อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ มั่นใจครึ่งปีหลังธุรกิจโตฉลุย ประเดิมมิถุนายน ส่งโปรเจคยักษ์ 4 งาน 4 ประเทศ กางแผนรุกตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

อังคาร ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๐:๐๗
อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ เสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจอย่างครบวงจร ด้วยการวางกลยุทธ์รุกตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง พร้อมความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ และศักยภาพอย่างเต็มกำลัง ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่น เตรียมส่งโปรเจคยักษ์ใหญ่ 4 งาน ครอบคลุม 4 ประเทศชั้นนำระดับโลกในเดือนมิถุนายนนี้ อาทิ กัมพูชา เวียดนาม เมียนมา และคาซัคสถาน

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน บริษัท ครีเอทีฟอีเว้นท์ อันดับ 7 ของโลก (จัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเว้นท์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา) กล่าวว่า "ในปี 2560 นี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่อินเด็กซ์ฯ มีการเติบโตอย่างมั่นคง หลังจากการวางแผนรุกตลาดต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง และปรับทิศทางการขยายธุรกิจภายใต้ ครีเอทีฟ บิซซิเนส โซลูชั่น (Creative Business Solutions) โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ และพัฒนาพื้นที่เปล่า สู่การสร้างประสบการณ์พิเศษ เพื่อสร้างมูลค่าในเชิงธุรกิจ รวมถึงยังให้บริการงานสร้างสรรค์ที่มีความหลากหลายอื่นๆ อาทิ การบุกเบิกงานเทรดแฟร์ และเอ็กซ์ซิบิชั่นที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในแต่ละประเทศ การเป็นศูนย์กลางเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่นักลงทุน และการสร้างสรรค์งานภายใต้โปรเจคของอินเด็กซ์ฯ ทั้งนี้นอกจากอินเด็กซ์ฯ จะมีการดำเนินงานในประเทศไทยแล้ว ยังมีการดำเนินงานในต่างประเทศไปพร้อมกัน เพื่อนำเสนอสิ่งใหม่ๆ และรองรับความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายที่มีความเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจ ประเดิมงานในเดือนมิถุนายนด้วยการส่งโปรเจคใหญ่ 4 งาน ครอบคลุม 4 ประเทศ ได้แก่

1.) งานแคมโบเดีย อาคิเทค แอนด์ เดคคอว์ 2017 (Cambodia Architect & Decor 2017) งานมหกรรมแสดงสินค้าแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุด ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ในระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน 2560 โดยมีสินค้าจัดแสดงด้านต่างๆ อาทิ เทคโนโลยี นวัตกรรม การบริการด้านการก่อสร้าง สถาปัตยกรรม การออกแบบ การตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มธุรกิจดาวรุ่งของประเทศกัมพูชา ที่กำลังพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เพื่อรองรับการลงทุนจากต่างประเทศ โดยมีบริษัทชั้นนำเข้าร่วมงานกว่า 100 บริษัท สร้างโอกาสการเติบโต การขยายธุรกิจ พร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูลการค้าให้แก่ผู้ประกอบการ นักลงทุนทั้งไทย และต่างประเทศ

2.) งานกว่างนาม เฮอร์ริเทจ เฟสติวัล 2017 (Quang Nam Heritage Festival 2017) เทศกาลการแสดงมรดกวัฒนธรรมเวียดนาม ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 9-14 มิถุนายน 2560 ซึ่งเป็นการสืบสานศิลปวัฒนธรรม อันเป็นเอกลักษณ์ของเวียดนามสู่สากล โดยปีนี้ทางอินเด็กซ์ฯ จะเพิ่มรูปแบบการแสดงให้น่าสนใจ และแตกต่างกว่าปีที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด "ดินแดนแห่งสีสันของมรดกโลก (Discover the Color of Heritage)" ด้วยการเล่าเรื่องราววัฒนธรรมของเมืองมรดกโลกอันล้ำค่า ผ่านไอเดียสร้างสรรค์ นวัตกรรม และเทคนิคโปรเจคชั่น แมปปิ้ง (Projection Mapping)มัลติมีเดีย (Multimedia) ผสมผสาน แสง สีเสียง อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าสู่สายตานักท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศ

3.) งานบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างหน่วยงานรัฐวิสาหกิจไทย และกระทรวงพาณิชย์ของเมียนมา ในวันที่ 9 มิถุนายน 2560 ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา โดยทางอินเด็กซ์ฯ ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ดูแล และดำเนินการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นงานระดับประเทศของไทย และเมียนมา

4.) งานอัสตานา เอ็กซ์โป 2017 (Astana Expo 2017) งานนิทรรศการนานาชาติระดับโลก ณ กรุงอัสตานา ประเทศสาธารณรัฐคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน - 10 กันยายน 2560 ในหัวข้อ "พลังงานแห่งอนาคต" (Future Energy) ซึ่งมีประเทศเข้าร่วมงานกว่า 100 ประเทศ และองค์กรระดับโลกกว่า 10 หน่วยงาน รวมมากกว่า 110พาวิลเลียน บนพื้นที่การจัดงานทั้งหมด 1,740,000 ตร.ม. (1,087.5 ไร่) และในส่วนของพื้นที่จัดงานนิทรรศการ250,000 ตร.ม. (156.25 ไร่) โดยประเทศเจ้าภาพคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 5 ล้านคน ทั้งนี้ทางอินเด็กซ์ฯ ได้รับมอบหมายให้ดำเนินงานจัดการ อาคารศาลาไทย ภายใต้แนวคิด "การพัฒนาด้านพลังงานชีวภาพเพื่อมนุษยชาติ (Bioenergy for All)" ที่ต้องการสื่อถึงพลังงานเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน เพื่อแสดงศักยภาพของประเทศไทยในด้านการพัฒนาพลังงานทดแทน และความก้าวหน้าในการพัฒนาพลังงานชีวภาพ (Bioenergy)' โดยนำเสนอในรูปแบบ'EDUTAINMENT' ด้วย 3 ห้องนิทรรศการหลัก ซึ่งจะมีการใช้เทคโนโลยีมาผสมผสาน นำเสนอในรูปแบบ ห้องภาพยนตร์ 3 มิติ หรือ 3D theater และหุ่นยนต์มาสคอตในรูปแบบที่สนุกสนาน รวมถึงสื่ออินเตอร์แอคทีฟต่างๆ ด้วยการพัฒนาแนวความคิด การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย จากการศึกษาหาข้อมูล และทำโฟกัสกรุ๊ปกับประชากรในประเทศคาซัคสถาน เพื่อพัฒนางานอย่างมีกลยุทธ์ พร้อมที่จะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทยอีกครั้ง

ด้วยความพร้อม และศักยภาพเต็มกำลังของอินเด็กซ์ฯ ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างหลากหลายกลุ่มเฉพาะ และความเชี่ยวชาญที่แตกต่าง เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจในต่างประเทศ และต่อยอดธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ ให้เติบโตอย่างมั่นคงแบบต่อเนื่องในระดับภูมิภาคอาเซียนแบบครบวงจรได้อย่างแน่นอน" นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4