สยามดิสคัฟเวอรี่ ปลุกจิตสำนึกรักษ์โลก เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ในงาน “Siam Discovery Eco Wanderlust” 5 – 7 มิถุนายน 2560 ณ ดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า

จันทร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๒:๔๓
บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ตอกย้ำนโยบายการดำเนินธุรกิจโดยให้ความสำคัญต่อการใส่ใจสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จัดงาน "Siam Discovery Eco Wanderlust" (สยามดิสคัฟเวอรี่ อีโค่ แวนเดอร์ลัสต์) เนื่องในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลก (วันที่ 5 มิถุนายน) เปิดให้คอมมูนิตี้คนรักสิ่งแวดล้อมมาสนุกกับหลากหลายกิจกรรมเพื่อปลุกจิตสำนึกรักษ์โลก อาทิ รณรงค์ลดการใช้พลังงานด้วยการปั่นจักรยาน, กิจกรรมตรวจสุขภาพฟรีจากโรงพยาบาลชั้นนำ, เวิร์คช้อปประดิษฐ์สิ่งของสุดเก๋จากธรรมชาติ พร้อมช้อปปิ้งกับสินค้าอีโค่สุดอินเทรนด์ ระหว่างวันที่ 5 – 7 มิถุนายน 2560 ณ ดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

ชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายกิจกรรมการตลาด และธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า "สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ให้ความสำคัญและ ใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด และในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลก (5 มิถุนายน)จึงจัดงาน "Siam Discovery Eco Wanderlust" (สยามดิสคัฟเวอรี่ อีโค่ แวนเดอร์ลัสต์) งานกรีนมาร์เก็ตที่จัดขึ้นเพื่อปลูกฝังจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม รวบรวมผลิตภัณฑ์อีโค่เฟรนด์ลี่ (Eco-Friendly) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากหลากหลายร้านค้าชื่อดัง มาจำหน่ายทั้งสินค้าแฟชั่น, สกินแคร์และบิวตี้, อาหารออร์แกนิค, เครื่องเขียนและเฟอร์นิเจอร์มากมาย มาเอาใจนักช้อปหัวใจอีโค่ให้ได้เลือกซื้อสินค้ากันอย่างจุใจ

สำหรับ Eco Market พบกับร้านค้ารักษ์โลกสุดเทรนดี้ อาทิ "ใบเมี่ยง" แหล่งรวมสินค้าสุขภาพคุณภาพเยี่ยม ที่เลือกสรรสินค้าที่ปลอดสารเคมี และเป็นออร์แกนิกอย่างแท้จริง ภายใต้แนวคิด 'natural & organic from around the world และ friendly to farmers' เน้นการคัดเลือกผลิตภัณฑ์และแบรนด์สินค้าที่มีมาตรฐานและไม่มีสารเคมี ทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วทุกมุมโลก, "ลาบราดอร์" แบรนด์ที่มีความโดดเด่นจากวัสดุที่นำมาผลิตสินค้า อาทิ วัสดุหนังรีไซเคิล กระดาษรีไซเคิล ที่นำมาทำเป็นเครื่องเขียน (Stationary) กระเป๋าที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, "Cosmos Harmony" แบรนด์ผลิตภัณฑ์สบู่ที่ทำมาจากธรรมชาติ ผสานไอเดียเก๋ๆ จนเกิดเป็นสบู่ออร์แกนิค สบู่ข้าว สบู่เชีย บัตเทอร์ และอีกมากมาย สร้างมูลค่าและคุณค่าให้สบู่ และ "Run Ga Run & Homlom" แบรนด์ที่เริ่มมาจากความสนใจและใส่ใจเกี่ยวกับการใช้สิ่งทอที่ผลิตมาจากเส้นใยธรรมชาติที่เรียบง่ายและลงตัว โดยเน้นสร้างผลิตภัณฑ์ ที่สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย ให้ผู้ใช้เข้าถึงได้ง่าย มีการออกแบบที่เรียบง่ายลดปริมาณการศูนย์เสียของผ้าให้มากที่สุด โดยใช้ผ้าเส้นใยธรรมชาติและย้อมสีธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมี ร้านค้าอีกมากมาย อาทิ Basic teeory, Yen Design, Softcream, Urban Tree, Baimiang, Ampolfood, PDM และSoontaree

ภายในงานยังมีกิจกรรมเชิญชวนร่วมปั่นจักรยานรณรงค์การลดใช้พลังงานกับกลุ่มปั่นจักรยานอิสระ และพบกับการตรวจสุขภาพวัดความดัน วิเคราะห์โครงสร้างร่างกาย และรับคำแนะนำสุขภาพทั่วไปและตรวจสุขภาพผิวหน้าจากโรงพยาบาลพญาไท พร้อมสนุกกับกิจกรรมเวิร์คช้อป D.I.Y. จากเศษวัสดุ ที่เหลือใช้ โดยในวันที่ 5 มิถุนายน 2560 ร่วมทำย้อมครามย่ามน้อย โดยกลุ่มสกลเฮ็ด การรวมกลุ่มของชาวสกลนคร นำเอาภูมิปัญญาท้องถิ่นมาพัฒนาต่อจนก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์ร่วมสมัยและมีมูลค่า ในวันที่ 6 มิถุนายน 2560 สนุกไปกับกิจกรรมสมุดทำมือจากกาบกล้วย ที่จะทำให้สมุดของคุณไม่เหมือนใครและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม และวันสุดท้ายของกิจกรรม 7 มิถุนายน 2560 พบกับเวิร์คช้อปการทำกระเป๋าจากถุงไต โดยคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่นำวัสดุไร้ค่า ถุงน้ำยาล้างไตจากเศษขยะเหลือทิ้งจากโรงพยาบาลกลายมาเป็น กระเป๋าแฟชั่นทันสมัยที่สวยและทนทานต่อการใช้งาน สร้างมูลค่าได้อีกด้วย เรียกได้ว่างานนี้จัดขึ้นเพื่อให้อีโค่เลิฟเวอร์มาร่วมกันรักษ์โลกอย่างแท้จริง

ด้วยความใส่ใจในสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง ภายในงานยังมีกิจกรรม "Trash for Plant" เชิญชวนให้ทุกคนนำขวดพลาสติกและกระป๋องอลูมิเนียมมาแลกกับต้นไม้ ได้แก่ ปาล์มชวา และโป๊ยเซียน โดยสยามพิวรรธน์จะนำขยะเหล่านี้ส่งต่อให้มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

ร่วมปั่นจักรยาน ช้อปสนุกไปกับกรีนมาร์เก็ต และนำขยะมาแลกต้นไม้ พร้อม D.I.Y. รีไซเคิลแนวรักษ์โลก ในงาน "Siam Discovery Eco Wanderlust" ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 5 – 7 มิถุนายน 2560 เวลา 11.00 – 20.00 น. ณ ดิสคัฟเวอรี่ พลาซ่า สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?