สยามพิวรรธน์ ส่งเสริมเยาวชนสู่การก้าวเป็นนักสถาปนิก มอบทุนการศึกษา ประจำปี 2560 แก่นิสิตนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยศิลปากร

จันทร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๓:๑๑
บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทั้ง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ฯลฯ และพันธมิตรใหญ่เจ้าของไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมือง สัญลักษณ์ใหม่ของประเทศไทย ในฐานะผู้นำนวัตกรรมค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ที่ดำเนินธุรกิจบนความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัย เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมเยาวชนที่เลือกเดินเส้นทางวิชาชีพสถาปัตยกรรม อันจะเป็นกำลังสำคัญสู่การพัฒนาการสิ่งปลูกสร้างรวมถึงโครงสร้างประเทศไทย ให้มีความเจริญก้าวหน้าในอนาคต จึงจัดโครงการมอบทุนการศึกษาสยามพิวรรธน์ ประจำปี 2560 ให้แก่นิสิตชั้นปี 1 ภาควิชาการวางแผนภาคและเมือง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อส่งเสริมศักยภาพเยาวชนที่มีความรู้ความสามารถและมุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับประเทศชาติในฐานะนักสถาปนิกที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศสืบต่อไป

บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด มีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรม ความแปลกใหม่มาสู่ชีวิตผู้คน พร้อมทั้งขับเคลื่อนประเทศสู่ความเจริญก้าวหน้า เราตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรที่จะทำหน้าที่ในการวางโครงสร้างและสิ่งปลูกสร้างของประเทศ จึงได้จัดโครงการมอบทุนการศึกษาสยามพิวรรธน์ มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เริ่มต้นโครงการมอบทุนการศึกษาเมื่อปี 2557 และมหาวิทยาลัยศิลปากรได้เริ่มต้นโครงการมอบทุนการศึกษาเมื่อปี 2559 ซึ่งบริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจนสำเร็จการศึกษา

โครงการทุนการศึกษาสยามพิวรรธน์ เป็นโครงการต่อเนื่อง 5 ปี สำหรับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมอบทุนการศึกษาปีละ 1 ทุน มูลค่าทุนละ 510,000 บาท และมหาวิทยาลัยศิลปากร มอบทุนการศึกษาปีละ 3 ทุน มูลค่าทุนละ 500,000 บาท ซึ่งการคัดเลือกเปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีความประพฤติดี มีความคิดสร้างสรรค์ มีมีจิตใจมุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับประเทศชาติ เพื่อเฟ้นหาผู้ที่มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาเมืองที่กว้างไกล และทุนการศึกษานี้นอกจากจะให้การสนับสนุนด้านทุนทรัพย์แก่นิสิตและนักศึกษาต่อเนื่องจนสำเร็จการศึกษาแล้ว บริษัทฯ ยังเปิดโอกาสให้นิสิตได้เรียนรู้ผ่านการสัมผัสประสบการณ์การทำงานจริงกับทีมงานของสยามพิวรรธน์อีกด้วย

นางสาวธีรกานต์ พินิจกุล นิสิตภาควิชาการวางแผนภาคและเมือง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ได้รับทุนการศึกษาสยามพิวรรธน์ ประจำปี 2560 กล่าวว่า "ดิฉันมีความสนใจในเรื่องของการออกแบบและการพัฒนาเมืองมาตลอด ดิฉันมาจากจังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นเมืองที่สงบ มีสถานที่ธรรมชาติสวยงามเหมาะสำหรับการท่องเที่ยว ดังนั้นเราจึงต้องเตรียมตัวเพื่อรองรับการขยายตัวของเมืองที่จะเติบโตขึ้นในอนาคต ดิฉันจึงอยากศึกษาในเรื่องการวางแผนผังเมืองเพื่อกลับมาพัฒนาจังหวัดให้เติบโตไปอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ขอขอบคุณ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ที่จัดโครงการทุนการศึกษาขึ้น และภูมิใจมากที่ได้รับเลือก ซึ่งทุนการศึกษานี้ ทำให้ดิฉันสามารถช่วยแบ่งเบาภาระของคุณพ่อคุณแม่ด้วยค่ะ"

นางสาวรักสิริ แก้วเทวี นักศึกษาภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ผู้แทนนึกศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาสยามพิวรรธน์ ประจำปี 2560 กล่าวว่า "การที่ได้รับทุนการศึกษาทำดิฉันตระหนักถึงความเอื้ออารีที่ควรมีต่อผู้อื่นและต่อสังคม ดังนั้นนอกจากจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนและมุ่งมั่นที่จะใช้ความรู้ด้านสถาปัตยกรรมในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าแล้ว ดิฉันมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะส่งต่อความเอื้ออาทรที่ได้รับกลับคืนสู่สังคมเพื่อการพัฒนาประเทศเช่นกัน ดิฉันขอขอบคุณ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ที่จัดโครงการทุนการศึกษาขึ้น ดิฉันภูมิใจมากที่ได้รับทุนการศึกษานี้ค่ะ"

การส่งเสริมการศึกษาของเยาวชนเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะเยาวชนเหล่านี้คือกำลังสำคัญที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงประเทศให้เดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เชื่อว่าโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เกิดการพัฒนาของประเทศ รวมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้นอย่างยั่งยืนสืบไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital