กระทรวงพาณิชย์สานต่อความสำเร็จ ปักธงจัด Organic & Natural Expo 2017 27 – 30 ก.ค.นี้

พุธ ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๒
กระทรวงพาณิชย์ ปักธงพร้อมจัดงาน Organic & Natural Expo 2017 ภายใต้แนวคิด "ASEAN : Home of Organic" โดยการจัดงานในปีนี้จะชูแนวคิดยกระดับการจัดงานอินทรีย์ประเทศไทย ให้เป็นศูนย์กลางงานแสดงสินค้าเกษตรอินทรีย์ ระดับนานาชาติ (Hub International Trade Fairs) เนื่องด้วยประเทศไทยมีศักยภาพความพร้อมในการผลิตในมาตรฐานระดับสากล พื้นที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ และการขนส่ง Logistic และถือเป็นโอกาสสำคัญในการจัดงาน Organic & Natural Expo 2017 หรือ ONE 2017 ในปีนี้ที่จะผลักดันการจัดตั้งสมาพันธ์เกษตรอินทรีย์อาเซียน โดยเชิญผู้ประกอบการอินทรีย์ของประเทศในภูมิภาคอาเซียนเข้าร่วมประชุมและจำหน่ายสินค้าในงานดังกล่าว มุ่งหวังผลักดันประเทศไทยให้เดินหน้าก้าวเป็นผู้นำด้านการผลิต การค้าและการบริโภคสินค้าอินทรีย์ในภูมิภาคอาเซียน

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรม การค้าภายใน มีกำหนดจัดงาน Organic & Natural Expo 2017 ระหว่างวันที่ 27-30 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอินทรีย์/ธรรมชาติ และงานสัมมนาทางวิชาการอินทรีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยจัดติดต่อกันมาแล้วเป็นปีที่ 7 โดยตั้งเป้ายกระดับมาตรฐานผู้ประกอบการทั้งมาตรฐานสากล, มาตรฐานในประเทศ และธรรมชาติ ให้ความหลากหลายและมีไอเดียที่ต่อยอดเป็นนวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่า สามารถขยายตลาดไปต่างประเทศไทยได้ ไม่น้อยกว่า 300 ราย ซึ่งภายในงานจะมีการเจรจาธุรกิจ (Business Matching) จากผู้ประกอบการอินทรีย์ทั้งในและต่างประเทศ และบูธแสดงและจำหน่ายสินค้าจากประเทศในกลุ่มอาเซียน (ASEAN) ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 45,000 ราย มูลค่าการจำหน่าย 32 ล้าน ซึ่งการจัดงานฯดังกล่าวจะเป็นขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ให้เติบโตมีความยั่งยืนจนสามารถเพิ่มการขยายตัวทางเศรษฐกิจเข้าสู่ประเทศอีกด้วย

"สำหรับการจัดงานในปีนี้ทางกรมการค้าภายใน มีความคาดหวังให้ผู้เข้าชมงานได้รับความรู้เรื่องเกษตรอินทรีย์ที่ลึกซึ้งมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสร้างความเข้าใจเรื่องความแตกต่างระหว่างสินค้าอินทรีย์และสินค้าทั่วไป ที่เป็นหัวใจหลักในการเลือกใช้สินค้าเกษตรอินทรีย์ ซึ่งถือเป็นสัญญาณของกระแสความตื่นตัว และสนใจในสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อภาพรวมของทิศทางการเติบโตของสินค้าเกษตรอินทรีย์ในอนาคตของประเทศไทย โดยสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ 5 ช่องทาง ได้แก่ 1)www.dit.go.th 2) Organic.dit.go.th 3) Facebook : Organic& Natural EXPO 4)Facebook : DIT Organic หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-507-5722-23" นางนันทวัลย์ กล่าวทิ้งท้าย.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้