The Word Network ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการสื่อสารสหรัฐ กรณีถูกถอดช่องอย่างเลือกปฏิบัติ อันขัดต่อระเบียบข้อบังคับในการควบรวมธุรกิจ Comcast - NBC Universal

ศุกร์ ๐๙ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๕:๒๙
The Word Network ช่องศาสนาสำหรับชาวแอฟริกันอเมริกันที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แจ้งต่อคณะกรรมการการสื่อสารของสหรัฐ (FCC) ว่า Comcast ละเมิดข้อบังคับในประมวลคำสั่งของ FCC เรื่องการอนุมัติควบรวมกิจการระหว่าง Comcast และ NBC Universal สืบเนื่องจากกรณีที่ Comcast ถอดช่อง The Word Network โดยพลการในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนเกือบ 7 ล้านหลังคาเรือนไม่สามารถรับชมรายการต่างๆของทางช่องได้

PDF - https://mma.prnewswire.com/media/521551/The_Word_Network_FCC_Complaint.pdf

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/445532/The_Word_Network_Logo.jpg

คำสั่งของ FCC ห้ามไม่ให้ Comcast เลือกปฏิบัติต่อสถานีหรือช่องโทรทัศน์ต่างๆ อาทิ The Word Network โดยยึดความเกี่ยวข้องหรือไม่เกี่ยวข้องกับ Comcast เป็นที่ตั้ง ขณะเดียวกัน การที่ Comcast ลดการกระจายสัญญาณออกอากาศของ The Word Network ซึ่งเป็นช่องโทรทัศน์ระดับแนวหน้าในประเภทรายการศาสนานั้น ถือเป็นการเปิดทางให้สถานีหรือช่องโทรทัศน์ที่ Comcast เป็นเจ้าของมีแต้มต่อในแง่ของการกระจายสัญญาณและการเงิน แม้แต่ช่องที่มีผลการดำเนินงานย่ำแย่ ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Comcast เมินเฉยต่อข้อผูกพันในการควบรวมกิจการ Comcast - NBC Universal

ยิ่งไปกว่านั้น การตัดโอกาสชาวแอฟริกันอเมริกันหลายล้านคนให้ไม่สามารถดูรายการศาสนาซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ยังเป็นการขัดต่อพันธสัญญาว่าด้วยความหลากหลาย ที่ Comcast ได้ให้ไว้ต่อสาธารณะ โดยเป็นประเด็นที่ Comcast รณรงค์อย่างเปิดเผยในช่วงที่บริษัทพยายามหาทางเพื่อให้การควบรวมกิจการกับ NBC Universal ได้รับการอนุมัติ

The Word Network เชื่อมั่นว่าคณะกรรมการฯ จะรู้เท่าทันการกระทำอันโจ่งแจ้งของ Comcast ในการผลักดันสถานีหรื่อช่องโทรทัศน์ของ NBC Universal ที่ปัจจุบันครอบครองโดย Comcast รวมทั้งการกระทำที่เป็นการเลือกปฏิบัติและส่งผลเสียต่อสถานีโทรทัศน์เฉพาะกลุ่มอย่างเช่น The Word Network

ทั้งนี้ ในหนังสือร้องเรียนดังกล่าว The Word Network ได้แจ้งต่อ FCC ว่า "การปฏิบัติของ Comcast (ต่อ The Word Network ซึ่งเป็นช่องโทรทัศน์อิสระและไม่มีความข้องเกี่ยวต่อกัน) คือท่าทีชัดเจนซึ่งคณะกรรมการฯ มีความกังวลอยู่ตั้งแต่เมื่อครั้งที่ได้พิจารณาข้อเสนอซื้อกิจการ NBC Universal ของ Comcast

สือมวลชนติดต่อ

MORT MEISNER ASSOCIATES

MORT MEISNER

โทร. 248-545-2222

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest