นครชัยแอร์ เตรียมพร้อมมาตรการเพิ่มความปลอดภัยในเส้นทางน้ำท่วมขัง รับมือขับรถปลอดภัยในทุกสภาพพื้นที่ ส่งผู้โดยสารถึงที่หมายปลอดภัยในทุกเส้นทาง

อังคาร ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๕:๓๘
นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด กล่าวว่า ช่วงหน้าฝนบางพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และตกนานติดต่อกันหลายวันทำให้สภาพถนนภายหลังเกิดฝนอาจเกิดน้ำท่วมขัง หรือเกิดน้ำท่วมฉับพลัน หากเป็นเส้นทางที่รถโดยสารของนครชัยแอร์ต้องขับรถลุยน้ำ โดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพื่อเป็นการเสริมความปลอดภัย และเพิ่มประสิทธิภาพในการขับรถมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงเพิ่มมาตรการพัฒนาเพื่อศักยภาพของพนักงานขับรถทุกคน ภายใต้ เรื่อง "การขับรถช่วงน้ำท่วม"

สำหรับมาตรการเพิ่มความปลอดภัย เสริมการขับรถด้วยความระมัดระวังในช่วงนี้มากยิ่งขึ้น หากต้องขับผ่านเส้นทางที่มีน้ำท่วมขัง ให้พนักงานขับรถประเมินระดับน้ำ โดยสังเกตุจากรถคันหน้า เนื่องจากระดับน้ำที่สูงเกินไป อาจทำให้เครื่องยนต์เสียหาย และดับกลางทางได้ โดยระดับน้ำที่รถสามารถวิ่งผ่านได้ต้องสูงไม่เกินขอบกระทะล้อด้านบน และลดความเร็ว โดยขับให้ชิดกึ่งกลางถนน เพราะเป็นบริเวณที่ระดับน้ำที่ต่ำสุด ปรับเป็นเกียร์ต่ำ ขับให้ช้าเพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้าห้องเครื่อง และปิดแอร์เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องยนต์ทำงานหนักเกินไป และเว้นระยะห่างคันหน้ามากกว่าปกติ เพราะรถคันหน้าอาจเครื่องดับหรือเกิดเหตุสุดวิสัยจะได้เบรคทัน ซึ่งเบรคจะมีประสิทธิภาพลดลงเมื่ออยู่ในน้ำ เมื่อขับพ้นพื้นที่น้ำท่วมแล้ว ให้แตะเบรคเบาๆเป็นระยะ เพื่อเช็คเบรคให้แห้งเร็วขึ้น พรักงานขับรถจะสังเกตุพฤติกรมมจากเพื่อนร่วมทาง โดยเฉพาะรถท้องถิ่นถ้าพบชลอตัวมากกว่าปกติ พนักงานขับรถจะประสานงานมายังศูนย์ควบคุมการเดินรถที่เปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมงทันที เพื่อตรวจเช็คสภาพถนนตลอดการเดินทาง

นางเครือวัลย์ ยังกล่าวต่อถึง เส้นทางการเดินรถในเขตพื้นที่ที่นครชัยแอร์ให้บริการที่ครอบคลุม ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ว่าขณะนี้ บริษัทฯเปิดเดินรถทุกเส้นทางตามปกติ หากบางเส้นทางที่ได้รับผลกระทบเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการเดินรถของนครชัยแอร์ จะประสานกับเจ้าหน้าที่ทางหลวงเพื่อใช้ทางเลี่ยงแทนซึ่งอาจจะใช้เวลาในการเดินทางเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงสามารถเดินรถได้ตามปกติทุกเส้นทาง เพื่อให้บริการประชาชนให้ได้รับบริการที่ดี และความสะดวกสบายสูงสุด ด้วยรถที่มีมาตรฐานความปลอดภัย และปรับการให้บริการต่างๆ ให้ตรงกับสถานการณและความต้องการของผู้ใช้บริการอยู่เสมอ เพื่อเป็นรถโดยสารสาธารณะที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของทั่วโลกต่อไป ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับนครชัยแอร์ ได้ที่ Facebook Page นครชัยแอร์ สามารถจองตั๋วผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้ที่ NCA Social Booking ทำรายการผ่าน Line@ พิมพ์ @nakhonchaiair หรือผ่าน Facebook พิมพ์ @nakhonchaiair.official (Messenger) และ Call Center 1624 ตั้งแต่เวลา 06:00 - 23:00 น.ทุกวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?