กปภ. เดินหน้า หลัง ครม. อนุมัติปรับปรุงขยายระบบประปา กปภ.กาญจนบุรี-นครพนม

ศุกร์ ๐๙ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๘:๐๘
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เดินหน้าโครงการปรับปรุงขยายระบบประปา กปภ.สาขากาญจนบุรี และ กปภ.สาขานครพนม โดยเพิ่มเติมเสริมส่วนกำลังการผลิตน้ำประปา พร้อมทั้งแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในช่วงหน้าแล้ง เตรียมรองรับพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา ครม. มีมติเห็นชอบให้ กปภ. ดำเนินโครงการเพื่อพัฒนาปี 2560 จำนวน 6 โครงการ โดยเป็นโครงการปรับปรุงขยายเพื่อรองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ จำนวน 2 โครงการ คือในพื้นที่รับผิดชอบของ กปภ.สาขากาญจนบุรี ซึ่งต้องขยายเขตจำหน่ายน้ำประปาเพิ่มเติมกำลังการผลิตและระบบการส่งจ่ายน้ำให้ทั่วถึง โดยจะดำเนินการก่อสร้างระบบผลิตน้ำ 200 ลบ.ม./ชม. โรงสูบน้ำแรงต่ำและวางท่อส่งน้ำดิบ 0.5 กม. จากแม่น้ำแควน้อย รวมถึงก่อสร้างสถานีจ่ายน้ำพร้อมปรับปรุงระบบจ่ายน้ำ โดยวางท่อส่งน้ำ 31 กม. และท่อจ่ายน้ำระยะทาง 24 กม. ใช้งบประมาณกว่า 288 ล้านบาท และอีกหนึ่งโครงการในพื้นที่รับผิดชอบของ กปภ.สาขานครพนม โดยจะดำเนินการก่อสร้าง Mobile Plant 200 ลบ.ม./ชม. โรงสูบน้ำแรงต่ำและวางท่อส่งน้ำดิบ 10 กม. จากแม่น้ำโขง รวมถึงก่อสร้างสถานีจ่ายน้ำพร้อมปรับปรุงระบบจ่ายน้ำ โดยวางท่อส่งน้ำ 1.6 กม. ใช้งบประมาณกว่า 76 ล้านบาท

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้ง 2 โครงการดังกล่าว เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะสามารถรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและสังคมในอีก 10 ปีข้างหน้า และยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดี เป็นการเพิ่มขีดความสามารถของประเทศในการแข่งขันทางด้านเศรษฐกิจต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น