กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดประกวดแผนธุรกิจ DTN BUSINESS PLAN AWARD 2017 รอบชิงชนะเลิศ พร้อมพิธีมอบรางวัลแก่ 10 ทีมผู้ชนะ

อังคาร ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๕๑
นางสาวสิริพรรณ ลิขิตวิวัฒน์ รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เป็นประธานในการแข่งขันประกวดเขียนแผนธุรกิจ พร้อมพิธีมอบรางวัล DTN BUSINESS PLAN AWARD 2017 สำหรับผู้เข้ารอบ10 ทีมสุดท้าย หลังจากที่ได้คัดเลือกในระดับภูมิภาคจากทั่วประเทศไทย ภายใต้สโลแกน The Leading Business Plan for Thailand 4.0 ในวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2560 ณ ห้องจามจุรี บอลรูม โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นส์เซส

โครงการ DTN BUSINESS PLAN AWARD 2017 จัดต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 4 ซึ่งเป็นโครงการประกวดการเขียนแผนธุรกิจโดยไม่จำกัดคณะและสาขาวิชาของนักศึกษาในระดับปริญญาตรีจากทั่วประเทศ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพของนิสิต นักศึกษาของไทยสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และรู้จักการค้าเสรี โดยการให้นิสิตนักศึกษาจากทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันในการนำเสนอแผนธุรกิจ และกลยุทธ์ทางการตลาดในไทย อาเซียน และตลาดโลก ซึ่งเป็นการพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้มีความรู้ความเข้าใจ และใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรีในการทำธุรกิจ รวมทั้งเป็นการช่วยยกระดับความสามารถทางการแข่งขันของประเทศในอนาคต โดยมีเงินรางวัลรวมมูลค่าสูงถึง 250,000 บาท ซึ่งในปี 2560 นี้ได้รับความสนใจจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศไทยเป็นจำนวนมาก โดยนักศึกษาได้ร่วมส่งแผนธุรกิจเข้าประกวดกว่า 200 ผลงาน และผ่านเข้าสู่เวทีการคัดเลือกระดับภูมิภาคทั้ง 4 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่) ภาคใต้(จังหวัดสงขลา) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (จังหวัดขอนแก่น) ภาคกลาง (กรุงเทพมหานคร) รวมมากกว่า 100 ผลงาน และได้คัดเลือก 10 ทีม ที่ดีที่สุดเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และได้ผู้ชนะแล้วดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมสวัสดี แผนธุรกิจ Colonature อุปกรณ์รองรับสิ่งขับถ่ายจากทวารเทียม จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รับเงินรางวัล 100,000 บาทพร้อมโล่และใบประกาศเกียรติคุณ

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม iDeanity แผนธุรกิจ ผลิตภัณฑ์เครื่องนำความเย็นจากน้ำล้นของเครื่องจักรผลิตน้ำแข็งหลอดกลับมาใช้ในการผลิต จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น รับเงินรางวัล 50,000 บาทพร้อมโล่และใบประกาศเกียรติคุณ

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม Wish Trip แผนธุรกิจ WISH TRIP: Your Trip Planer Assistance จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รับเงินรางวัล 30,000 บาทพร้อมโล่และใบประกาศเกียรติคุณ

และรางวัลชมเชย 7 ทีม รับเงินรางวัล 10,000 บาทพร้อมโล่และใบประกาศเกียรติคุณ ได้แก่

ทีมกล้วยไข่หวาน แผนธุรกิจ CASSAVA แปรรูปสร้างมูลค่าเพิ่มสู่ชุมชน จากมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

ทีม INNOVATION แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์รักษาโรคเชื้อราในสัตว์ จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ทีม ดึงดูด แผนธุรกิจTendent จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ทีม Yongyai Better Connection Better Future แผนธุรกิจYongyai Better Connection Better Future จากมหาวิทยาลัยสยาม

ทีม Duriper แผนธุรกิจDuriper Wallpaper จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

ทีม Organent แผนธุรกิจOrganent จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทีม Ambitious Boy แผนธุรกิจTech Bag จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!