อาดิดาส จัดงานวิ่ง City Run ฉลองเปิดตัวรองเท้า PureBOOST DPR พร้อมแนะนำเคล็ดลับการวิ่งในเมืองจากโค้ชวิ่งมืออาชีพ

อังคาร ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๓:๑๘
อาดิดาส ผู้นำแบรนด์กีฬาระดับโลก สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชื่นชอบการวิ่งอย่างต่อเนื่อง จัดกิจกรรม "ซิตี้ รัน (City Run)" ฉลองเปิดตัวรองเท้าวิ่ง "เพียวบูสท์ ดีพีอาร์ (PureBOOST DPR)" รองเท้าวิ่งรุ่นล่าสุดที่ดีไซน์โดดเด่นในด้านโครงสร้างรองเท้าที่มีความเพรียวเหมาะกับวิ่งบนสภาพถนนที่หลากหลาย ให้นักวิ่งสนุกกับการวิ่งบนพื้นถนนในเมืองมากขึ้น โดยกิจกรรมครั้งนี้มีกลุ่มนักวิ่งอาดิดาส รันเนอร์ส แบงค็อก (AR) อย่างกัปตันทีมตุลย์-ตุลยเทพ เอื้อวิทยา และ โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร และเหล่าซิตี้ รันเนอร์ส มาร่วมสัมผัสประสบการณ์อีกมิติของการวิ่งในเมืองยามค่ำคืนบนเส้นทางใจกลางกรุงเทพฯ ตั้งแต่สยามดิสคัฟเวอรี่-สนามกีฬาแห่งชาติ-ซอยจุฬา 12-ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา-จามจุรีสแควร์-ถนนอังรีดูนังต์

และเนื่องจากการวิ่ง ซิตี้ รัน กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มนักวิ่ง โค้ชบอย-อดิสร ชูทอง โค้ชวิ่งมืออาชีพจาก อาดิดาส รันเนอร์ส แบงค็อก (AR) เลยมาให้เคล็ดลับเด็ดๆ เกี่ยวกับการวิ่งซิตี้ รัน "การวิ่งในเมือง หรือ City Run เป็นการวิ่งรูปแบบใหม่ที่มีความท้าทายและสนุกสนาน ทำให้ผู้วิ่งได้พบมุมมองและวิวสวยๆ ในตัวเมือง ทำให้การฝึกซ้อมไม่น่าเบื่อ นอกจากนี้ การวิ่งบนพื้นถนนหรือพื้นคอนกรีตยังช่วยให้กล้ามเนื้อแทบจะทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น กล้ามเนื้อขา กล้ามเนื้อหัวไหล่ กล้ามเนื้อหัวใจ กล้ามเนื้อหน้าท้อง ได้ทำงาน และพัฒนาร่วมกันอย่างเต็มที่มากกว่าการวิ่งบนลู่ที่จะใช้เฉพาะกล้ามเนื้อส่วนหน้าขาและน่อง" พร้อมให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการจะออกไปวิ่งบนเส้นทางในเมือง ดังนี้

1. การวอร์มอัพก่อนวิ่งเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งระยะเวลาที่เหมาะสมคืออย่างน้อย 10-15 นาที เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของกล้ามเนื้อ และควมยืดหยุ่นของข้อต่อบริเวณต่างๆ

2. ชุดออกกำลังกาย หรือชุดวิ่งควรมีสีโทนสว่างหรือสะท้อนแสง สามารถมองเห็นได้ชัดเจน

3. ควรดื่มน้ำหรือจิบน้ำ ทุกๆ 10-15 นาทีหรือทุกๆ ระยะการวิ่ง 2.5 กิโลเมตร

4. เนื่องจากการวิ่งในเมืองจะช่วยให้กล้ามเนื้อทำงานได้ดีและอาจจะหนักกว่าการวิ่งบนพื้นหญ้าหรือบนพื้นดิน ดังนั้น การคูลดาวน์และการยืดกล้ามเนื้อจึงสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อลดอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและกระดูกข้อต่อ อีกทั้งยังช่วยให้เราวิ่งได้นานขึ้นในครั้งถัดๆ ไป

5. การเลือกลักษณะรองเท้าวิ่งที่รองรับสภาพพื้นถนนที่หลากหลาย อย่างอาดิดาส PureBOOST DPR ที่ดีไซน์ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ด้วยพื้นที่หน้าเท้าที่กว้างขึ้นที่จะช่วยเรื่องการทรงตัว และสามารถปรับสภาพได้ดีบนพื้นถนนที่หลากหลายและเมื่อต้องวิ่งเลี้ยว หรือหลบมุมตามตึกอาคารในเมือง นอกจากนี้ PureBOOST DPR ยังมีจุดเด่นด้วย 8 mm heel-to-toe offset หรือระยะความต่างของความสูงระหว่างส้นเท้ากับหน้าเท้าที่ 8 มิลลิเมตร ที่ทำให้ผู้วิ่งได้สัมผัสประสบการณ์ที่แท้จริงบนพื้นถนนในเมืองมากกว่า

6. นอกจากนี้ การวิ่งบนเส้นทางในเมือง ควรมีเพื่อนไปวิ่งด้วยกัน เพื่อช่วยเหลือหากเกิดอุบัติเหตุ

สำหรับนักวิ่งหรือผู้ที่สนใจในการวิ่ง สามารถติดตาม อาดิดาส รันเนอร์ส แบงค็อก หรือ AR ได้ที่https://www.facebook.com/groups/adidasrunnersbangkok/ เพื่อติดตามสาระความรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการวิ่งจากโค้ชที่เชี่ยวชาญทางด้านต่างๆ อาทิ โค้ชวิ่ง โค้ชด้านโชนาการ และโค้ชด้านการแพทย์ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการวิ่งของตัวเอง และยังสามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พบปะพูดคุยกับเพื่อนนักวิ่ง พร้อมกับลุ้นสิทธิเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมต่างๆ อย่าง อาดิดาส รันเนอร์ส แบงค็อก ซิตี้ รัน ที่เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเดือนละครั้ง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.adidas.co.th/adidasrunners/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้