ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต จัดงานนิทรรศการศิลปะจากขยะ เพื่อรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อม เนื่องในเดือนสิ่งแวดล้อมและวันทะเลโลก

อังคาร ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๒:๕๑
ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต จัดงานนิทรรศการศิลปะจากขยะ เพื่อรณรงค์เรื่อง สิ่งแวดล้อม เนื่องในเดือนสิ่งแวดล้อม และวันทะเลโลก (World Ocean Day) ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Our Oceans Our Future" โดยเชิญศิลปิน Eco Artist มากความสามารถของจังหวัดภูเก็ต ประสพสุข เลิศวิริยะปิติ (อาจารย์ป้อม) นำผลงานศิลปะชิ้นล่าสุดมาจัดแสดงในชื่อ "S.O.S Message from the Sea" ขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2560 ณ โซนเดอะพอร์ท ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต

โดยนิทรรศการศิลปะที่จัดแสดงในครั้งนี้ เป็นศิลปะแบบจัดวาง(Installation Art) ด้วยความสูงกว่า 3.5 เมตร ที่ถูกออกแบบให้เสมือนท้องทะเลที่ล้อมรอบไปด้วยปะการังนานาชนิด ซึ่งล้วนทำมาจากขยะเหลือทิ้งทั้งหมด โดยแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ อาจารย์ป้อม

กล่าวว่า "เนื่องจากโลกของเราประกอบไปด้วย 2 ส่วน คือแผ่นดิน และผืนน้ำ ดังนั้นสิ่งต่างๆที่ เกิดขึ้นจากการกระทำของคน ย่อมส่งผลกระทบต่อสิ่งรอบๆตัว โดยเฉพาะผืนน้ำ จะเห็นได้จาก "ขยะทะเล" ที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นๆ ทุกวันตั้งแต่ในอดีตถึงปัจจุบัน ดังนั้นนิทรรศการศิลปะชุดนี้ จึงอยากสื่อสารและจุดประกายให้ทุกๆคน ทุกๆวัยได้ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และรู้สึกอยากจะ

มีส่วนร่วมในการช่วย "แก้ไข ยับยั้งและยุติ" การทำลายผืนน้ำและทรัพยากรธรรมชาติของเรา ต่อไปในอนาคต"

ซึ่งนิทรรศการครั้งนี้ ได้มีการรวบรวมเก็บขยะต่างๆ ทั้งจากภายในบริเวณศูนย์การค้าฯ และขยะจากทะเลป่าตองมากถึง 100 กิโลกรัม รวมทั้งถุงพลาสติกที่ไม่ย่อยสลาย หลังจากถูกฝัง กลบมาแล้ว 19 ปีมาจัดแสดงให้ชม พร้อมบอร์ดนิทรรศการให้ความรู้เรื่องขยะจากทะเลอีกด้วย นอกจากนี้ ศูนย์การค้าจังซีลอน ยังได้ผลิตทำถุงผ้ารีไซเคิล "Our Oceans, Our Future" เพื่อเป็นการรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก มาจำหน่ายในราคาใบละ 100 บาท ซึ่งรายได้จากการ จำหน่ายทั้งหมด จะนำไปมอบให้กับศูนย์นิเวศวิทยาพยากรณ์และการจัดการ มหาวิทยาลัย วลัยลักษณ์ เพื่อใช้ในกิจกรรมอนุรักษ์ทางทะเลและสิ่งแวดล้อมต่อไป

ศูนย์การค้าจังซีลอน ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมชมนิทรรศการศิลปะจากขยะ "S.O.S Message from the Sea" พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลกได้ ด้วยการซื้อ ถุงผ้ารีไซเคิล ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย. 60 ณ โซนเดอะพอร์ท ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 076-600-111

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้