สำนักงาน ป.ป.ช. ขอยกย่องคนทำความดี เดือนพฤษภาคม 2560

อังคาร ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๒:๒๒
นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงว่าสำนักงาน ป.ป.ช. เล็งเห็นถึงคุณค่าของการทำความดี มีความซื่อสัตย์สุจริต การมีค่านิยมคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์อื่นใด อันจะทำให้เกิดความผาสุกในสังคม จึงได้รวบรวมข้อมูลบุคคลที่ทำความดีที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ ซึ่งสมควรยกย่องชมเชยและเป็นแบบอย่างที่ดีงาม โดยเดือนพฤษภาคม 2560 รวบรวมข้อมูลได้ ดังนี้

1. นางอัศนีย์ โชติเมืองปัก อยู่ตำบลโคกพระ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เก็บกระเป๋าเงินได้บริเวณหน้าคลินิกทันตกรรม ถนนริมคลองสมถวิล ต.ตลาด อ.เมืองมหาสารคาม ภายในมีเงิน 36,020 บาท แจ้ง สภ.เมืองมหาสารคาม ส่งคืนเจ้าของ

2. ด.ต.สุรสิทธิ์ โขงรัมย์ ผบ.หมู่ (จร.) สภ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ เก็บกระเป๋าได้ที่หน้าโรงเรียนหนองกี่พิทยาคม ภายในมีเงิน 2,000 บาท สร้อยคอ แหวน กำไล และจี้ทองคำ น้ำหนักกว่า 3 บาท มูลค่าร่วม 60,000 บาท ประกาศและส่งคืนเจ้าของ

3. นายสนอง แก้วมะลัง ชาวร้อยเอ็ด ขับแท็กซี่สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1 มข 2315 กรุงเทพมหานคร พบกระเป๋าผู้โดยสารทำหล่นไว้บนรถ ภายในมีเงิน 22,000 บาท และเอกสารสำคัญ แจ้ง สวพ.91 ประกาศ และส่งคืนเจ้าของซึ่งเป็นครูชาวจีน สอนภาษาที่โรงเรียนเอกชนในอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

4. เด็กหญิงเกษรา แสนหลวง นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนนาด้วงวิทยา อ.นาด้วง จ.เลย เก็บกระเป๋าได้ ภายในมีเงิน 10,000 บาท และเอกสารสำคัญ ส่งคืนเจ้าของ

5. เด็กหญิงญาณิสา อารามศาสตร์ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวานิชบำรุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เก็บสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทองได้ขณะเดินข้ามสะพานลอยกับพ่อคือนายชำนาญ อารามศาสตร์ เพื่อไปโรงเรียน จึงได้นำไปฝากไว้ที่โรงเรียน เพื่อประกาศหาเจ้าของ

6. นางละออ ลินะ และเด็กหญิงสุพรรษา ลินะ นักเรียนโรงเรียนบ้านดอน (ศรีเสริมกสิกร) อ.เมืองน่าน จ.น่าน เก็บทรัพย์สินของมีค่าได้จำนวน 17,500 บาท ส่งคืนเจ้าของ

7. คุณป้าลำพูน โตรี แม่บ้านที่ร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน ปตท.หนองปลิง อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร เก็บเงินที่หล่นอยู่ในร้านสะดวกซื้อ 1,000 บาท นำไปมอบให้นายอลัน สมรอด และนางสาวปวรวรรณ ชัยฤกษ์ พนักงานร้านสะดวกซื้อ ส่งคืนเจ้าของ

8. นางพัฒมณ ชูศรี อยู่บ้านเลขที่ 66/1 ม.2 ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เป็นพนักงานส่งนมของบริษัท ไทยเดนมาร์ค สาขาเชียงคำ จ.พะเยา เก็บกระเป๋าได้ที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาเชียงคำ ภายในมีเงิน 50,000 บาทเศษ และเอกสารสำคัญ จึงเข้าแจ้ง สภ.เชียงคำ และส่งคืนเจ้าของ

9. นายสุทธิชัย ปั้นเจริญ นักเรียนโรงเรียนศรีนครมูลนิธิ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เก็บบัตรเอทีเอ็มซึ่งคาไว้ที่ตู้เอทีเอ็มหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอย 13 ถ.โชคสมาน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ แจ้ง สภ.หาดใหญ่ ตามหาเจ้าของ

10. หนุ่มใหญ่พลเมืองดี จะนำเงินไปฝากที่ตู้ฝากเงินอัตโลมัติที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาหาดใหญ่ จ.สงขลา พบเงินค้างอยู่ในเครื่อง 80,000 บาท จึงไปเคาะประตูหน้าธนาคาร เพื่อส่งมอบเงินให้พนักงานธนาคารที่ใช้ชื่อ "แทนคุณ ไพชำนาญ"ผู้โพสต์เรื่องราวนี้ ตามหาเจ้าของ

11. นายประยงค์ สุขแก้ว และภรรยา ขณะตระเวนเก็บขยะรีไซเคิลบริเวณแหลมสน หาดปากบาง ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบกระเป๋า ภายในมีเงิน 4,944 บาท สมุดเงินฝากธนาคารยอดเงิน 149,417.25 บาท หนังสือเดินทางนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ และเอกสารสำคัญ นำไปแจ้งเทศบาลตำบลราไวย์ ประสานงานและส่งคืนเจ้าของ

12. นายชิตพล โกยสมวงศ์ หรือเชาว์ ขี่จักรยานยนต์พ่วงข้างไปทำความสะอาดบ้านเจ้านายใน ตัวเมืองภูเก็ต โดยจอดรถไว้บริเวณที่เป็นเนิน แต่จักรยานยนต์พ่วงข้างไหลไปชนรถเก๋งฮอนด้าสีดำ บริเวณกันชนด้านหลัง ซึ่งเจ้าของรถไม่อยู่ ด้วยความรู้สึกผิดจึงเขียนจดหมายน้อยติดไว้บริเวณท้ายรถ เพื่อแสดงตัวรับผิด แสดง ให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ จนเจ้าของรถฮอนด้า ซึ่งใช้เฟสบุ๊กชื่อ Chanwit Srijaw ชื่นชมกับการสารภาพ แสดงความรับผิดชอบ เลยไม่คิดค่าเสียหายใดๆ

13. นายอนันต์ คลองรั้ว และนายสมชาย สาระวารี ชาวประมงอำเภอเมืองกระบี่ จ.กระบี่ พบกระเป๋าลอยอยู่ในทะเล เก็บขึ้นมา ภานในมีเงินไทยและเงินหยวนร่วม 50,000 บาท โทรศัพท์ไอโฟน และเอกสารสำคัญ จึงนำไปแจ้ง สภ.เมืองกระบี่ เพื่อประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและที่ทำการปกครองอำเภอเมืองกระบี่ตามหาเจ้าของ

14. นางสาวจิราวรรณ เกื้อยัง ทำงานที่ตรังตรวจสภาพรถเอกชน (ทุ่งแจ้ง) อยู่บ้านเลขที่ 244 ถ.ห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง พบเงิน 900 บาท ภายในตู้รับฝากเงินสดธนาคาร บริเวณสามแยกหมี จึงเข้าแจ้งตำรวจตามหาเจ้าของ

15. นางสาวรัศมี ยี พบกระเป๋าบริเวณซอยหมู่บ้านสแกนดิเนเวีย ถ.อ่างศิลา – บางแสน อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ภายในมีเงินไทย 40,000 บาท เงินปอนด์ 10,000 บาท ทองรูปพรรณ 25 บาท แหวนเพชร 1 วง มูลค่าร่วม 800,000 บาท ติดต่อและส่งคืนเจ้าของ

16. นายอนุสิทธิ์ จั่นเที่ยง อยู่บ้านเลขที่ 688/20 ค. ถ.สุขุมวิท ต.บางปลาสร้อย อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี พบเงิน 3,500 บาท ตกอยู่ข้างตู้เอทีเอ็ม ตลาดเอสพี ซอยมาลัยทอง ม.8 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี จึงเข้าแจ้ง สภ.เมืองชลบุรี ตามหาเจ้าของ

17. เจ้าของและพนักงานของร้านก๋วยจั๊บน้ำข้นเจ๊แดง พระราม 5 อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เก็บสร้อยทองคำและแหวนเพชร ที่ลูกค้าลืมทิ้งไว้ ส่งคืนเจ้าของ

18. นายจรัญ สินศิริ ขับแท็กซี่ ทะเบียน 1 มก 3275 กรุงเทพมหานคร เก็บกระเป๋าผู้โดยสารลืมทิ้งไว้ในรถ ภายในมีเงิน 101,000 บาท จึงเข้าแจ้งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ติดต่อและส่งคืนเจ้าของชาวเมียนมาร์ ที่เตรียมเงินดังกล่าวไว้รักษาโรคมะเร็ง

19. นายประยงค์ โพธิคุณ ขับแท็กซี่สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1 มก 3645 กรุงเทพมหานคร เก็บกระเป๋าผู้โดยสารทำหล่นไว้ ภายในมีเงิน 51,000 บาท และเอกสารสำคัญ แจ้ง สวพ.91 ประกาศ และส่งคืนเจ้าของ

20. นายชัยยุทธ กัณทะษา ขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เก็บเช็คได้ 4 ใบ มูลค่า 1,200,000 บาท บนพื้นถนนบริเวณก่อนถึงโรงแรมบางกอกซิตี้ ประกาศตามหาเจ้าของ และโดยผู้เฟสบุ๊กชื่อ Jomkwan Wanitchakarnchai ได้โพสต์ตามหาเจ้าของให้ไปรับคืนได้ที่ สน.พญาไท

21. คุณสุวรรณ เอกวงศ์สา แม่บ้านชั้น 7 Eduzone เซ็นทรัลพระราม 3 เก็บโทรศัพท์ไอโฟน ได้ในห้องน้ำ แจ้ง จส.100 ตามหาเจ้าของ

22. นายนิคม พรสิงชัย ขับแท็กซี่สีชมพูน้ำเงิน ทะเบียน ทษ 1282 กรุงเทพมหานคร เก็บกระเป๋าผู้โดยสารตกหล่นไว้ในรถ ภายในมีเงินและเอกสารสำคัญ แจ้ง จส.100 ส่งคืนเจ้าของ

23. นายอภิณัฐภูมิ์ บุญฮวบ เก็บกระเป๋าเงินได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ซอยทรัพย์บุญชัย จ.สมุทรปราการ แจ้ง จส.100 ประกาศและส่งคืนเจ้าของ

สำนักงาน ป.ป.ช. จึงขอยกย่องชมเชยในการทำความดีของบุคคลดังกล่าว รวมทั้งขอบคุณสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ที่ได้เผยแพร่ค่านิยมที่ดีงามข้างต้นด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital