ผู้ประกอบการสนใจ Thaitrade.com ในงาน THAIFEX ตอบโจทย์การค้าออนไลน์อย่างครบวงจร

พุธ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๓:๑๕
Thaitrade.com ประสบความสำเร็จในการร่วมงานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย THAIFEX-World of Food Asia 2017 จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) หอการค้าไทย และผู้จัดงานอีเวนท์ระดับโลกสัญชาติเยอรมนี Koelnmesse GmbH ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2560 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยได้รับความสนใจจากผู้ซื้อและผู้ขาย ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ สมัครเป็นสมาชิกจำนวนมากกว่า 3,000 ราย

งาน THAIFEX-World of Food Asia 2017 ครั้งนี้จัดใหญ่กว่าเดิม ครอบคลุมพื้นที่กว่า 90,000 ตารางเมตร ได้รับเกียรติจาก ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด โดยผู้เข้าร่วมงานได้นำสินค้าใหม่ๆ พร้อมทั้งกิจกรรมต่างๆ ที่สรรค์สร้างมาเพื่อตอบสนองความต้องการ ของอุตสาหกรรมอาหารที่กำลังบูม ในฐานะที่ประเทศไทยตั้งเป้าจะเป็น "ครัวโลก" ซึ่งเป็นการส่งเสริม อุตสาหกรรมอาหารของไทย ตั้งแต่ต้นน้ำ คือ เริ่มจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพไปจนถึงปลายน้ำ คือ การแปร รูปและส่งออก

Thaitrade.com เป็นช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ สำหรับผู้ผลิตและผู้ขายสินค้าไทยอำนวย ความสะดวกให้กับผู้ประกอบการในการซื้อขายออนไลน์ ได้เชิญชวนให้ผู้ขายทำโปรโมชั่น ทำการตลาดออนไลน์เพื่อดึงดูดผู้ซื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นสื่อกลางในการทำตลาดกับต่างประเทศ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ขายชาวไทยสามารถติดต่อโดยตรงกับผู้ซื้อต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว โดยบูธ Thaitrade.com ภายใต้บูธ DITP Service Center ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ภายในงาน THAIFEX มีเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการค้าออนไลน์ และช่องทางอำนวยความสะดวกที่สามารถ ช่วยให้ผู้ซื้อทั้งชาวไทยและต่างประเทศหาสินค้าและบริการที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ในราคาที่เหมาะสม ตามความต้องการ พร้อมทั้งให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการทำการค้าระหว่างประเทศ ภายในงาน มีผู้สมัครเป็นผู้ซื้อและผู้ขายทั้งชาวไทย และต่างประเทศ รวมเป็นจำนวนมากกว่า 3,000 ราย

นายอาทิตย์ ศรีอัมพร ผู้ประกอบการชาวไทย บริษัท ไทย โกลบอล เฮิร์ป จำกัด ผู้ผลิตและจัด จำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 100% ชนิดแคปซูล ที่ให้ความสนใจเข้าสอบถามรายละเอียด เกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศ และสมัครเป็นผู้ขายที่ Thaitrade.com ในงาน THAIFEX กล่าวว่า ตนเล็งเห็นโอกาสทางการตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ พิจารณาแล้วเห็นว่า Thaitrade.com จะเป็นตัวช่วยที่สำคัญ โดยเฉพาะกับผู้ประกอบการ SMEs ทั้งในส่วนของการค้าขายออนไลน์ และการสร้างโอกาสในการพบคู่ค้าทางธุรกิจรายใหม่ๆ อีกด้วย

"ผลิตภัณท์ของผมเพิ่งเข้าตลาดได้ไม่นาน ปัจจุบันมีการส่งออกไปยัง มาเลเซีย และอินโดนีเซียแล้ว ซึ่งเชื่อว่า Thaitrade.com จะช่วยขยายตลาดไปยังต่างประเทศอื่นๆเพิ่มเติม และช่วยให้มูลค่าทางการค้า ของผม เติบโตขึ้นอีก 10-20% ในปีนี้" นายอาทิตย์กล่าว

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการขายออนไลน์ Thaitrade.com ได้จัดโปรโมชันสุดพิเศษ ลดราคาสินค้า สูงสุดถึง 30% จากราคาขายส่งสำหรับสินค้ากลุ่มอาหารและเครื่องดื่มที่ร่วมในงาน THAIFEX ข้อเสนอพิเศษนี้มอบให้กับผู้ซื้อทั้งภายในงาน และผู้ซื้อออนไลน์ โดยมีสินค้าที่เข้าร่วมโปรโมชั่นดังกล่าว นำเสนอบนชั้นโชว์ที่มี QR Code ประกอบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อออนไลน์ได้ง่ายยิ่งขึ้น ทั้งนี้ มีผู้ซื้อชาวต่างชาติจำนวนมากที่สนใจซื้อสินค้าทดลอง (Sample Products) จากตู้ Vending Machine ผ่านโครงการ Thaitrade.com Small Order OK (SOOK) อีกด้วย

ปัจจุบัน Thaitrade.com มีร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับการคัดสรรแล้วว่ามีคุณภาพมาตรฐานการ ส่งออกจำนวนกว่า 19,500 ร้านค้า ประกอบด้วยสินค้าและบริการมากกว่า 235,000 รายการ โดยแยกเป็นหมวดหมู่ตามประเภทของสินค้ารวม 51 หมวด ครอบคลุมทุกประเภทสำหรับ สิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกอบการไทยได้รับนอกเหนือจากการได้เปิดโอกาสทางการค้าออนไลน์ ผ่านทาง Thaitrade.com แล้วยังได้รับการสนับสนุนข้อมูลข่าวสาร บทวิเคราะห์การตลาดจากผู้เชี่ยวชาญอย่าง ต่อเนื่องผ่าน E-Newsletter ทั้งยังได้รับการอบรมเชิงปฏิบัติการอย่างเข้มข้นที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งปี เพื่อให้สามารถใช้สื่อออนไลน์ทำการค้าให้ได้ประโยชน์สูงสุด โดยสามารถสมัครเข้าร่วม กิจกรรมต่างๆ ที่กรมฯจัดขึ้น อาทิ งานแสดงสินค้าต่างๆ การจับคู่เจรจาธุรกิจ กิจกรรมอบรมและ สัมมนา เพื่อพัฒนาศักยภาพการค้าออนไลน์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีบริการทีมผู้ช่วย และ Online Chat ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ ที่สำคัญคือ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นในการสมัครเป็นสมาชิก สมาชิกผู้ขายยังมีโอกาสในการจับคู่เจรจาธุรกิจกับ ผู้ซื้อชาวต่างชาติที่ได้รับการคัดกรองมาแล้วจากทูต พาณิชย์ไทยจากทั่วโลกอีกด้วย

สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือติดต่อสอบถามข้อมูล เพิ่มเติมได้ที่ DITP Call Center 1169 โทรศัพท์ 02 507 7825 โทรสาร 02 547 5683-4 หรือe-mail : [email protected] www.facebook.com/ThaitradeDotCom สามารถเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที https://www.thaitrade.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4