"บุชมิลล์ส ไอริช วิสกี้" จับมือ "โลว์เดน" รังสรรค์กีตาร์รุ่นลิมิเต็ดจากถังบ่มวิสกี้และไม้บอคโอ๊คโบราณ

จันทร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๓:๒๕
บุชมิลล์ส ไอริช วิสกี้ (Bushmills Irish Whiskey) ผู้ผลิตวิสกี้ที่เก่าแก่ที่สุดในไอร์แลนด์ จับมือ โลว์เดน กีตาร์ส (Lowden Guitars) หนึ่งในผู้ผลิตกีตาร์อะคูสติกมือหนึ่งของโลก รังสรรค์กีตาร์รุ่นพิเศษจากถังบ่มวิสกี้ของบุชมิลล์ส และไม้บอคโอ๊คโบราณ

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/521858/Bushmills_Lowden_Guitar.jpg )

สองแบรนด์ยักษ์ซึ่งมุ่งมั่นผลิตผลงานทำมือคุณภาพเยี่ยมจากไอร์แลนด์เหนือ ร่วมมือกันรังสรรค์กีตาร์รุ่น Bushmills x Lowden เพื่อเฉลิมฉลองการส่งมอบทักษะเฉพาะและมรดกแก่คนรุ่นหลัง

ที่โรงกลั่นวิสกี้โอลด์ บุชมิลล์ส (Old Bushmills Distillery) ครอบครัวเคนได้ประกอบถังบ่มวิสกี้มากว่า 4 รุ่น ผ่านการถ่ายทอดทักษะพิเศษมาตลอดระยะเวลาหลายปี เพื่อให้มั่นใจว่าบุชมิลล์สสามารถส่งมอบวิสกี้คุณภาพเยี่ยมเหมือนเมื่อ 400 ปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับจอร์จ โลว์เดน ผู้ก่อตั้งแบรนด์โลว์เดน กีตาร์ส ที่ได้บุกเบิกเทคนิคการผลิตกีตาร์อะคูสติกมาตั้งแต่ปี 2517 ด้วยการคัดสรรเฉพาะไม้คุณภาพดีที่สุดเพื่อนำมาประกอบเป็นกีตาร์สุดเลื่องชื่อ รวมถึงส่งมอบทักษะการผลิตนี้ให้กับลูกชายของตน เพื่อสร้างหลักประกันว่ามรดกของโลว์เดนจะยังคงอยู่ตราบรุ่นสู่รุ่น

กีตาร์ Bushmills x Lowden F-50 รุ่นลิมิเต็ดซึ่งมีวางจำหน่ายเพียง 8 ตัวนี้ประกอบขึ้นจากไม้ของถังบ่มวิสกี้อายุหลายร้อยปี เข้ากับศิลปะการผลิตกีตาร์ทำมือ พร้อมไม้อีก 3 ชนิดที่เป็นมรดกและเอกลักษณ์เฉพาะ โดยจอร์จ โลว์เดน ได้คัดสรรไม้จากถังบ่มวิสกี้ของบุชมิลล์สมาเป็นส่วนประกอบในเฟรตที่ 12 และอินเลย์ด้านหลัง, ขอบกีตาร์, โรเซตต์ และบริเวณปุ่มปรับสายกีตาร์ โดยใช้ไม้บอคโอ๊คมาเป็นส่วนประกอบของฝาหลังและด้านข้างของตัวกีตาร์ พร้อมเลือกใช้ไม้ sinker redwood มาเป็นส่วนประกอบบริเวณฝาหน้า

ทั้งนี้ จอร์จและลูกชายใช้เวลากว่า 40 ชั่วโมงในการออกแบบและประดิษฐ์กีตาร์ตัวแรกขึ้นมาภายใต้เงื่อนไขอันจำกัดนี้ สำหรับลูกเล่นอื่น ๆ ของ Bushmills x Lowden F-50 ก็คือเครื่องหมายกากบาทซึ่งถอดแบบมาจากค้อนและสิ่วของถังบ่มวิสกี้ อันสะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือระหว่างสองวงการ ส่วนด้านหลังของกีตาร์จะมีลายเส้น 2 เส้นที่เปรียบเสมือนซี่ไม้ของถังบ่มวิสกี้ และเป็นตัวแทนของการถ่ายทอดกระบวนผลิตสุดพิเศษจากรุ่นสู่รุ่น

จอร์จ โลว์เดน เจ้าของแบรนด์กีตาร์อะคูสติกซึ่งเป็นที่ยอมรับของบรรดาศิลปินระดับโลกอย่าง Gary Lightbody, Ed Sheeran และ Eric Clapton เปิดเผยว่า "เราเฟ้นหาไม้ประกอบกีตาร์โปร่งที่ดีที่สุดในโลกเพื่อรังสรรค์ให้เป็นกีตาร์แสนโดดเด่นซึ่งมอบเสียงอันไพเราะ เข้าถึงความรู้สึก และท่วงทำนอง ผมและลูกชายจึงยินดีที่ได้คัดสรรไม้โอ๊คจากถังบ่มวิสกี้ที่ดีที่สุดของบุชมิลล์สมาประดิษฐ์เป็นกีตาร์ นับเป็นโอกาสอันแสนวิเศษที่ได้ชมการขึ้นรูปของถังไม้โอ๊ครวมถึงวิธีที่ตัวถังมอบสีสันและรสชาติให้กับวิสกี้อย่างใกล้ชิด

"ไม้ทั้ง 3 แบบที่ประกอบเป็นกีตาร์รุ่นนี้ถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ Bushmills x Lowden เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ โดยไม้โอ๊คจากถังบ่มวิสกี้ของบุชมิลล์สทำหน้าที่มายาวนานกว่า 400 ปี จึงมีเสียงไพเราะสมบูรณ์แบบกว่าไม้ประกอบกีตาร์ชนิดอื่น ๆ ด้านหลังและด้านข้างของตัวกีตาร์ทำมาจากไม้บอคโอ๊คโบราณเพื่อมอบเสียงอันนุ่มนวลและอบอุ่น ยิ่งเมื่อประกอบด้านหน้าด้วยไม้ Sinker Redwood จะยิ่งมอบเสียงกังวานใส ตราตรึงอยู่ในโน้ตแต่ละดัวเลยทีเดียว"

คอลัม เอแกน หัวหน้าฝ่ายการกลั่นของบุชมิลล์ส เพิ่มเติมว่า "กีตาร์ของโลว์เดนนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของฝีมือและคุณภาพ บุชมิลล์สจึงภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับจอร์จและลูกชายของเขาเพื่อเฉลิมฉลองทักษะด้านหัตถศิลป์อันยอดเยี่ยมและสมบูรณ์แบบเหนือกาลเวลาจากรุ่นสู่รุ่น

"ที่บุชมิลล์สนั้น ทักษะและฝีมือของการสร้างถังบ่มวิสกี้ไม้โอ๊คเป็นพื้นฐานของการผลิตวิสกี้แบบไอริชเพื่อการันตีว่าเราผลิตวิสกี้คุณภาพเยี่ยมดังเช่นที่ทำมาตลอด 400 กว่าปี นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ โลว์เดน กีตาร์ส ที่เข้าใจว่าไมัมีบทบาทสำคัญอย่างไรในการรังสรรค์กีตาร์ให้มีความโดดเด่น"

ชม บุชมิลล์ส ไอริช วิสกี้ ร่วมกับ โลว์เดน รังสรรค์กีตาร์รุ่นลิมิเต็ดได้ที่ http://bit.ly/2r8JsY6

กีตาร์รุ่น 'Bushmills x Lowden' ทั้ง 8 ตัววางจำหน่ายในราคาตัวละ 8,500 ปอนด์ ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนและชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.lowdenguitars.com/bushmillsxlowden

แหล่งข่าว: บุชมิลล์ส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ