ปตท.สผ. สนับสนุนอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ เพิ่มศักยภาพในการรักษาพยาบาลเต่าทะเล

อังคาร ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๒:๐๗
บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ให้การสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่จำเป็นต่อการตรวจรักษาและผ่าตัดเต่าทะเล ให้กับโรงพยาบาลเต่าทะเล ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ เพื่อเพิ่มศักยภาพการอนุบาลและการรักษาพยาบาลเต่าทะเล

โรงพยาบาลเต่าทะเลดังกล่าว ตั้งอยู่ที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นโรงพยาบาลภายใต้การดูแลของศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ และยังเป็นโรงพยาบาลเต่าทะเลแห่งแรกในเอเชียอีกด้วย

อุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ซึ่ง ปตท.สผ. ได้ให้การสนับสนุนโรงพยาบาลเต่าทะเลครั้งนี้ ได้แก่ อุปกรณ์ผ่าตัด กล้องจุลทรรศน์ เครื่องดมยาสลบ เครื่องวัดคลื่นหัวใจ เครื่องตรวจเลือด โคมไฟผ่าตัด อุปกรณ์ชันสูตรซาก หม้อนึ่งฆ่าเชื้อ ไฟยูวีฆ่าเชื้อ ฯลฯ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาพยาบาลและอนุบาลเต่าทะเลที่เจ็บป่วยให้แข็งแรงก่อนปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

นอกจากการจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ในการผ่าตัดและรักษาเต่าทะเลแล้ว ปตท.สผ. ยังมีแผนงานในการปรับปรุงอาคารอนุบาลเต่าทะเลและจัดทำสื่อการเรียนรู้ เพื่อเผยแพร่ความรู้เรื่องการอนุรักษ์พันธ์เต่าทะเล และสร้างความตระหนักในการอนุรักษ์เต่าทะเลให้กับเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่มาท่องเที่ยว โดยคาดว่าการปรับปรุงอาคารดังกล่าวจะแล้วเสร็จในปี 2561

การให้การสนับสนุนอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์และการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลดังกล่าว เป็นหนึ่งในกิจกรรมของ ปตท.สผ.ที่มุ่งเน้นการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!