ไบเทค เปิดตัว ภิรัช คอนเวนชั่น เซนเตอร์ รองรับงานประชุมวิชาการนานาชาติ World Congress for Physical Therapy 2017

อังคาร ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๗:๑๔
นางสาวปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กล่าวว่า อัตราการใช้พื้นที่เพื่อจัดงานนิทรรศการ การประชุม และสัมมนาภายในศูนย์ฯไบเทคของปี 2559 เฉลี่ยอยู่ที่ 54% จำนวน 397 งานต่อปี โดยไบเทคได้รับเลือกเป็นสถานที่สำหรับจัดงานสัมมนาและงานประชุมสำคัญระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง จากผู้จัดงานทั่วโลก นับเป็นการสร้างโอกาสให้ไบเทคได้กลายเป็นศูนย์กลางในการจัดงานไมซ์ของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งล่าสุดเปิดให้บริการพื้นที่แห่งใหม่ ภายใต้ชื่อว่า ภิรัชคอนเวนชั่น เซนเตอร์ เป็นส่วนหนึ่งภายใต้โครงการส่วนขยายไบเทค ประกอบไปด้วย "ภิรัชฮอลล์" ห้องโถงแห่งใหม่ 3 ห้อง และห้องประชุมย่อยใหม่อีก 12 ห้อง พื้นที่รวม 5,630 ตารางเมตร เพื่อรองรับงานประชุมวิชาการ WCPT-AWP & PTAT Congress 2017โดยไบเทคตั้งเป้าหมายในการเป็นศูนย์นิทรรศการและการประชุมที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกภายในปี 2563

ด้าน กภ.ปรีชา อัศวโกสินชัย นายกสมาคมกายภาพบำบัดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมวิชาการ WCPT-AWP & PTAT Congress 2017 ในหัวข้อเรื่อง "Moving towards health, longevity, and sustainability" จัดโดย สมาคมกายภาพบำบัดแห่งประเทศไทย ร่วมกับสภากายภาพบำบัด และสภาสถาบันการศึกษากายภาพบำบัด ซึ่งเป็นงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติที่จะเปิดโอกาสให้นักกายภาพบำบัดทั้งในประเทศไทยและเขตภูมิภาคเอเชียตะวันตกให้ได้มีโอกาสนำเสนอผลงานทางวิชาการ รับฟัง และฝึกทักษะทางกายภาพบำบัดที่ทันสมัยจากวิทยากรที่มีประสบการณ์ด้านการวิจัยและประสบการณ์ทางคลินิก เพื่อร่วมกันแสดงความคิดเห็นและพัฒนาความรู้วิชาชีพกายภาพบำบัดให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพในการให้บริการทางสุขภาพอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการตรวจประเมินวินิจฉัย การบำบัดรักษาความบกพร่องของร่างกาย การแก้ไขฟื้นฟูความเสื่อมสภาพตลอดจนความพิการของร่างกาย การส่งเสริมป้องกันปัญหาทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการบริการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ลดปัญหาการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยเรื้อรัง รวมถึงลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลและการใช้ยาอย่างต่อเนื่องทั้งในระดับประชาชนสังคมและประเทศภาย ในงานนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรชั้นนำจากทั่วโลกมาร่วมบรรยาย

กภ.ปรีชา กล่าวเพิ่มเติมว่า นับเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่งที่นักภายภาพบำบัดจะได้นำองค์ความรู้ใหม่ที่ค้นพบจากงานวิจัยจะช่วยพัฒนาการรักษาทางกายภาพบำบัดช่วยให้ผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น การประชุมวิชาการในครั้งนี้ถือเป็นเวทีหนึ่งที่สร้างโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในวงการวิชาชีพ งานประชุมวิชาการ WCPT-AWP & PTAT Congress 2017 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน 2560 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค รายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ www.wcpt.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4