ม.พะเยา เจ้าภาพจัดกีฬาบุคลากรพร้อมเฉลิมฉลองครบรอบ 7 ปีของมหาวิทยาลัย

จันทร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๗:๑๙
ศาสตราจารย์ พิเศษ ดร.มณฑล สงวนเสริมศรี อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา เปิดเผยว่ามหาวิทยาลัยพะเยา ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ครั้งที่ 36 (พ.ศ.2560) ภายใต้ชื่อ พะเยาเกมส์ ระหว่างวันที่ 9 -16 มิถุนายน พ.ศ.2560 โดยจะมีพิธีเปิดในวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ.2560 ทั้งนี้ ในปี พ.ศ.2560 นี้ ยังเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 7 ปี ของมหาวิทยาลัยพะเยาอีกด้วย สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ครั้งที่ 36 ขณะนี้มหาวิทยาลัยพะเยามีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ ทั้งทางด้านบุคลากร สนามแข่งขัน การแพทย์ การคมนาคม ที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ศูนย์อาหาร ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในการจัดการแข่งขัน พะเยาเกมส์ นอกจากจะเป็นการตอบสนองนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการในการพัฒนาบุคลากรสถาบันอุดมศึกษาแล้ว ยังจะเป็นกิจกรรมเฉลิมฉลองในวาระสำคัญดังกล่าว อีกด้วย โดยในการแข่งขันครั้งนี้ คาดว่าจะมีนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วมพะเยาเกมส์ ประมาณ 7,000 คน จาก 61 สถาบัน ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนและกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงการท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยาอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ ยังจะก่อให้เกิดความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจในการทำงานทั้งนิสิตเก่า นิสิตปัจจุบัน บุคลากรระหว่างสถาบันอุดมศึกษา รวมถึงบุคลากรแต่ละสถาบันเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย เกิดการพัฒนาด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม รู้จักการแก้ปัญหาในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมีวินัยและเสียสละตนเพื่อส่วนรวมในที่สุด

สำหรับชนิดกีฬาที่จัดการแข่งขัน มีจำนวนทั้งหมด 16 ชนิดกีฬาด้วยกัน คือ ฟุตบอลชาย วอลเลย์บอล กรีฑา ว่ายน้ำ เซปักตะกร้อ เทนนิส เทเบิลเทนนิส วอลเลย์บอลชายหาด เปตอง ลีลาศ แบดมินตัน กอล์ฟ แอโรบิก ครอสเวิร์ด หมากรุกไทยและจักรยานเพื่อสุขภาพ โดยมหาวิทยาลัยได้เตรียมความพร้อมของสนามแข่งขันและปรับปรุงสนามที่มีอยู่เดิมให้ได้มาตรฐาน ทั้งนี้ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ คณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศ ได้เดินทางมาประชุมและติดตามการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยและตรวจดูความพร้อมของสนามที่ใช้ในการแข่งขัน ซึ่งการใช้สนามส่วนใหญ่จะใช้สนามของมหาวิทยาลัยพะเยา แต่จะมีบางชนิดกีฬาที่ใช้สนามภายในจังหวัดพะเยา และจังหวัดเชียงราย คือ ฟุตบอล กรีฑา ลีลาศ กอล์ฟ แอโรบิก

ศาสตราจารย์ พิเศษ ดร.มณฑล กล่าวด้วยว่า ในส่วนของที่พัก มหาวิทยาลัยพะเยา ได้ร่วมกับ สาธารณสุขจังหวัดพะเยา สาธารณสุขเทศบาลเมืองพะเยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา กลุ่มหอพักเอกชน คัดเลือกหอพัก/โรงแรมที่เข้าเกณฑ์มาตรฐาน คือ Green มีพื้นที่สีเขียว Clean มีความสะอาด Safety มีความปลอดภัย Happy อยู่แล้วมีความสุข โดยการมอบป้ายสัญลักษณ์ให้กับหอพัก/โรงแรม เพื่อเป็นข้อมูล ให้แต่ละสถาบันได้ประสานงานในการพักอาศัยช่วงที่เดินทางมาแข่งขัน และได้จัดประชุมผู้ประกอบการร้านอาหารของมหาวิทยาลัย ในการควบคุมคุณภาพ ปริมาณ ความสะอาด รสชาติ และราคาให้เป็นไปตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดภายใต้ Clean Food Good Taste อาหารสะอาด รสชาติอร่อย และ จะดำเนินการสู่ภายนอกมหาวิทยาลัยเพื่อรองรับบุคลากรที่เดินทางมาเข้าร่วมแข่งขัน ตลอดจนมหาวิทยาลัย ได้ดำเนินการให้บริการอำนวยความสะดวก รถสวัสดิการมหาวิทยาลัยพะเยา(รถเมล์) ภายใต้รถเมล์น่านั่ง เพื่อเป็นการต้อนรับบุคลากร และให้บริการภายในมหาวิทยาลัย และหน้ามหาวิทยาลัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้