นศ.วิศวกรรมเกษตร สจล. คว้า 7 รางวัล จากการประชุมวิชาการวิศวกรรมเกษตรแห่งชาติ ครั้งที่ 23

จันทร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๓:๑๗
คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) นำโดย รศ.ดร.คมสัน มาลีสี คณบดี พร้อมด้วย ดร.วสุ อุดมเพทายกุล รองคณบดี และผศ.ดร.ประสันต์ ชุ่มใจหาญ อาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. ร่วมแสดงความยินดีกับนักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมเกษตร คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. ในโอกาสคว้า 7 รางวัลจาก "การประชุมวิชาการวิศวกรรมเกษตรแห่งชาติ ครั้งที่ 23 ประจำปี 2560" จัดโดยสมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทย ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์ประสม รังสิโรจน์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)

รศ.ดร.คมสัน มาลีสี คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า "ไม่ว่าโลกจะพัฒนาไปอย่างไร การเกษตรซึ่งเป็นแหล่งอาหารป้อนโลกยังคงมีบทบาทสำคัญ ประเทศไทยมีพื้นฐานด้านการเกษตรมายาวนาน มูลค่าทางเศรษฐกิจการเกษตรคิดเป็น 1 ใน 10 ของ GDP โดยประชากรกว่า 12.4 ล้านคน หรือ 1 ใน 3 ของแรงงานในประเทศไทยเป็นเกษตรกร ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภูมิภาค แต่ที่ผ่านมาเรายังขาดแคลนการส่งเสริมงานวิจัยพัฒนาด้านวิศวกรรมเกษตร ที่จะช่วยให้เกษตรกรไทยได้มีโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยและราคาไม่แพง เพื่อเพิ่มผลผลิตและเพิ่มคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ลดความเหนื่อยยาก ลดต้นทุนและปัญหาแรงงาน ตลอดจนใช้พลังงานอย่างยั่งยืน การประชุมวิชาการโครงงานวิศวกรรมเกษตรแห่งชาติ ครั้งที่ 23 ประจำปี 2560 มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆกว่า 14 สถาบันส่งผลงานโครงงานทางด้านวิศวกรรมเกษตรเข้าร่วมประชุมและเสนอผลงาน ทั้งภาคอภิปรายและภาคโปสเตอร์เพื่อประกวดโครงงานนักศึกษา ซึ่งเป็นเวทีสำหรับนักศึกษาในวงการวิชาชีพเดียวกันมีโอกาสนำเสนอผลงานทางวิชาการ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ และความคิดเห็น เสริมสร้างให้นักศึกษามีแรงผลักดันและเกิดความมุ่งมั่นที่จะศึกษา ค้นคว้าวิจัย และผลิตผลงานนวัตกรรม ตลอดจนสร้างความเข้มแข็งให้กับนวัตกรรมทางวิศวกรรมเกษตรได้อีกด้วย

3 ผลงานที่คว้ารางวัลชนะเลิศ ได้แก่ได้แก่ 1.การพัฒนาระบบอัตโนมัติสำหรับควบคุมเกลียวลำเลียงในเครื่องหยอดปุ๋ย (ภาคบรรยาย) ได้รับรางวัลชนะเลิศ ด้านความคิดสร้างสรรค์ ภาคบรรยาย, รางวัลชนะเลิศ ด้านนำเสนอดีเด่น ภาคบรรยาย และรางวัลชนะเลิศ ด้านนำไปใช้ประโยชน์ ภาคบรรยาย 2.เครื่องผลิตชีสขนาดเล็กด้วยระบบเทอร์โมโซนิเคชั่น (ภาคโปสเตอร์) ได้รับรางวัลชนะเลิศ ด้านความคิดสร้างสรรค์ ภาคโปสเตอร์ และรางวัลชนะเลิศ ด้านนำไปใช้ประโยชน์ ภาคโปสเตอร์ 3.เครื่องให้น้ำพืชอัตโนมัติแบบควบแน่นอากาศชื้น (ภาคโปสเตอร์) ได้รับรางวัลชนะเลิศ ด้านความคิดสร้างสรรค์ ภาคโปสเตอร์ และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ด้านการนำไปใช้ประโยชน์ ภาคโปสเตอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital