ขาช็อปเตรียมพร้อมงาน Thailand’s Best Local Product ณ ตลาดคลองผดุงฯ เอาใจสายรักสุขภาพ พบผลิตภัณฑ์เกษตรปลอดภัย จากผู้ประกอบการทั่วประเทศ !!!

จันทร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๓๗
คึกคักท้าฝน เดือนแรกประสบความสำเร็จเกินคาด ผู้ประกอบการปลื้ม มหาดไทยยินดี ผู้เข้าชมงานกว่า 108,252 ราย ยอดขายรวม 56,835,571 บาท เตรียมพร้อมลุยต่อเดือนมิถุนายน เอาใจคนรักสุขภาพในธีม Healthy Nature

นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า "งานแสดงและจำหน่ายสินค้าประชารัฐ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก" ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชน ได้รับมอบหมายจากกระทรวงมหาดไทยให้จัดขึ้น ภายใต้แนวคิด "Thailand's Best Local Product" หรือ "สุดยอดสินค้า หลากหลายทั่วไทย หาได้ในที่เดียว" เป็นการสานพลังประชารัฐระหว่างกระทรวงมหาดไทย บริษัทประชารัฐรักสามัคคีจำกัด และบริษัทเอกชนที่สนับสนุนโครงการประชารัฐ โดยแบ่งการจัดงานเป็น 3 ครั้ง คือระหว่างวันที่ 4 – 27 พ.ค. 2560 ไฮไลท์ของงานคือ "แปรรูป (จักสาน อาหารไทย ผ้า) เน้นนวัตกรรม Forward Greater Innovation" ระหว่าง 1-24 มิ.ย. 2560 ไฮไลท์ของงานคือ "เกษตรปลอดภัย (ข้าวไทย ผัก ผลไม้) Healthy Nature" และระหว่างวันที่ 1-24 ก.ค. 2560 ไฮไลท์ของงานคือ "ท่องเที่ยวโดยชุมชน Local Tourism" และในการจัดงานเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ประสบความสำเร็จอย่างเกินความคาดหมาย โดยมีผู้เข้าชมงานจำนวนกว่า 108,252 ราย และมียอดขายกว่า 56,835,571 บาท

"กระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายกรมการพัฒนาชุมชน ให้นำผลิตภัณฑ์ที่กลุ่มจังหวัดและบริษัทประชารัฐรักสามัคคีจำกัด ได้เข้าไปส่งเสริมและสนับสนุนมาจัดแสดงและจำหน่าย ซึ่งจะทำให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้าชุมชนทั่วประเทศ มีช่องทางในการจำหน่ายและสร้างรายได้เพิ่มขึ้น เกิดการขยายตัวของเศรษฐกิจฐานรากตามนโยบายของรัฐบาล โดยการจัดงานในครั้งนี้นอกจากผู้บริโภคจะได้ซื้อผลิตภัณฑ์ดีๆมีคุณภาพจากผู้ประกอบการและเกษตรกรมากกว่า 800 ราย ที่นำผลิตภัณฑ์ที่เด่นที่สุดในแต่ละจังหวัด สินค้าทางการเกษตร และอาหารประจำท้องถิ่นมานำเสนอแล้ว โอกาสที่รัฐบาลมอบให้ผู้ประกอบการซึ่งเป็นชาวบ้าน ได้พัฒนาสินค้าและนำมาเปิดตลาดต่อลูกค้าด้วยตัวเอง ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากตามนโยบายของรัฐบาลอย่างยั่งยืนได้อีกด้วย"

นายอภิชาติยังเปิดเผยอีกว่าในส่วนเดือนมิถุนายน จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1-24 มิถุนายน โดยมีธีมงานคือ Healthy Nature ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์เกษตรปลอดภัย อาทิ ข้าวไทย ผัก ผลไม้ จากเกษตรกรทั่วประเทศ และมีไฮไลท์ใน 5 หมวดหลัก คือ สินค้าเด่นจากจังหวัด อาทิ จักสานไม้ไผ่ จังหวัดชลบุรี เครื่องประดับมุก จากจังหวัดภาคใต้ ผ้าทอมือที่เป็นสัญลักษณ์ของแต่ละจังหวัด เครื่องปั้นดินเผาบ้านเชียง จังหวัดอุดรธานี สมุนไพรจากหลากหลายจังหวัด , สินค้าชวนชิม อาทิ ขนมหม้อแกง จังหวัดเพชรบุรี เนื้อโคขุนกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ไอศครีมข้าวไรซ์เบอร์รี่ ลูกชิ้นปลากราย จังหวัดนครสวรรค์ ครกยักษ์ตำระเบิด จังหวัดหนองบัวลำภู , สินค้าผลผลิตทางการเกษตร อาทิ มะพร้าวน้ำหอม จังหวัดสมุทรสาคร ทุเรียนจาก จังหวัดศรีษะเกษ และทุเรียนหลงหลิน จังหวัดอุตรดิตถ์ , ผลิตภัณฑ์บริษัทประชารัฐส่งเสริม ภายใต้ตีมงาน "เกษตรปลอดภัย" อาทิ สับปะรด จังหวัดราชบุรี ทุเรียนเกาะช้าง จังหวัดตราด ข้าวสาร จังหวัดพะเยา ผักปลอดสาร จังหวัดชัยนาท และส้มเขียวหวาน จังหวัดแพร่ และผลิตภัณฑ์กระเป๋าแบรนด์เนม ตามข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี มาจำหน่ายรอบละ 5 แบรนด์ อาทิ กระเป๋าหนังต่อ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กระเป๋าศิรดา จังหวัดลำปาง เป็นต้นนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายอีกมากมาย อาทิ น้ำตาลทรายกิโลกรัมละ 19 บาท วันละ 200 กิโลกรัมในทุกวัน , ทุกวันจันทร์-ศุกร์ มีการชิงโชครับรางวัลเมื่อซื้อสินค้าครบ 300 บาท , วันเสาร์-อาทิตย์ ซื้อครบ1,000 บาท สามารถรับของสมนาคุณ ด้านกรมประปานครหลวงแจกน้ำดื่มฟรีวันละ 200 ขวด และมีช่วงนาทีทองจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษวันละ 1 รอบ รอบละ 30 นาทีอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ