ฮันนี่เวลล์ และ เวียตเจ็ท ลงนามในข้อตกลงจัดหาเครื่องยนต์ Auxiliary Power Unit รุ่น 131-9A และบริการซ่อมบำรุง มูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์

พฤหัส ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๕:๓๙
ฮันนี่เวลล์ (Honeywell) (NYSE: HON) ได้ลงนามในข้อตกลงกับ สายการบินเวียตเจ็ท (VietJet Air) ในการจัดหาเครื่องยนต์ APU (auxiliary power unit) จำนวน 98 เครื่องให้กับเครื่องบินแอร์บัส A320 ฝูงใหม่ของทางสายการบิน โดยในปัจจุบัน ฮันนี่เวลล์ได้จัดหาเครื่องยนต์ APU ให้กับฝูงบินแอร์บัส A320 ของเวียตเจ็ททั้ง 135 ลำ ขณะที่ข้อตกลงฉบับใหม่นี้จะครอบคลุมความร่วมมือไปจนถึงปี 2565 ซึ่งรวมถึงบริการซ่อมบำรุงระยะเวลา 12 ปี โดยมีมูลค่าสัญญากว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Nguyen Xuan Phuc นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ได้เข้าร่วมพิธีลงนามดังกล่าวในระหว่างการเยือนสหรัฐฯ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางธุรกิจในระดับทวิภาคีระหว่างสองประเทศ ซึ่งตอกย้ำว่ารัฐบาลเวียดนามได้ให้การยอมรับในพันธกรณีระยะยาวของฮันนี่เวลล์ในการส่งเสริมอุตสาหกรรมการบินของเวียดนามที่กำลังเจริญเติบโต รวมถึงการกระชับความร่วมมือกับสายการบินเวียตเจ็ท

"ความร่วมมือระหว่างเรากับฮันนี่เวลล์เริ่มต้นขึ้นในปี 2557 เมื่อพวกเขาเลือกที่จะจัดหา บริหารจัดการ และดูแลรักษาเครื่องยนต์ APU โมเดล 131-9A ให้กับเครื่องบินแอร์บัส A320 และ A321 จำนวน 37 ลำ ปัจจุบัน เราได้ลงนามในข้อตกลงฉบับที่ 2 กับฮันนี่เวลล์สำหรับการจัดหาเครื่องยนต์ APU ระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมเพิ่มเติม" Nguyen Thi Phuong Thao ประธานและซีอีโอของเวียตเจ็ท กล่าว "ความร่วมมือระยะยาวกับฮันนี่เวลล์นี้ยังได้ตอกย้ำความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีที่เข้มแข็งระหว่างเวียดนามกับสหรัฐอีกด้วย และเราก็ตั้งตาคอยที่จะกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น"

การเลือกใช้เครื่องยนต์ APU โมเดล 131-9A ของฮันนี่เวลล์ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงนี้ จะช่วยให้สายการบินเวียตเจ็ทมีความน่าเชื่อถือในการดำเนินงานมากขึ้น อีกทั้งช่วยลดต้นทุนด้านการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงในช่วงวงจรชีวิตการใช้งาน และช่วยประหยัดเชื้อเพลิงอย่างมีนัยสำคัญอีกด้วย ความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ APU 131-9A ที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วนั้น จะช่วยให้ผู้โดยสารของสายการบินเวียตเจ็ทรู้สึกปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดปัญหาเที่ยวบินล่าช้าหรือการยกเลิกเที่ยวบิน นอกจากนี้เวียตเจ็ทยังได้รับประโยชน์จากต้นทุนการดำเนินงานที่เหมาะสม ผ่านทางการสนับสนุนของทีมซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ APU และบริการอื่นๆของฮันนี่เวลล์โดยตรง

"เวียดนามเป็นตลาดสำคัญลำดับต้นๆและเป็นภูมิภาคที่ศักยภาพในการเติบโตสูงสำหรับฮันนี่เวลล์ และเราก็ได้ให้คำมั่นว่าจะขยายขีดความสามารถของการให้บริการเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ในภูมิภาคดังกล่าว และจะช่วยผลักดันให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายสำหรับอุตสาหกรรมการบินในระยะยาว ผ่านทางเครือข่ายการดูแลรักษา ซ่อมบำรุง และการพัฒนาของเรา" Brian Davis รองประธานฝ่ายธุรกิจสายการบินประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของฮันนี่เวลล์ แอโรสเปซ กล่าว "เราเชื่อมั่นว่าข้อตกลงฉบับนี้จะช่วยให้สายการบินเวียตเจ็ทสามารถยกระดับการให้บริการฝูงบินแอร์บัส A320 ได้อย่างเต็มศักยภาพ รวมทั้งมอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้พวกเขาคงความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสายการบินต่อไป"

ในปี 2558 สายการบินเวียตเจ็ทยังได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับฮันนี่เวลล์ในการจัดหาเครื่องยนต์ APU และอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าบนเครื่องบินสำหรับฝูงบินของเวียตเจ็ทแอร์ในอนาคต และในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา แอร์บัสได้กำหนดให้เครื่องยนต์ 131-9A ของฮันนี่เวลล์ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับเครื่องบินโดยสารตระกูล A320 ของแอร์บัส

เกี่ยวกับเครื่องยนต์ APU ของฮันนี่เวลล์

APU เป็นเครื่องยนต์หลักที่ใช้ในการผลิตพลังงานไฟฟ้าให้กับเครื่องบินในขณะทำงานอยู่บนพื้น ครอบคลุมการจ่ายกระแสไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ และการสตาร์ทเครื่องยนต์หลัก นอกจากนี้ยังเป็นอุปกรณ์จ่ายไฟสำรองในขณะที่เครื่องบินบินอยู่กลางอากาศอีกด้วย

ฮันนี่เวลล์สร้างเครื่องยนต์ APU เครื่องแรกในปี 2491 ตั้งแต่นั้นมา บริษัทได้ผลิตเครื่องยนต์ดังกล่าวแล้วรวมกว่า 95,000 เครื่อง ในปัจจุบัน มีอากาศยานที่ใช้งานเครื่องยนต์ APU ของฮันนี่เวลล์กว่า 36,000 เครื่อง โดยมีการติดตั้งทั้งในเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ ครอบคลุมการใช้งานทั้งในด้านการบินเชิงพาณิชย์ การทหาร การบินระดับผู้นำ และการบินระดับภูมิภาค รวมกว่า 150 รูปแบบ

เมื่อเร็วๆนี้ ฮันนี่เวลล์ได้ส่งมอบเครื่องยนต์ APU โมเดล 131-9A เครื่องที่ 5,000 ให้กับลูกค้า ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ตระกูล 131-9 มียอดการผลิตทะลุ 11,000 เครื่อง และเก็บชั่วโมงบินรวมกว่า 100 ล้านชั่วโมง เครื่องยนต์ APU ตระกูล 131-9 ได้รับความไว้วางใจจากสายการบินต่างๆให้ติดตั้งในเครื่องบินโดยสารลำตัวแคบส่วนใหญ่ โดยมาพร้อมกับตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าแบบครบวงจรที่มีเอกลักษณ์และล้ำสมัย โดยสามารถตรวจสอบสภาพการทำงานของระบบเพื่อการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งหมดนี้ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือจากการลดปัญหาเที่ยวบินล่าช้าหรือการยกเลิกเที่ยวบิน ส่งผลให้สายการบินต่างๆสามารถให้บริการเที่ยวบินได้ตามตารางเวลา ดังนั้นจึงช่วยให้ผู้โดยสารเดินทางถึงจุดหมายปลายทางได้ตรงเวลา

แหล่งข้อมูลสนับสนุน

-อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เวียตเจ็ทแอร์

- อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เครื่องยนต์ APU ตระกูล 131 ของฮันนี่เวลล์

- อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮันนี่เวลล์ แอโรสเปซ บนบล็อก "Follow The Aero"

- กดไลค์เพจ "Honeywell Aerospace" บนเฟซบุ๊ก

- ติดตาม @Honeywell_Aero บนทวิตเตอร์

ฮันนี่เวลล์ ( www.honeywell.com ) เป็นบริษัทอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ที่ติดอันดับ Fortune 100 บริษัทนำเสนอโซลูชั่นเจาะจงอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมผลิตภัณฑ์และบริการด้านอากาศยานและยานยนต์ เทคโนโลยีควบคุมสำหรับอาคาร บ้านเรือน และโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงวัสดุสมรรถนะสูงให้กับลูกค้าทั่วโลก เทคโนโลยีของเราช่วยให้อากาศยาน รถยนต์ บ้านเรือน อาคาร โรงงาน ห่วงโซ่อุปทาน และคนงาน สามารถเชื่อมต่อถึงกันได้มากขึ้น เพื่อสร้างโลกที่อัจฉริยะขึ้น ปลอดภัยขึ้น และยั่งยืนขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.honeywell.com/newsroom

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4