ก้าวสู่ปีที่ 17 นิตยสารอะเดย์ ฉลองฉบับที่ 200 สุดยิ่งใหญ่ แปลงโฉมนิตยสารกลายเป็นนิทรรศการขนาดเล็กทั่วเมืองไทย

จันทร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๐:๓๒
ก้าวสู่ปีที่ 17 นิตยสารอะเดย์ ฉลองฉบับที่ 200 สุดยิ่งใหญ่ แปลงโฉมนิตยสารกลายเป็นนิทรรศการขนาดเล็กทั่วเมืองไทย พร้อมจัดนิทรรศการครั้งใหญ่ #aday200 The Magazine Exhibition ถ่ายทอดเส้นทางกว่าจะเป็นอะเดย์ ตั้งแต่เล่มแรกจนถึงเล่มปัจจุบัน

โลดแล่นในแวดวงน้ำหมึกมาจวบจนก้าวสู่ปีที่ 17 กระทั่งเดินทางมาถึงฉบับที่ 200 แล้ว สำหรับอะเดย์ (a day) นิตยสารรายเดือนขวัญใจคนหนุ่มสาวที่นำเสนอความคิดสร้างสรรค์และบุคคลที่น่าสนใจในสังคม หนึ่งในนิตยสารคุณภาพเครือเดย์ โพเอทส์

ในวาระพิเศษนิตยสาร a day ฉลองครบรอบฉบับที่ 200 ซึ่งเป็นฉบับพิเศษสุดในการก้าวสู่ปีที่ 17 ทีมงานได้แปลงโฉมเนื้อหาในรูปเล่มนิตยสาร กลายเป็นนิทรรศการขนาดเล็กที่ถ่ายทอดเนื้อหาเบื้องหลังการทำ a day เพื่อบอกเล่าเรื่องราว กระบวนการทางความคิด การสร้างสรรค์ ในการผลิตเนื้อหาทั้ง 200 ฉบับ และได้จัดแสดงนิทรรศการขนาดเล็กดังกล่าวตามสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับนิตยสารเล่มนั้น ๆ ในหลายพื้นที่ ตั้งแต่ 25 เมษายน - 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าชมนิทรรศการดังกล่าวมากมาย

เพื่อตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นนิตยสารที่สร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ให้ผู้อ่านมาอย่างยาวนาน และร่วมเฉลิมฉลองวาระพิเศษที่นิตยสาร a day ครบรอบฉบับที่ 200 ทีมงานจึงได้จัดงานนิทรรศการใหญ่อีกครั้ง ภายใต้ชื่อ #aday200 The Magazine Exhibition โดยในงานเปิดตัวนิทรรศการดังกล่าวได้รวบรวมนิตยสาร a day ฉบับจริง จำนวน 200 เล่ม เพื่อให้ผู้เข้าชมงานสัมผัสถึงเส้นทางของนิตยสารตั้งแต่เล่มแรกจนถึงเล่มปัจจุบัน โดยสามารถสแกนQR Code เพื่ออ่านนิตยสาร a day ในรูปแบบ E-Magazine ได้หลายฉบับ รวมทั้งมีการจัดแสดงของสะสม ของหายากของ a day ตลอดจนร่วมกิจกรรมสุดแนว เช่น เวิร์คช็อปหนังสือทำมือ ให้ผู้ร่วมงานได้อวดฝีไม้ลายมือกันเต็มที่ ณ หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร ถนนราชดำเนิน เมื่อเร็ว ๆนี้

บรรยากาศภายในงานคับคั่งไปด้วยแฟนนิตยสาร a day หลากหลายรุ่น รวมทั้งผู้ที่สนใจเรื่องราวการผลิต a day ตั้งแต่เล่มแรกจนปัจจุบัน ร่วมชมนิทรรศการอย่างแน่นขนัด โดยมีเสวนาในหัวข้อ "The Class room a day team talk" โดยศิวะภาค เจียรวนาลี บก.บห. นิตยสาร a day และ ทีม a team junior รุ่นก่อน ๆ ร่วมให้ความรู้แบบถึงกึ๋นแก่น้อง ๆ นักศึกษาที่สนใจการผลิตนิตยสาร a day

นอกจากนี้อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของงานคือ การปรากฎตัวของนักวาดการ์ตูนชื่อดัง "ตั้ม" วิศุทธิ์ พรนิมิตร ที่วาดภาพประกอบลงใน a day มาอย่างยาวนาน ร่วมถ่ายทอดความผลงานแอนนิเมชั่นสนุก ๆ ของเขาประกอบการเล่นดนตรีทั้งกีต้าร์ และเปียโน และปิดท้ายด้วยการโชว์วาดการ์ตูนที่ถ่ายทอดเรื่องราวความผูกพันที่มีต่อ a day ของชายหญิงนักอ่านคู่หนึ่งประกอบบทเพลง "ทุกอย่าง" ของวงสครับ นักดนตรีหนุ่มที่แจ้งเกิดจาก a day เช่นกัน ซึ่งสร้างความประทับใจให้แฟนานุแฟนที่มาร่วมงานอย่างท้วมท้น ก่อนจะสนุกสนานกันต่อกับการแสดงดนตรีบนเวทีอะเดย์ของวงสครับ ที่มาพร้อมเพลงฮิต และซิงเกิลใหม่ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟน ๆ ให้หายคิดถึง

ศิวะภาค เจียรวนาลี บรรณาธิการบริหารคนใหม่แห่งนิตยสาร a day ลูกหม้อที่อยู่กับ a day มาเนิ่นนาน ตั้งแต่เป็นสมาชิก a team junior รุ่น 3 และเป็นกำลังสำคัญที่อยู่เบื้องหลังนิตยสาร a day และ HUMAN RIDEรวมถึงเป็นแม่ทัพใหญ่ของงาน a day BIKE FEST เผยความมุ่งมั่นในการสานต่อนิตยสาร a day ว่า "ผมเชื่อว่า a day ยังมีศักยภาพ ในฐานะนิตยสารที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ ส่งพลังดี ๆ ให้ผู้อ่าน และเป็นแหล่งบ่มเพาะคนรุ่นใหม่เข้าสู่วงการ และผมตั้งใจจะทำ a day ให้เป็นนิตยสารที่ดี โดยไม่ทิ้งต้นทุนเดิมที่สั่งสมมาตลอด 17 ปี ซึ่งทีมงานส่วนใหญ่เป็นทีมงานชุดเดิม บวกกับทีมงานชุดใหม่ซึ่งล้วนแล้วแต่เคยร่วมงานกับ a day ทุกคนล้วนมีความเชื่อมั่นว่าสื่อสิ่งพิมพ์ยังมีพลังในการสื่อสารกับคนยุคนี้ และยังสามารถดึงดูดผู้อ่านได้ อาจจะไม่ใช่ในแง่การเป็นผู้มอบข่าวสาร แต่เป็นผู้สร้างเนื้อหา คัดสรรเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วโลก ทุกวันนี้เราไม่ได้แข่งกันที่ความเร็วอย่างเดียว แต่แข่งกันที่ความน่าเชื่อถือของเนื้อหา และความสนุกในการเล่าเรื่อง รวมถึงรูปแบบการนำเสนอที่เข้ากับคนอ่านรุ่นใหม่"

บรรณาธิการบริหารหนุ่มไฟแรง กล่าวถึงความพิเศษใน a day ฉบับที่ 200 ว่า "a day 200 เราทำในสิ่งที่ฉีกขนบของนิตยสารทั่วไป โดยเปลี่ยนจากการทำเนื้อหาบนกระดาษมาทำเป็นนิทรรศการขนาดย่อมจัดแสดงในหลายสถานที่ เนื้อหาจะพูดถึงเบื้องหลังการทำ a day ตลอด 200 ฉบับที่ผ่านมา สถานที่ที่ติดตั้งจะเกี่ยวข้องกับการทำ a day ฉบับนั้น นอกจากนี้เรายังจัดพิมพ์ a day 200 เป็นฉบับพิเศษที่ไม่มีวางขาย แต่พิมพ์เป็นที่ระลึกให้สมาชิกรายปี และให้ผู้อ่านที่ร่วมกิจกรรมกับนิทรรศการเท่านั้น"

ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการประกาศผลผู้โชคดีที่ได้รับนิตยสาร a day ฉบับ 200 ที่จัดพิมพ์จำนวนจำกัดสำหรับมอบให้ผู้อ่านที่ร่วมกิจกรรมถ่ายภาพคู่กับปกในนิทรรศการ แล้วติดแฮชแท็กพร้อมข้อความ # a day 200 พร้อมบอกเล่าเรื่องราวความผูกพันที่มีกับ a day ซึ่งผู้โชคดีที่ผ่านการคัดเลือกจากกองบรรณาธิการนอกจากจะได้รับ a day ฉบับพิเศษนี้ไปครอบครองแล้ว ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในนิทรรศการพิเศษครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

สาวก a day ตัวจริงเสียงจริง สามารถร่วมติดตามชมนิทรรศการสุดแนว #aday200 The Magazine Exhibition หรืออัพเดตเรื่องราวดี ๆ ที่น่าสนใจในนิตยสาร a day ได้ทางเว็บไซต์ www.adaymagazine.com และรอพบกับ a day ฉบับต่อไปจากการนำทีม a day โดย ศิวะภาค เจียรวนาลี ได้บนแผงทุกๆ กลางเดือน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?