เอเชีย พาวเวอร์ วีค เปิดตัวโปรแกรมการประชุม สำหรับงานวันที่ 19-21 กันยายน 2560 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ

พุธ ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๐๘:๕๘
"เอเชีย พาวเวอร์ วีค" งานประชุมสัมมนาและนิทรรศการด้านอุตสาหกรรมพลังงานระดับแนวหน้าของเอเชีย อันประกอบด้วยงานพาวเวอร์-เจน เอเชีย (POWER-GEN Asia) และ รีนิวเวเบิล เอนเนอร์จี เวิลด์ เอเชีย (Renewable Energy World Asia ) ได้เปิดตัวรายละเอียดโปรแกรมการประชุม สำหรับงานที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 ถึง 21 กันยายน 2560 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะผลักดันสร้างความเปลี่ยนแปลงในระดับโลก ให้ก้าวเข้าสู่โลกแห่งการใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพสูงและคาร์บอนต่ำ เอเชีย พาวเวอร์ วีคจะเป็นศูนย์กลางและเวทีสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานในการแลกเปลี่ยนความรู้และแสวงหาทางออกสำหรับแวดวงพลังงานในเอเชีย ภายในงานจะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านพลังงานมากกว่า 180 ท่านจากทั่วโลก และองค์กร รวมถึงบริษัทชั้นนำ มากกว่า 200 แห่งที่จะมาร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงาน ผลิตภัณฑ์ การบริการ เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านพลังงานแห่งอนาคต

ดร. เฮเธอร์ จอห์นสโตน ผู้อำนวยการจัดงาน เอเชีย พาวเวอร์ วีค กล่าวว่า "เรารู้สึกภูมิใจมากที่ได้ดูแลอุตสาหกรรมพลังงานในภูมิภาคอาเซียน และภูมิภาคเอเชียมานานถึง 25 ปี และเรายังคงมุ่งมั่นสานต่อการแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อการพัฒนาวงการพลังงานอย่างยั่งยืน ด้วยการจัดเวทีแบ่งปันความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ทำงานในด้านนี้อย่างแท้จริง เพื่อรองรับความจำเป็นและความต้องการของอุตสาหกรรมพลังงานที่ไม่หยุดนิ่ง ผ่านการผสมผสานของแนวคิดการตลาดเชิงกลยุทธ์ และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีไว้ได้อย่างลงตัว"

"ในขณะที่ประเทศไทยกำลังพยายามก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางด้านพลังงานในอาเซียน และเอเชียกำลังพยายามลดการปล่อยคาร์บอนในการขั้นตอนการผลิตพลังงานไฟฟ้า ดิฉันเชื่อว่าเอเชีย พาวเวอร์ วีคจะช่วยเสริมโอกาสให้ประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียในการก้าวสู่การเป็นผู้นำที่แท้จริงด้านการใช้พลังงานคาร์บอนต่ำในอนาคตอันใกล้ได้เป็นอย่างดี"

โดยในปีนี้เอเชีย พาวเวอร์ วีค ได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานที่สำคัญด้านพลังงานของไทย อาทิ เช่น สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน(EPPO) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (EGCO) บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (RATCH) บริษัท บีซีพีจี จำกัด มหาชน (BCPG) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) การไฟฟ้านครหลวง (MEA) คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (OERC) และ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (TCEB)

นายกรศิษฏ์ ภัคโชตานนท์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เอเชีย พาวเวอร์ วีคได้กลับมาเยือนเมืองไทยอีกครั้ง ซึ่งนับเป็นการฉลองปีที่ 25 โดยเอเชีย พาวเวอร์ วีคนับเป็นเวทีที่สำคัญของอุตสาหกรรมพลังงานที่ไม่เพียงแค่เปิดโอกาสให้ทุกท่านที่มีความสนใจร่วมกันได้เรียนรู้ถึงนวัตกรรมล่าสุดและประสบการณ์อันเป็นแรงบันดาลใจเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการสร้างเครือข่ายด้านธุรกิจการผลิตพลังงานและการบริหารจัดการพลังงานในระดับโลกด้วย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเชื่อว่าเอเชีย พาวเวอร์ วีค 2560 จะเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญสำหรับผู้เข้าร่วมทกท่านในการติดต่อสื่อสาร แลกเปลี่ยนเชิงความคิดและนวัตกรรมใหม่ๆ และร่วมกันวางแผนในการสรรหาทางออกให้กับปัญหาด้านพลังงานของโลก"

ผู้ร่วมงานทุกท่านจะสามารถเข้าร่วมสัมมนาย่อยมากกว่า 45 หัวข้อ ภายใต้ 8 ธีมหลักของงานเอเชีย พาวเวอร์ วีค 2560 ได้แก่ เทรนด์ โครงการและการวางแผน การเงินและการลงทุน การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของโรงงาน เทคโนโลยีด้านพลังงาน การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล ระบบบูรณาการ การกักเก็บ และการจ่ายพลังงาน กลยุทธ์พลังงานหมุนเวียน และ เทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียน

โปรแกรมงานประชุมตลอดทั้งงานประกอบด้วยหัวข้อที่น่าสนใจมากมาย อาทิ 'งานเสวนาเรื่อง อนาคตของตลาดพลังงานหมุนเวียน' การประชุมเรื่องประเด็นร้อนเจาะลึกด้านตลาดพลังงาน ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้าร่วมฟังข้อมูลเชิงลึกของตลาดระดับแนวหน้าในเอเชียผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญ พร้อมประสบการณ์เชิงลึกในการทำข้อตกลง การจัดการความเสี่ยง และการแสวงหาโอกาสต่อยอดทางธุรกิจในกลุ่มประเทศเอเชีย รวมทั้งหัวข้อที่ครอบคลุมเกี่ยวกับการริเริ่มโครงข่ายถนนแห่งนวัตกรรมของจีน (Belt and Road Initiative)

นอกจากนี้ยังประกอบด้วยประเด็นร้อนด้านดิจิทัล หัวข้อความปลอดภัยทางไซเบอร์ ที่ได้รับการสนับสนุนจากซีเมนส์ (Siemens) แคสเปอร์สกี้(Kaspersky) และมิตซูบิชิ ฮิตาชิ (Mitsubishi Hitachi) พร้อมเอดับเบิ้ลยูอาร์ ลอยด์ (AWR Lloyd) ที่จะมาร่วมจัดเวิร์คช็อปหัวข้อ การวิเคราะห์การลงทุนด้านการกักเก็บพลังงาน 101

นอกจากนี้ภายในงานยังประกอบด้วยเวิร์คช็อปเฉพาะด้านเกี่ยวกับการจัดการการปล่อยคาร์บอนอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมทั้งความท้าทายและความเสี่ยงในการพัฒนาตลาดก๊าซในเอเชียที่มั่นคงและราคาไม่แพง การเปิดตัว hubsCONNECT แอพพลิเคชั่นด้านการจับคู่ทางธุรกิจที่ง่ายต่อการใช้งาน ที่จะช่วยให้ผู้ร่วมงานสามารถเชื่อมโยงและพบปะกับผู้ร่วมงานท่านอื่นที่ต้องการทำธุรกิจด้วย

ภายในงานยังมีทัวร์เชิงเทคนิค งานเลี้ยงต้อนรับเพื่อสร้างเสริมเครือข่ายธุรกิจ งานเสวนา โอกาสในการเรียนรู้และโอกาสทางธุรกิจอื่นๆ อีกมากมาย เอเชีย พาวเวอร์ วีคจึงนับเป็นหนึ่งในงานประชุมและนิทรรศการด้านพลังงานที่ครบครันที่สุดในปีนี้

ผู้สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทะเบียนเข้าร่วมงาน และโปรแกรมการประชุม เอเชีย พาวเวอร์ วีค ได้ที่เว็บไซต์www.asiapowerweek.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้