แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดโอกาสให้นักศึกษาเข้าฝึกงานในหลายสายงานตามนโยบายการเป็นศูนย์เรียนรู้ (Training Center) ด้านวิชาชีพระบบราง

พุธ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๐๓
รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ดำเนินตามนโยบายการเป็นศูนย์เรียนรู้ (Training Center) ด้านวิชาชีพระบบราง เปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับอุดมศึกษาจากสถาบันต่างๆ เข้าฝึกงานในหลายสายงาน เพื่อเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์จากการปฏิบัติงานจริง โดยเฉพาะการซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul) รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่บริษัทฯกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้สำหรับนำไปใช้ในการเรียน และพัฒนาตนเองจนก้าวไปเป็นบุคลากรที่มีประสิทธิภาพของระบบขนส่งทางรางไทยต่อไปในอนาคต

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายของบริษัทฯในการเป็นศูนย์การเรียนรู้ (Training Center)ด้านวิชาชีพระบบราง ซึ่งดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯจึงเปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับอุดมศึกษาจากสถาบันต่างๆ จำนวนกว่า 50 คน เข้าฝึกงานในหลายสายงาน โดยเฉพาะด้านวิศวกรรมซ่อมบำรุง ในส่วนงานระบบโทรคมนาคม ระบบรางและระบบจ่ายไฟเหนือราง ระบบอาณัติสัญญาณ ระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ ระบบตู้รถไฟฟ้า และระบบอุปกรณ์ในโรงซ่อมบำรุง โดยบริษัทฯได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้การปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิดทุกขั้นตอน พร้อมทั้งให้นักศึกษาได้ทดลองปฏิบัติงานจริงตามขั้นตอนการปฏิบัติงานของบริษัทฯ ภายใต้การดูแล และให้คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul) รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่บริษัทฯกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ ทั้งนี้เชื่อว่าด้วยมาตรฐานที่บริษัทฯได้ผ่านการรับรองจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ให้เป็นองค์กรรับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานวิชาชีพสาขาวิชาชีพรถไฟความเร็วสูงและระบบราง เพื่อกำหนดระดับสมรรถนะของบุคคลในการประกอบอาชีพนั้น จะทำให้นักศึกษาที่เข้ามาฝึกงานกับบริษัทฯได้รับความรู้ และประสบการณ์สำหรับนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียน และพัฒนาตนเองจนกลายเป็นบุคลากรที่มีประสิทธิภาพในระบบขนส่งทางรางของประเทศไทย ที่มีอัตราเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ ติดตามข่าวสาร กิจกรรม เส้นทางเดินรถและโปรโมชั่นต่างๆของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ผ่านทางwww.srtet.co.th,www.facebook.com/AirportRailLink ,Twitter : Airport Rail Link และ Instagram : Airport Rail Link

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?