เคล็ดลับการดึงดูดใจ นักท่องเที่ยวชาวจีน ให้ซื้อสินค้า กับแอปพลิเคชั่น Alipay

พุธ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๐๔
Alipay แอปพลิเคชั่น ที่กำลังเป็นที่นิยมในประเทศจีน อยู่ภายใต้บริษัท Alibaba ที่เชี่ยวชาญในธุรกิจ E-Commerce ทำหน้าที่เปรียบเสมือนกระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Wallet) ที่สามารถจ่ายเงิน-รับเงินได้อย่างเสรีและรวดเร็ว

Alipay ก่อตังในปี 2004 กินพื้นที่ส่วนแบ่งทางการตลาด 43.3% (ไตรมาสแรก 2016) ปัจจุบันมีชาวจีนที่ใช้งานแอปพลิเคชั่นนี้ จำนวน 450 ล้านคน สามารถใช้จ่ายเงินได้ผ่านร้านค้ากว่า 70,000 แห่งใน 70 ประเทศทั่วโลก และแผนการขั้นต่อไปของ Alipay คือการเร่งขยายตัวแทนของ Alipay ในต่างประเทศ โดยเฉพาะแถบเอเชีย ไม่ว่าจะด้วยวิธีการไปเปิดสาขาของ Alipay ในประเทศนั้นๆ หรือจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทท้องถิ่นในแต่ละประเทศ ซึ่งยุทธศาสตร์นี้สามารถใช้อธิบายได้ว่าทำไม Alipay ถึงมาจับมือกับ 7-Eleven ในประเทศไทย

ชาวจีนชอบ Alipay เพราะสบายและมีบริการจำนวนมาก การเปิดมาก่อน ทำมายาวนาน แถมอยู่ภายใต้ Alibaba ทำให้พันธมิตรในจีนต่างเข้าร่วม นำAlipay ไปใช้เว็บอีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่ที่สุดของจีนอย่าง Tmall หรือ Taobao และเว็บซื้อขายออนไลน์ของจีนจำนวนมากเลือก Alipay เป็นช่องทางชำระเงินเพียงเจ้าเดียว

นั่นทำให้คนจีนเกือบค่อนประเทศต้องมี Alipay ติดมือถือไว้ พร้อมเตรียมเงินในระบบให้พร้อมใช้ตลอดเวลา จ่ายบิลค่าใช้จ่ายสาธารณูปโภค เติมเงินมือถือ ซื้อของออนไลน์ หรือใช้สิทธิพิเศษซื้อของในร้านค้าออฟไลน์ แม้กระทั่งใช้ในการดูเงินคงเหลือในบัญชีธนาคาร หรือซื้อตั๋วรถเมล์ ขนส่งมวลชนได้อย่างง่ายๆ

วันนี้ Alipay พยายามขยายไปทั่วโลก มุ่งประเทศที่คนจีนไปไหนก็ตามไปที่นั่น ถ้าเราทำธุรกิจกับลูกค้าจีน รู้จัก Alipay กันมากขึ้นแล้วถึงเวลาติด Alipay QR ไว้ที่หน้าร้านได้แล้วครับ

หากท่านสนใจติดตั้ง Alipay QR สำหรับร้านค้าของท่าน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

นายจรรยวรรธน์ มูลสวัสดิ์ (ติ๊ก) โทร 061-296-5429 ไลน์ไอดี stikker1234

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ