นครชัยแอร์ ปลื้ม!! กระเป๋าหนัง ตราเมธา ทุบสถิติยอดจำหน่าย OTOP สูงสุด 7 วัน ทำรายได้ 1.2 แสน ภายใต้โครงการ “OTOP TO NCA STATION”

พุธ ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๔:๕๔
นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบาย เพื่อให้ชุมชนสามารถใช้ทรัพยากร และภูมิปัญญาท้องถิ่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจำหน่ายสินค้า ซึ่งนครชัยแอร์ ได้ร่วมสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ภายใต้โครงการ "OTOP TO NCA STATION" ตั้งแต่ปี 2559 จัดพื้นที่แสดงสินค้า OTOP และเปิดให้ผู้ประกอบการได้นำสินค้ามาจัดแสดง และวางจำหน่ายโดยไม่มีค่าเช่าพื้นที่ สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปทุกสัปดาห์ ณ สถานีเดินรถ นครชัยแอร์มีทั้งหมด 4 สาขาได้แก่ สาขากรุงเทพฯ, สาขาจังหวัดอุบลราชธานี, สาขาจังหวัดเชียงใหม่ และสาขาพัทยา ที่รวบรวมสินค้า OTOP มาไว้ด้วยกัน เพื่อให้ประชาชนได้เลือกซื้อสินค้าที่ดี ผลิตจากชุมชนโดยตรง ที่เป็นฝีมือคนไทย

สำหรับสถิติการจำหน่ายสินค้า OTOP ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม – 12 มิถุนายน 2560 (รวม 21 สัปดาห์) ที่ผ่านมา OTOP 5 ดาว จากจังหวัดอยุธยา ผลิตภัณฑ์กระเป๋าหนัง ตราเมธา เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยม มียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 120,700 บาท สูงสุดตั้งแต่จัดตั้งโครงการมาโดยใช้เวลาเพียง 7 วันเท่านั้น เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องหนังประเภท กระเป๋าแฟชั่น อาทิกระเป๋าสุภาพสตรี, กระเป๋าสตางค์, กระเป๋าใส่มือถือ ฯลฯ ที่ผลิตจากหนังแท้ ด้วยขั้นตอนการผลิต ที่ประณีต มีการพัฒนาออกแบบรูปทรง สีไม่ลอก มีความใส่ใจในงานทุกชิ้นงาน มาจำหน่ายที่สถานี เดินรถนครชัยแอร์ สาขากรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 6-12 มิถุนายน 2560 และสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายเป็นอันดับรองลงมาได้แก่ ผลิตภัณฑ์น้ำตาลโตนดแท้ และน้ำตาลสด OTOP 5 ดาว จังหวัดเพชรบุรี 76,300 บาท, ผลิตภัณฑ์กระเป๋าหนัง เย็บมือ OTOP 4 ดาว จังหวัดราชบุรี 66,908 บาท, ผลิตภัณฑ์เสื้อหม้อห้อม OTOP 4 ดาว จังหวัดแพร่ 65,000 บาท, ผลิตภัณฑ์ไข่เค็มสูตรกะทิ OTOP 5 ดาว จังหวัดเชียงใหม่ 55,620 บาท ตามลำดับ ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมในโครงการฯ มาจากทั่วประเทศมีคุณภาพ และมาตรฐานระดับสากล อีกทั้งมีความหลากหลาย ทำให้โครงการ "OTOP TO NCA STATION" ได้รับความสนใจ ทั้งจากตัวผู้ประกอบการ และลูกค้าประชาชน ที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติถือเป็นโอกาสที่ดีที่ประเทศไทยจะได้แสดงให้ชาวไทย และชาวต่างชาติได้เห็นถึงความก้าวหน้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP

นางเครือวัลย์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯ จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่สนใจจัดแสดงสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น ตามโครงการ "OTOP TO NCA STATION" ณ สถานีเดินรถนครชัยแอร์ สาขากรุงเทพฯ, สาขาจังหวัดอุบลราชธานี, สาขาจังหวัดเชียงใหม่ และสาขาพัทยา เพื่อเสริมสร้างความสามารถของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และยกระดับ ต่อการเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจในปัจจุบัน รวมถึงเพื่อขยายโอกาสระหว่างการผลิตของผู้ประกอบการ OTOP ในการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ OTOP จากชุมชนสู่สากล สร้างรายได้แก่ชุมชนได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งปัจจุบัน นอกจากการให้บริการพื้นที่แสดงสินค้า OTOP ฟรี! นครชัยแอร์ ยังส่งเสริมการรับรู้ เพื่อกระตุ้นยอดขายสินค้า ด้วยการประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Social Media และบอร์ดประชาสัมพันธ์ที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ ทุกสาขาอีกด้วย

ทั้งนี้ นครชัยแอร์ จะขยายไปยังพื้นที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์สาขาอื่นๆในลำดับต่อไป สำหรับผู้ประกอบการ หรือกลุ่มสินค้า OTOP ที่สนใจจัดแสดงสินค้า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ คุณสิริรัตน์ โทร.091 471-5555 ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับนครชัยแอร์ ได้ที่ Facebook Page นครชัยแอร์ สามารถจองตั๋วผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้ที่ NCA Social Booking ทำรายการผ่าน Line@ พิมพ์ @nakhonchaiair หรือผ่าน Facebook พิมพ์ @nakhonchaiair.official (Messenger) และ Call Center 1624 ตั้งแต่เวลา 06:00 - 23:00 น.ทุกวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest