ประธาน กฟก.เฉพาะกิจ สั่งเข้มเร่งเครื่องหนี้เร่งด่วนให้เสร็จตามกำหนด

อังคาร ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๗:๐๐
นายสมยศ ภิราญคำ รองเลขาธิการ รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) เปิดเผยว่าจากการประชุมคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรเฉพาะกิจ โดยมี พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุม ครั้งที่1/2560 เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2560 ที่ประชุมได้จัดตั้งคณะอนุกรรมการ 4 คณะ ประกอบด้วย

1.คณะอนุกรรมการจัดทำหลักเกณฑ์การจัดการหนี้ของเกษตรกร มีหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์การจัดการหนี้ของเกษตรกร เสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้สินของเกษตรกร และเสนอแหล่งเงินงบประมาณเพื่อใช้ในการจัดการหนี้เกษตรกร 2.คณะอนุกรรมการกลั่นกรองตรวจสอบและยืนยันข้อมูลหนี้สินของเกษตรกร มีหน้าที่กำหนดวิธีการ แนวทางการตรวจสอบข้อมูลหนี้สินเกษตรกรในระดับพื้นที่ กลั่นกรอง ตรวจสอบและยืนยันข้อมูลหนี้สินเกษตรกรให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การจัดการหนี้ พร้อมจัดทำสรุปรายชื่อเกษตรกร จำนวนหนี้ และวงเงินเพื่อใช้สำหรับการจัดการหนี้ตามหลักเกณฑ์ 3.คณะอนุกรรมการพิจารณาโครงสร้างและกฎหมายของ กฟก. มีหน้าที่วิเคราะห์ปัญหา อุปสรรคการดำเนินงาน จัดทำข้อเสนอแนวทางการปรับปรุงโครงสร้าง การพัฒนาการดำเนินงาน และการปรับแก้ไขกฎหมายของกองทุนฟื้นฟูฯ 4.คณะอนุกรรมการกลั่นกรองงบปี 2560-61 มีหน้าที่พิจารณากลั่นกรองและเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2560-61 ให้สอดคล้องกับกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง

โดยพลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรเฉพาะกิจ ได้สั่งการให้ กฟก.เตรียมการด้านข้อมูลในเรื่องต่าง ๆ เพื่อรองรับการทำงานของคณะอนุกรรมการทั้ง 4 คณะ ซึ่งทาง กฟก. ได้ดำเนินการตามข้อสั่งการอย่างเคร่งครัด ทั้งการระดมบุคลากร การประมวลผลข้อมูลทางทะเบียนเกษตรกร ข้อมูลหนี้เร่งด่วน รวบรวมข้อบกพร่องของระเบียบต่าง ๆ ในการดำเนินงานของ กฟก. และในขณะนี้คณะอนุกรรมการแต่ละคณะได้มีการประชุมนัดแรกเพื่อกำหนดแผนปฎิบัติงาน รวมทั้งมีการตั้งคณะทำงานชุดย่อยมาเป็นทีมรองรับการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการทั้ง 4 คณะในการนำข้อมูลทั้งหมดเสนอคณะกรรมการ กฟก.เฉพาะกิจ ซึ่งจะมีประชุมทุกเดือน เพื่อให้การดำเนินงานสำเร็จตามเป้าหมาย และสามารถช่วยเหลือเกษตรกรได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งการดำเนินงานของคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรเฉพาะกิจ เป็นไปตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 26/2560 เรื่องการแก้ไขปัญหาการดำเนินงานของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เกี่ยวกับการแก้ปัญหาหนี้สินเร่งด่วนที่เกิดจากหนี้ที่เกษตรกรถูกฟ้องล้มละลาย หนี้ที่เกิดจากการปรับโครงสร้างหนี้และบังคับคดี รวมถึงหนี้ที่อยู่ระหว่างการดำเนินคดี และแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการภายในของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินของเกษตรกรอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ นายสมยศ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4