นักแข่งเรือใบออสเตรเลียน มุ่งหน้าสู่ภูเก็ต เพื่อสูดไออุ่นของทะเล-สายลม-แสงแดด และร่วมการแข่งขัน “เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค”

พฤหัส ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๕:๓๒
เรือใบ Farr 1004 Farrgo Express ทีมหญิงล้วนจากออสเตรเลีย และภูเก็ต เตรียมเข้าร่วมแข่งขันเรือใบงาน "เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค 2017"

4 สาวออสเตรเลียนจากสโมสรเรือใบ "Balmain Sailing Club" ทีมผู้ดำรงตำแหน่งแชมป์การแข่งขันเรือใบรายการ "S80 Australian state champion" โดยสมาชิกในทีมเป็นผู้ผลิตไวน์ และเรือใบแบบ Farr มุ่งหมายจะร่วมแข่งขันในงาน "เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค" พร้อมด้วยสมาชิกร่วมทีมอีกสองคน พากันแล่นเรือสู่เกาะภูเก็ตเพื่อสัมผัสอากาศอบอุ่น และเข้าร่วมแข่งขันงานแข่งขันเรือใบ ครั้งที่ 14 ที่มีรางวัลยอดเยี่ยมการันตี ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 กรกฎาคม 2560

Con Macarlino อดีตผู้เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ กล่าวว่า "เราเคยร่วมแข่งเรือใบหลายครั้งกับ Keith Garry ด้วยเรือใบ BeauX Esprits จากนั้นก็หันไปเช่าเรือจากหลากหลายแหล่งในเกาะภูเก็ต และชนะการแข่งขันหลายครั้ง"

เขากล่าวต่อว่า "งบประมาณยังคงเป็นปัจจัยหลักในการเลือกเรือสำหรับการแข่งขัน แต่ในปีนี้ เราโชคดีมากที่ได้รับการสนับสนุนเรือ Plus 16 จากเจ้าของเรือคือ Johnny Holder ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าแก่ที่รู้จักกันมานาน" ซึ่งครั้งนี้ Johnny Holder จะแล่นเรือ Farr 11.06 Plus 16 จากเมือง Darwin ทางตอนเหนือของประเทศออสเตรเลีย สู่ทะเลภูเก็ต เพื่อร่วมการแข่งขันในงาน "เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค" รวมถึงการแข่งขันเรือใบงานอื่นๆ ในย่านนี้

จุดสนใจของงานนี้คือผู้แล่นเรือทั้ง 5 คน จากผู้ที่เคยเข้าร่วมแข่งขันรายการ "S80 Australian state champion" รวมทั้งแชมป์ปัจจุบัน "การได้ร่วมสนทนากัน ระหว่างแล่นเรือนั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจ" Con Macarlino กล่าว

การจัดงาน "เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค" ในแต่ละปีนั้น มีผู้ให้เช่าเรือสำหรับแข่งขัน และนักแล่นเรือจากประเทศออสเตรเลียเพิ่มจำนวนขึ้นในทุกๆปี ทั้งนี้เหตุผลหลักเนื่องมาจากประสบการณ์ตรงและการบอกเล่าจากปากต่อปากของผู้เข้าร่วมการแข่งขันและผู้ร่วมสังเกตการณ์ในแต่ละปีที่ผ่านมา รวมถึงภูมิอากาศอันอบอุ่นของท้องทะเลไทย สามารถดึงดูดนักแข่งเรือใบ ที่ต้องการหลบความหนาวเย็นของออสเตรเลียในช่วงเดือนกรกฎาคมมาสูดไออุ่นที่ทะเลภูเก็ต

"อากาศที่เมืองเพิร์ต, ประเทศออสเตรเลีย ในตอนนี้เรียกได้ว่าหนาวเย็นเข้ากระดูก เราจะแล่นเรือไปที่ทะเลภูเก็ตเพื่อหลบมารับไออุ่นที่นั่นสักพักหนึ่ง" Con Macarlino กล่าว

ด้านทีมนักแล่นเรือใบหญิงล้วน Balmain Sailing Club จาก Sydney ประกอบไปด้วยสมาชิกจำนวน 4 คน ได้แก่ Lyn Evans, Wanda Carter, Karen Abel และ Celine Rousseau โดยสาวๆทั้ง 4 คนนี้เดินทางมาร่วมการแข่งขันที่ภูเก็ตและเข้าร่วมกลุ่มแล่นเรือใบหญิงล้วนในภูเก็ตเพื่อรวมทีมแข่งเรือในแบบ Farr โดยใช้ชื่อเรือว่า "1104 Farrgo Express" ประวัติของสาวๆแต่ละคนเรียกได้ว่าไม่ธรรมดา โดย Lyn Evans นั้นได้เริ่มแล่นเรือใบตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ทางด้าน Karen Abel นั้นเป็นช่างไม้ และ Celine Rousseau เป็นผู้ผลิตไวน์ ส่วนของ Wanda Carter เป็นผู้ที่หลงใหลคลั่งไคล้ในการแล่นเรือใบ เรียกได้ว่ายอมทำหน้าที่ทุกหน้าที่บนเรือเพื่อที่จะได้เข้าร่วมทีม สาวๆกลุ่มนี้เคยร่วมแข่งขันเรือใบหลากหลายรายการในประเทศออสเตรเลีย รวมทั้งงาน "Audi Hamilton Island Race Week" และเมื่อครั้งที่แข่งเรือใบรายการนี้ในปี 2559 ทำให้ทีมของพวกเธอตัดสินใจมาเข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศไทย ในงาน "เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค" ในครั้งนี้

Stuart Compton ผู้จัดทำสัญญาเช่าเรือจากบริษัทให้เช่าเรือในภูเก็ต ชื่อ "Sailescapes" กล่าวว่า "ทีมนักกีฬาหญิงล้วนทีมนี้ ได้รับการแนะนำจากกลุ่มนักแล่นเรือใบที่เคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการ "เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค" และได้รับฟังการถ่ายทอดประสบการณ์ที่แสนยอดเยี่ยมระหว่างการแข่งขัน การแนะนำปากต่อปากนี้ ทำให้พวกเธอได้ติดต่อมาหาผมทางอีเมล์ จึงเป็นที่มาของการรวมกลุ่มกับทีมนักแข่งหญิงล้วนผู้คร่ำหวอดในการแข่งเรือใบในภูเก็ตจนเป็นทีมหญิงล้วนดังกล่าว"

Stuart Compton ยังกล่าวเสริมว่า "ทีมนักกีฬาหญิงล้วนทีมนี้ จะลงแข่งขันในนาม 1104 Farrgo Express ที่แทบจะเข้า 1 ใน 3 ลำดับแรกในทุกการแข่งขัน จึงทำให้ทีมนี้ต้องอยู่ภายใต้ความกดดันต้องทำการแข่งขันให้อยู่ในลำดับแรกๆ ให้ได้"

Con Macarlino นักแข่งเรือใบ และลูกทีม บนเรือใบ Farr 11.06 Plus 16

Johnny Holder เจ้าของเรือกำลังแล่นเรือลำนี้มาจากเมือง Darwin ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย

ด้วยความร่วมมือในการให้ความสนับสนุนจากจังหวัดภูเก็ต และสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทำให้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากหลากหลายประเทศในกลุ่มเอเชีย รวมถึง ประเทศที่อยู่ห่างไกลออกไป เช่น รัสเซีย และสหราชอาณาจักร ซึ่งกลายเป็นการแข่งขันที่ห้ามพลาด อีกทั้งเป็นการแข่งเพื่อเปิดฤดูการแข่งขันของเอเชียน ยอชติ้ง กรังด์ปรีซ์ ประจำปี 2560/2561

มิสเตอร์ไบรอน โจนส์, กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีเดีย บิซิเนส เซอร์วิส จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน กล่าวว่า "ผู้ร่วมการแข่งขันชาวออสเตรเลีย ที่เคยเข้าร่วมกิจกรรมในปีที่ผ่านมา ต่างได้รับประสบการณ์ที่ดีระหว่างการแข่งขัน นักแข่งเรือใบต่างมีความสุขกับการแข่งขันและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกลับไปเล่าถึงประสบการณ์ที่ดีเหล่านี้กับเพื่อนสนิทมิตรสหายต่อๆกันไป จึงทำให้การแข่งเรือใบงานนี้ได้รับการกล่าวถึงด้วยความชื่นชมและยอมรับมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และนอกจากทีมของ Con และทีมนักแล่นเรือหญิงล้วนแล้ว ยังมีเรือเช่าเหมาลำจากออสเตรเลียอีก 2 ลำยืนยันจะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องท่านอื่นๆ จากประเทศออสเตรเลียและอีกหลากหลายประเทศทั่วโลกกำลังบินมาร่วมงานด้วย"

การแข่งขันเรือใบ "เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค" จัดโดย บริษัท มีเดีย บิซิเนส เซอร์วิส จำกัด ระหว่างวันที่ 19 - 23 กรกฎาคม 2560 ณ โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ