หนิงโปเดินหน้าจัดงาน China-CEEC Investment and Trade Expo ครั้งที่ 3 มุ่งกระชับความสัมพันธ์การค้าตามนโยบาย 'Belt and Road'

ศุกร์ ๐๙ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๐:๒๓
มหกรรมการค้าและการลงทุน China-CEEC Investment and Trade Expo ครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 มิถุนายน 2560 นี้ ณ เมืองหนิงโป โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงสิ่นค้าจากประเทศในยุโรปกลางและตะวันออก (CEE) และจะแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของเมืองหนิงโปในการสร้างความสัมพันธ์ทางการค้ากับกลุ่มประเทศ CEE รวมทั้งทำหน้าที่เป็นเวทีส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกัน

https://photos.prnasia.com/prnvar/20170608/1871419-1

หนิงโปเป็นเมืองท่าที่สำคัญและมีชื่อเสียงของจีน และเป็นหนึ่งในจุดเริ่มต้นของเส้นทางสายไหมทางทะเลในอดีต โดยนับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวนโยบาย Belt and Road Initiative เมื่อปี 2556 หนิงโปก็ได้เร่งเดินหน้าเปิดเสรีภาคธุรกิจเพื่อรับการลงทุน การแข่งขัน และความเชี่ยวชาญจากต่างประเทศ

งานมหกรรมซึ่งจะจัดขึ้นเป็นเวลา 5 วัน จะมีสินค้าพิเศษมากกว่า 3,000 รายการ จาก 16 ประเทศในยุโรปกลางและตะวันออก มาจัดแสดง ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติหนิงโป สำหรับไฮไลท์อื่น ๆ ได้แก่ การประชุมเสวนาว่าด้วยความร่วมมือทางศุลกากรระหว่างจีนและกลุ่มประเทศ CEE ซึ่งมีเป้าหมายเพื่ออำนวยความสะดวกด้านโลจิสติกส์, การประชุมนายกเทศมนตรีของเมืองต่าง ๆ เกี่ยวกับการขนส่ง "อัจฉริยะ" และกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจซึ่งมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ

หนิงโปรับหน้าที่เป็นเมืองเจ้าภาพมาตั้งแต่ปี 2558 ส่งผลให้การค้ากับกลุ่มประเทศ CEE เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดย ณ สิ้นปี 2559 มูลค่าการนำเข้าและส่งออกระหว่างเมืองหนิงโปและ 16 ประเทศ CEE รวมอยู่ที่ 2.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นอกจากนี้ นักลงทุนจากประเทศในยุโรปกลางและตะวันออกยังได้เลือกหนิงโปเป็นสถานที่จัดตั้งโครงการต่าง ๆ รวม 78 โครงการ

งานนี้ช่วยกระตุ้นการค้าระหว่างประเทศ และเปิดโอกาสใหม่ ๆ สำหรับความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจของหนิงโปและกลุ่มประเทศ CEE ตัวอย่างหนึ่งได้แก่ ฮังการี ที่ได้จัดตั้งหน่วยงานด้านการค้าและวัฒนธรรมภายในนิคมอุตสาหกรรม Ningbo-CEEC Industrial Park ขณะที่ศูนย์นำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์ Ningbo Imported Commodity Center ก็ได้รับความสนใจจากนักธุรกิจท้องถิ่นและต่างชาติเข้ามาเปิดพื้นที่จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มประเทศ CEE

"เราจะสร้างหนิงโปให้เป็นตัวเลือกแรกสำหรับผู้ที่มองหาช่องทางในการนำเข้า ทั้งยังเป็นศูนย์กลางสำหรับนำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์จากกลุ่มประเทศ CEE ด้วยการนำเสนอโอกาสที่มากกว่า พร้อมทำหน้าที่เป็นเวทีกระชับความสัมพันธ์" Yijun Tang รองเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ประจำมณฑลเจ้อเจียง และเลขาธิการพรรคคอมมิวนิส์ประจำเมืองหนิงโป กล่าว

เกี่ยวกับ China-CEEC Investment and Trade Expo

มหกรรม China-CEEC Investment and Trade Expo เป็นโครงการใหญ่ที่ได้รับการประกาศใน Belgrade Guidelines และ Suzhou Guidelines ว่าด้วยความร่วมมือระหว่างจีนและประเทศต่าง ๆ ในยุโรปกลางและยุโรปตะวันออก ทั้งยังเป็นมหกรรมการค้าและการลงทุนงานแรกระหว่างจีนและประเทศในยุโรปกลางและตะวันออกอีกด้วย

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170608/1871419-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้