“ขี่ม้าโปโล” มั่นใจคว้าเหรียญทองในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29

อังคาร ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๕๔
สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทยเปิดสนามให้สื่อมวลชนเข้าร่วมชมการฝึกซ้อมพร้อมเก็บภาพการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทยเพื่อลุยสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 -31 สิงหาคมนี้ ณ ประเทศมาเลเซีย

กนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬา ขี่ม้าโปโลได้หายไปจากซีเกมส์ 10 ปี นับตั้งแต่ประเทศไทยได้บรรจุกีฬาขี่ม้าโปโลในซีเกมส์ครั้งที่ 24 เป็นครั้งแรกซึ่งครั้งนั้นเราได้เพียงเหรียญทองแดง ทางสมาคมฯ จึงได้ผลักดันและพัฒนากีฬาขี่ม้าโปโลให้มีทัวร์นาเมนต์ลงแข่งขันต่อเนื่องทุกปี เพื่อส่งเสริมกีฬาขี่ม้าโปโลให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และซีเกมส์ครั้งที่ 29 ในปีนี้ประเทศมาเลเซียได้บรรจุกีฬาขี่ม้าโปโลกลับเข้าชิงชัยอีกครั้ง ทางสมาคมฯ จึงได้ทำการคัดเลือกนักกีฬาขี่ม้าโปโลตัวแทนทีมชาติไทย จำนวน 7 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ในซีเกมส์ครั้งนี้ เป็นตัวจริง 4 คน คือ อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา, อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, ณัฐพงษ์ ประทุมลี, สาธิต วงศ์กระโซ่ ส่วนสำรอง 3 คน ได้แก่ พลอย ปิ่นแสง, ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ และ ณัฐดิษฐ์ ศิลาอมรศักดิ์

นอกจากนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้นักกีฬาในทุกมิติ ทางสมาคมฯ ยังวางแผนการฝึกซ้อมโดยนำนักวิทยาศาสตร์การกีฬาจากประเทศอังกฤษมาร่วมวางแผนให้กับทีมขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย แบ่งการซ้อมเป็น 2 ชุด โดยนักกีฬาชุดที่ 1 เก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศอังกฤษ ส่วนนักกีฬาชุดที่ 2 เก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศฟิลิปปินส์และมาเลเซีย เพื่อให้นักกีฬาเก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขันกับนักกีฬาระดับโลกเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้นักกีฬามากยิ่งขึ้นและสำหรับซีเกมส์ครั้งนี้มาเลเซียประเทศเจ้าภาพได้กำหนดแฮนดิแคปหรือแต้มต่อไว้ที่ 4 - 6 โกล อย่างไรก็ตามทางเจ้าภาพคงเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่เช่นกัน

"ช่วงเดือนกรกฎาคม – 16 สิงหาคม ทางสมาคมฯ ได้ส่งทีมนักกีฬาลงชิงชัยในการแข่งขัน รายการ Malaysian Open ในระดับ 4 – 6 โกล เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนลงแข่งขันซีเกมส์ จากศักยภาพนักกีฬาทีมชาติไทยและระบบทีมเวิร์คที่ดีของนักกีฬาที่ร่วมเล่นกันมานาน รวมถึงม้าที่สมบูรณ์ที่สุด จึงมั่นใจได้ว่านักกีฬาทีมชาติไทยจะไปถึงเป้าหมายที่จะคว้าเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน" กนกศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติม

ในปีนี้สมาคมฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาเพื่อสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 29 โดยจัดการแข่งขันจำนวน 2 รายการ คือ Thailand Polo Gold Cup 2017 เมื่อเดือนมกราคม และรายการล่าสุดอย่าง The Ambassador Cup 2017 ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทั้งยังส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งในระดับเอเชียและระดับโลก ช่วงเดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม อีก 2 รายการ คือ Cartier Queen's Cup 2017 ถือเป็นรายการใหญ่ที่สุดอีกหนึ่งรายการที่มีนักกีฬาระดับ High Goal เข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก โดยปีที่ผ่านมานักกีฬาของสมาคมฯ สามารถพาทีมทะลุถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย และการแข่งขันป้องกันแชมป์รายการ Jaeger-LeCoultre Gold Cup 2017 ที่ประเทศอังกฤษ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4