“เมาเทนดิว” ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ 3 ทีมนักกีฬาอีสปอร์ตระดับโลก

พุธ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๐๘:๐๒
เดินหน้าสนับสนุนวงการอีสปอร์ตด้วยการสร้างความร่วมมือกับ Team Dignitas, Splyce และ Team SK Gaming

เมาเทนดิว ( Mountain Dew ) อ้าแขนรับ 3 ทีมนักกีฬาอีสปอร์ตระดับโลก ได้แก่ Team Dignitas, Splyce และ Team SK Gaming เข้าเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มอีสปอร์ตของเมาเทนดิวที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้คอเกมทั่วโลกได้เข้าถึงคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ รวมถึงใกล้ชิดกับเกมเมอร์และนักกีฬาอีสปอร์ตชั้นนำของโลกผ่านทาง Twitch ที่ www.twitch.tv/mtndew

Team Dignitas คือทีมนักกีฬาอีสปอร์ตที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยมีทีมบาสเกตบอล Philadelphia 76ers เป็นเจ้าของและผู้บริหาร ส่วน Splyce เป็นทีมอีสปอร์ตในสหรัฐที่จับมือกับบริษัท Delaware North และทีมฮอกกี้ Boston Bruins ขณะที่ Team SK Gaming จากเยอรมนี เป็นทีมอีสปอร์ตที่มีขนาดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดทีมหนึ่งของโลก โดยเมาเทนดิวเลือกสามทีมนี้เพราะมีสไตล์ที่โดดเด่น ประสบความสำเร็จ และที่สำคัญคือสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

Manos Spanos ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดของเมาเทนดิว กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้ยกระดับการสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตผ่านความร่วมมือกับสามทีมดังระดับโลก ความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์และการผสมผสานที่สอดคล้องกับค่านิยมของเรา ทั้งยังเข้าถึงคอเกมและแฟนๆของเมาเทนดิวทั่วโลก จะเป็นแรงผลักดันธุรกิจของเราต่อไป"

ในปี 2016 เมาเทนดิวได้ตั้งลีกการแข่งขันเกมสำหรับมืออาชีพ Mountain Dew League (MDL) เพื่อช่วยผลักดันเกมเมอร์มือสมัครเล่นให้กลายเป็นมืออาชีพ โดยเมาเทนดิวและ E-Sports Entertainment Association League (ESEA) ได้จับมือกับ ESL บริษัทอีสปอร์ตรายใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อเปิดโอกาสให้ทีมเกมเมอร์มือสมัครเล่นได้เข้ารับการคัดเลือกเพื่อลงแข่งขันในลีก ESL Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) Pro League

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามในปีแรก MDL ได้กลับมาอีกครั้งในซีซั่นใหม่ ด้วยจำนวนทีมที่เพิ่มขึ้น คอนเทนต์ที่โดดเด่น โปรแกรมการฝึกอันเข้มข้น และเกมเมอร์ดาวรุ่งพุ่งแรง ทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อช่วยให้เกมเมอร์พัฒนาทักษะของตนเอง โดยสามารถรับชม MDL ซีซั่นใหม่ได้ทาง Twitch ที่ https://www.twitch.tv/esea ทุกวันอังคาร-พฤหัสบดี

เมาเทนดิวเป็นผู้สนับสนุนหลักของวงการเกมมาตั้งแต่ปี 2003 โดยมีการเปิดตัวเครื่องดื่มรสพิเศษอย่าง Game Fuel รวมถึงสร้างความร่วมมือกับเกม ระบบ และแพลตฟอร์มยอดนิยม เช่น Twitch เป็นต้น เมาเทนดิวจะเดินหน้าก้าวข้ามขีดจำกัดและแสวงหาความแปลกใหม่ในวงการเกมต่อไป เพื่อช่วยให้เกมเมอร์ทั่วไป มือสมัครเล่น ไปจนถึงมืออาชีพ ได้รับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ได้ฝึกฝนทักษะการเล่นเกม และได้รับโอกาสมากมาย

เกี่ยวกับเป๊ปซี่โค

บรรดาผู้บริโภคต่างเพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์ของเป๊ปซี่โคกว่า 1 พันล้านครั้งต่อวันในกว่า 200 ประเทศและดินแดนทั่วโลก เป๊ปซี่โคมีรายได้สุทธิประมาณ 6.3 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2016 โดยได้รับแรงหนุนจากธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของบริษัท เช่น ฟริโต-เลย์ เกเตอเรด เป๊ปซี่-โคล่า เควกเกอร์ และทรอปิคานา เป๊ปซี่โคมีผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มอันหลากหลาย ซึ่งรวมถึงแบรนด์ดัง 22 แบรนด์ที่แต่ละแบรนด์มียอดขายปลีกทั่วโลกมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ต่อปี

เป๊ปซี่ยึดหลักการดำเนินงานอย่างมีจุดมุ่งหมาย (Performance with Purpose) ซึ่งสะท้อนความเชื่อพื้นฐานของเราที่ว่า ความสำเร็จของบริษัทสัมพันธ์กับความยั่งยืนของโลกรอบตัวโดยมิอาจแยกจากกันได้ เราเชื่อว่าการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ที่เราจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง การดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบเพื่อเป็นการคุ้มครองโลก และการมอบพลังให้แก่ผู้คนทั่วโลก คือสิ่งที่ทำให้เป๊ปซี่ประสบความสำเร็จในการบริหารธุรกิจในระดับสากล โดยที่สร้างคุณค่าให้แก่สังคมและผู้ถือหุ้นของเราได้ในระยะยาว รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.pepsico.com

เกี่ยวกับ Team Dignitas

Team Dignitas คือทีมนักกีฬาอีสปอร์ตระดับโลกที่มีความโดดเด่นและเป็นที่จดจำมากที่สุดทีมหนึ่งในวงการเกมระดับมืออาชีพ Team Dignitas บริหารโดยผู้คร่ำหวอดในวงการ ได้แก่ Greg Richardson ประธานกรรมการ, Jonathan Kemp ซีอีโอ และ Michael O'Dell กรรมการผู้จัดการ และมีนักกีฬาอีสปอร์ตยอดฝีมือจากนานาชาติที่กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก Team Dignitas เป็นแบรนด์ที่ทันสมัยและมีเอกลักษณ์โดดเด่น จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับหุ้นส่วนที่ต้องการเจาะตลาดเกมและอีสปอร์ต ทั้งนี้ Team Dignitas ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในเดือนกันยายน 2003 จากการรวมตัวกันของนักเล่นเกม Battlefield 1942 สองทีม และในเดือนกันยายน 2016 Team Dignitas ได้รวมตัวกับ Team Apex ซึ่งเป็นทีมนักเล่นเกม League of Legends และถูกเทคโอเวอร์โดยทีมบาสเกตบอลอาชีพของสหรัฐอย่าง Philadelphia 76ers ส่งผลให้ Team Dignitas กลายเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทโฮลดิ้งของกลุ่มนักลงทุนที่นำโดย Josh Harris หุ้นส่วนผู้จัดการทั่วไป และ David Blitzer หุ้นส่วนผู้จัดการร่วม ซึ่งเป็นเจ้าของทีมฮอกกี้ New Jersey Devils, ทีมฟุตบอล Crystal Palace ในพรีเมียร์ลีก และ Prudential Center สนามกีฬาอเนกประสงค์ความจุ 18,000 ที่นั่ง ในเมืองนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์

เกี่ยวกับ Splyce

Splyce คือองค์กรอีสปอร์ตมืออาชีพชั้นนำของโลกซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2015 นักกีฬาอีสปอร์ตของ Splyce เข้าร่วมการแข่งขัน 9 รายการใหญ่ที่สุดของยุโรป อเมริกาเหนือ ละตินอเมริกา และเกาหลีใต้ เมื่อไม่นานมานี้ Splyce ได้จับมือกับบริษัท Delaware North และทีมฮอกกี้ Boston Bruins เพื่อนำทรัพยากรของกีฬาทั่วไปมาใช้สนับสนุนการเติบโตขององค์กร Splyce ตั้งเป้าว่าจะเป็นทีมอีปอร์ตทีมแรกของเขตนิวอิงแลนด์ และได้สร้างฐานผู้สนับสนุนในท้องถิ่นด้วยการจัดกิจกรรมสำหรับแฟนๆ อีเวนต์ในระดับท้องถิ่น และใช้กลยุทธ์ที่มุ่งเน้นไปที่บอสตันโดยเฉพาะ Splyce เป็นองค์กรในอเมริกาเหนือที่ยิ่งใหญ่ในระดับโลกอย่างแท้จริง โดยประสบความสำเร็จในการแข่งขันเกมดังมากมาย เช่น Call of Duty (Worlds Grand Finalist, current World League Champions), World of Warcraft (World Champions), League of Legends (European Grand Finalists) และ Starcraft 2 (World Champions in all three premier leagues) นับเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเกมที่มีการแข่งขันสูง

เกี่ยวกับ SK Gaming

SK Gaming คือหนึ่งในองค์กรอีสปอร์ตชั้นนำซึ่งเป็นที่รู้จักมากที่สุดในวงการเกมระดับโลก SK Gaming ก่อตั้งขึ้นในปี 1997 โดยกลุ่มเพื่อนและใช้ชื่อว่า Schroet Kommando ก่อนจะเติบโตจนกลายเป็นธุรกิจอีสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จ โดยมีสำนักงานในเมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี และลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย

ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา SK Gaming คว้าแชมป์ในการแข่งขันรายการใหญ่มาแล้วกว่า 60 รายการ พร้อมเงินรางวัลรวมหลายล้านดอลลาร์ SK Gaming มีเกมเมอร์ระดับตำนานมากมาย เช่น ทีม Quake superstar rapha จากสวีเดน เจ้าแห่งเกม Counter-Strike, คู่แฝดนักเล่นเกม FIFA, เซียนเกม Warcraft III, ทีมนักเล่นเกม Counter-Strike: Global Offensive จากบราซิล และอื่นๆ นอกจากนั้นยังแจ้งเกิดคนดังมากมายในวงการอีสปอร์ต ทั้งยังบุกเบิกสิ่งใหม่ๆในวงการ ทั้งในฐานะผู้เข้าแข่งขันที่มีความมุ่งมั่นและผู้ประกอบธุรกิจหัวก้าวหน้า

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/519786/Mountain_Dew_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา