GAC Motor เปิดตัวยานยนต์รุ่นเรือธง “GS8” และ “GA8” ในตะวันออกกลาง

อังคาร ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๐๘:๕๖
GAC Motor ค่ายยานยนต์ชั้นแนวหน้าของจีน เปิดตัวยานยนต์ระดับเรือธงสองรุ่น ได้แก่ รถเอสยูวีขนาด 7 ที่นั่งรุ่น GS8 และรถซีดานสุดหรูรุ่น GA8 ที่ประเทศกาตาร์และคูเวต นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของ GAC Motor เพื่อก้าวสู่การเป็นค่ายยานยนต์ระดับโลก ทั้งยังตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการนำเสนอนวัตกรรมและบริการด้านยานยนต์ที่เหนือชั้นที่สุดแก่บรรดาผู้บริโภคทั่วโลก

งานเปิดตัวยานยนต์ทั้งสองรุ่นมีแขกผู้ทรงเกียรติเข้าร่วมมากมาย อาทิ คุณหลี่ เฉิน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำกาตาร์, คุณหยาง ซง ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจและการค้า และคุณเฉิง หลงหรู ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจและการค้าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำกาตาร์ โดยรัฐบาลจีนให้การสนับสนุนแบรนด์จีนในการก้าวเข้าสู่ตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง

ตัวแทนของ GAC Motor กล่าวว่า "เรามีมุมมองที่เป็นบวกต่ออนาคตของ GAC Motor ในตลาดกาตาร์ และเราจะนำเสนอยานยนต์ที่เป็นเลิศยิ่งขึ้นแก่ผู้บริโภคในตลาดแห่งนี้ ปีนี้ตรงกับวาระครบรอบ 29 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนกับกาตาร์ และเราหวังว่า GAC Motor จะทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมโยงสองประเทศและยกระดับความร่วมมือทางการค้าต่อไป"

รถเอสยูวีขนาด 7 ที่นั่งรุ่น GS8 และรถซีดานสุดหรูรุ่น GA8 เป็นยานยนต์ระดับไฮเอนด์ที่ใช้เครื่องยนต์ 320T เจเนอเรชั่นสองของ GAC Motor โดยบอดี้ของรถรุ่น GS8 ทำจากเหล็กกล้าความแข็งแกร่งสูงถึง 95% จนได้รับมาตรฐานหลังคารถเอสยูวีกันกระแทกของอเมริกาเหนือ นอกจากนั้นยังมีตัวช่วยอัจฉริยะ เช่น โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP เจเนอเรชั่นที่ 9, ระบบภาพพาโนรามา 360 องศา, ระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (AAC) และถุงลมนิรภัย 8 ถุง ทั้งนี้ รถรุ่น GS8 เปิดตัวครั้งแรกในจีนเมื่อเดือนตุลาคม 2559 ด้วยสมรรถนะอันน่าประทับใจจนกลายเป็นรถเอสยูวีที่มียอดขายสูงสุดในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ส่วนรถรุ่น GA8 ใช้เครื่องยนต์ กระปุกเกียร์ และโครงรถที่ดีที่สุดของ GAC Motor ทั้งยังมีการออกแบบภายในและภายนอกอย่างเรียบหรูและประณีต โดยใช้วัสดุธรรมชาติที่มีสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (VOC) ต่ำ และใช้ไส้กรอง PM 2.5 ภายในห้องโดยสาร เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รถรุ่น GA8 ใช้ระบบส่งกำลังตัวเดียวกับรุ่น GS8 ทั้งยังมีตัวช่วยขับขี่อย่างปลอดภัยที่จะช่วยนำทาง แจ้งเตือนการชน และช่วยเบรกเช่นเดียวกัน

คุณหยู จุน ประธาน GAC Motor ย้ำว่า บริษัทกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยสถานะอันแข็งแกร่ง ความยึดมั่นในคุณภาพ และความก้าวหน้าทางนวัตกรรม ขณะที่การเปิดตัวรถรุ่น GS8 และ GA8 ในตะวันออกกลางก็ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทในการตีตลาดโลก ในฐานะผู้ผลิตยานยนต์ระดับสากลที่เป็นเลิศทั้งในด้านการวิจัย การผลิต และการขาย

"การให้ความสำคัญกับตลาดระดับบนเป็นจุดเริ่มต้นของการขยายช่องทางการกระจายสินค้า เราจะเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในประเทศตามแนวเส้นทางสายไหมและตลาดเกิดใหม่ต่างๆ พร้อมกับขยายธุรกิจในระดับสากลและก้าวสู่ตลาดอเมริกาเหนือและยุโรป ด้วยภาพลักษณ์แบรนด์ยานยนต์ระดับกลางถึงระดับสูง"

การพัฒนาล่าสุดของบริษัท

เพื่อผลักดันการขยายธุรกิจสู่สากล GAC Motor ได้สร้างเครือข่ายการขายและการบริการระดับโลกที่ครอบคลุม 14 ประเทศ และเตรียมรุกสู่ตลาดสหรัฐภายในปี 2562 เพื่อขยายธุรกิจในตลาดยานยนต์ชั้นนำ

นอกจากนี้ บริษัทได้ขยายเครือข่ายการวิจัยและพัฒนายานยนต์ระดับโลก ภายใต้การสนับสนุนของ GAC Automotive Engineering Institute ซึ่งเป็นศูนย์เทคโนโลยีของบริษัท ทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากบรรดาซัพพลายเออร์และสถาบันวิจัยชั้นนำจากทั่วโลก เพื่อนำเสนอยานยนต์รุ่นใหม่ๆที่มีคุณภาพมากขึ้นแก่ลูกค้าทั่วโลก

รถยนต์รุ่นต่างๆของ GAC Motor ได้รับความสนใจจากทั่วโลก อย่างในมหกรรม Detroit North American International Auto Show (NAIAS) ประจำปี 2558 ทาง GAC Motor ก็ได้รับรางวัล "Innovation for the Future" จาก Yahoo Finance และในมหกรรม Dubai International Motor Show ประจำปี 2558 บรรดาสื่อชั้นแนวหน้าซึ่งรวมถึง Reuters และ Associated Press ต่างยกให้ GAC Motor เป็น "แบรนด์รถยนต์จีนที่ดีที่สุด"

ในเดือนมกราคม 2560 GAC Motor ได้หวนคืนสู่มหกรรม NAIAS อย่างยิ่งใหญ่ โดยรถรุ่น GS7 ที่เพิ่งเปิดตัวก็ได้รับการยกย่องจาก New York Times ให้เป็น "สุดยอดรถเอสยูวีสายพันธุ์ใหม่" ขณะที่ Forbes ก็ยกย่องว่าเป็น "การเปิดตัวระดับโลกอันน่าประทับใจ"

GAC Motor สามารถรักษาอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ระดับ 85% ไว้ได้ถึง 6 ปีซ้อน โดยในปี 2559 บริษัทสามารถทำยอดขายรถได้กว่า 380,000 คันทั่วโลก และในช่วงไตรมาสแรกของปี 2560 บริษัทมียอดขายรถมากกว่า 120,000 คัน หรือเติบโต 68.4% เมื่อเทียบรายปี

นอกจากนี้ GAC Motor ยังได้วางแผนที่จะเปิดตัวยานยนต์รุ่นใหม่ 20-30 รุ่นตลอด 5 ปีข้างหน้า โดยในปี 2560 ทางบริษัทมีแผนจะเปิดตัวยานยนต์ 9 รุ่นด้วยกัน ซึ่งรวมถึง GS7, GS3, GA4 และ GM8 พร้อมด้วยรถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่น และรถยนต์อัพเกรดอีก 2 รุ่น

คุณหยูกล่าวว่า "GAC Motor มุ่งมั่นที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการระดับพรีเมียมให้แก่ลูกค้าทั่วโลก โดยอาศัยการบูรณาการทรัพยากรที่มี รวมถึงการสร้างความร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายและพาร์ทเนอร์ของเรา"

เกี่ยวกับ GAC Motor

GAC Motor เป็นบริษัทในเครือของ GAC Group ซึ่งทุ่มเทให้กับการพัฒนาและผลิตยานยนต์ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ และอุปกรณ์ประดับยนต์ที่มีคุณภาพระดับพรีเมียม บริษัทมีอัตราการเติบโตสูงถึง 96% เมื่อเทียบรายปีในปี 2559 ซึ่งสูงที่สุดเมื่อเทียบกับแบรนด์รถยนต์สัญชาติจีนแบรนด์อื่นๆในช่วงเวลาดังกล่าว ปัจจุบัน GAC Motor รั้งอันดับสูงสุดในบรรดาแบรนด์จีนเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน และรั้งอันดับ 5 จากบรรดาแบรนด์ทั่วโลกในรายงาน China Initial Quality Study ประจำปี 2559 โดย J.D. Power Asia Pacific

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/GACMoto

อินสตาแกรม: https://www.instagram.com/gac_motor

ทวิตเตอร์: https://twitter.com/gac_motor

สื่อมวลชนติดต่อ

Sukie Wong

โทร. +86-186-8058-2829

อีเมล: [email protected]

Taki Jiang

โทร. +86-134-5028-4242

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170605/1867948-1-a

คำบรรยายภาพ - GS8 รถเอสยูวีขนาด 7 ที่นั่งของ GAC Motor

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170605/1867948-1-b

คำบรรยายภาพ - GA8 รถซีดานสุดหรูของ GAC Motor

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital