ม.หอการค้าไทย เป็นอันดับ 2 ของโลก ในการใช้ Digital learning จากยอดเข้าใช้ iTune U

จันทร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๒๘
Apple Distinguished School 2015-2016

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้รับการรับรองจากบริษัท Apple ว่าเป็นสถาบันการศึกษาที่โดดเด่นในด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเข้ากับการเรียนการสอน ซึ่งเรียกว่า Apple Distinguished School 2015-2016 จากการดำเนินโครงการ UTCC iHybrid พัฒนาต่อยอดจาก UTCC Hybrid Learning อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2551

UTCC iHybrid เป็น การกำหนดวิสัยทัศน์ การวางแผนและการดำเนินการเพื่อพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษาในรูปแบบใหม่ ส่งผลให้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศทางการ ศึกษา คณาจารย์ของมหาวิทยาลัยฯ ได้รับการฝึกอบรมการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอนทำให้สอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศของมหาวิทยาลัยฯ ได้รับการพัฒนาให้ก้าวหน้า และโครงการ iHybrid มีการประเมินผลอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

Apple Distinguished School เป็น การรับรอง สำหรับสถาบันการศึกษาที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในด้านการมีนวัตกรรม ความเป็นผู้นำและความเป็นเลิศด้านการศึกษา แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ในการใช้สภาพแวดล้อมและเทคโนโลยีของ Apple ในการเรียนการสอนได้อย่างยอดเยี่ยม

"มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้นำ iPad มาใช้ในการเรียนการสอนสำหรับนักศึกษาแบบหนึ่งคนต่อหนึ่งเครื่อง (1:1) เพื่อเป็นเครื่องมือที่ช่วยทำให้วิสัยทัศน์ในการพัฒนาการศึกษาในศตวรรษที่ 21 เป็นจริงขึ้นได้ บริษัท Apple และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมีความเชื่อในสิ่งเดียวกันว่าเทคโนโลยีสามารถที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงการศึกษาให้ดีขึ้น มหาวิทยาลัย หอการค้าไทยมุ่งมั่นให้ความรู้แก่นักศึกษา เตรียมความพร้อมให้สามารถที่จะประสบความสำเร็จในโลกสมัยใหม่ ในเศรษฐกิจดิจิตอล คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยฯ ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้นักศึกษาได้รับการศึกษาที่ดีเยี่ยม เพื่อที่จะเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพสามารถรับใช้สังคม เติม เต็มศักยภาพให้นักศึกษาเป็นผู้นำที่มีความสามารถ เป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ สามารถมีส่วนร่วมนำพาเศรษฐกิจสังคมไปสู่ ความรุ่งเรืองก้าวหน้า" รศ. ดร. เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดี กล่าว

การเลือกมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยให้เป็น Apple Distinguished School เป็น สถานศึกษาที่โดดเด่น เน้นย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จของมหาวิทยาลัยฯ ในการใช้นวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน สร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ และมีความสำเร็จทางวิชาการอย่างเป็นรูปธรรม การมีรูปแบบใหม่ของการเรียนการสอนและการเรียนรู้แบบโต้ตอบ (interactive) เป็นหัวใจของ iHybrid learning ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

การเรียนรู้ของนักศึกษาถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพด้วยการใช้เทคโนโลยี มีกระบวนการในการออกแบบการเรียนการสอนด้วย iTunes U กระทั่งเดือนพฤษภาคม คณาจารย์ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้สร้างเนื้อหาวิชาบน iTunes U กว่า 720 รายวิชา มีเอกสาร สื่อการเรียนรู้ การสนทนาออนไลน์ รายงานการวิจัย และเนื้อหาต่างๆ กว่า 14,000 รายการ จากการสำรวจครั้งล่าสุดในปี 2558 นักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทยใช้ iPad ในการเรียนการสอนเฉลี่ย 5 ถึง 6 วิชาในหนึ่งภาคการศึกษา สำหรับการตอบคำถามในชั้นเรียน การทำแบบทดสอบออนไลน์ การทำโครงการเป็นกลุ่ม และการนำเสนอผลงาน และนักศึกษาเห็นว่าการเรียนแบบ iHybrid ส่ง ผลให้นักศึกษาสามารถจดจำและเข้าใจเนื้อหาได้ดีขึ้น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเชื่อว่าภารกิจในการพัฒนาการศึกษาด้วยการนำเทคโนโลยี สารสนเทศมาใช้แบบ 1: 1 ได้รับการพิสูจน์ว่ามีประสิทธิภาพสำหรับการศึกษาระดับอุดมศึกษา และเหมาะสมกับความต้องการทางการศึกษาของไทยในศตวรรษที่ 21

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้