โคโลญเมสเซ่ เตรียมจัดงาน Anuga 2017 ที่เยอรมนี 7-11 ต.ค.นี้

พุธ ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๔๓
โคโลญเมสเซ่ (Koelnmesse) ผู้นำระดับอินเตอร์เนชั่นแนลในการจัดงานแฟร์ด้านอาหารและกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของโลก แถลงข่าวการจัดงาน Anuga 2017 ซึ่งจะมีขึ้น ณ เมืองโคโลญ เยอรมนี ระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2560 คาดมียอดผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 7,200 ราย จาก 100 ประเทศทั่วโลก งาน Anuga ถือเป็นงานแสดงสินค้าทางด้านอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญที่สุดของโลก จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการไทยที่ต้องการขยายตลาดไปสู่ระดับสากลเข้าร่วมงานนี้ โดยงานนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมด้วยยอดการลงทะเบียนล่วงหน้า 5 เดือนที่สูงเป็นประวัติการณ์

ในงานแถลงข่าวนั้น คุณสุพพัต อ่องแสงคุณ รองอธิบดี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ DITP (ซ้าย) มร. ดีทมาร์ ไอเดน รองประธานกรรมการ ฝ่ายบริหารจัดการงานเทรดแฟร์ โคโลญเมสเซ่ (กลาง) และ คุณกลินท์ สารสิน ประธานหอการค้าไทย TCC (ขวา) ได้ให้เกียรติเข้าร่วมงาน เพื่อการจัดงานที่ได้ชื่อว่าเป็นการวางเกณฑ์มาตรฐานทั้งในแง่ของคุณภาพและปริมาณสำหรับงานเทรดแฟร์ทางด้านอุตสาหกรรมอาหารทุกงานที่จะจัดขึ้นทั่วโลกในปี 2560 นี้

เพื่อเป็นการยกระดับคอนเซ็ปท์ที่มีความโดดเด่นและสร้างความสำเร็จของงาน Anuga ให้เหนือชั้นขึ้นไปอีก ได้มีการเปิดตัวธีมใหม่สำหรับปี 2560 นี้ ภายใต้แนวคิด "10 เทรดแฟร์ภายใต้ชายคาเดียวกัน" ที่มาในแบบรู้ ทางวงการอุตสาหกรรม ตัวอย่างเช่น กาแฟ tea & co. ที่กำลังจะได้มีฟอร์แมทนำเสนอธุรกิจในรูปแบบของงาน เทรดโชว์ นั่นก็คือ Anuga Hot Beverages ซึ่งเหมาะสมทั้งในแง่ความสำคัญของการค้าและตลาด out of home ของเซ็คเมนท์นี้ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ธีม "cuisine" ก็ได้รับการนิยามใหม่ในงาน Anuga ภายใต้ชื่อเทรดโชว์ Anuga Culinary Concepts อันเป็นการรวมทักษะการปรุงอาหาร/ทำครัว เทคโนโลยี อุปกรณ์ และศาสตร์แห่งการปรุงอาหาร เฉกเช่นเดียวกับในปีก่อนๆ จะมีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันระดับโปรเฟสชั่นนอลที่เป็นที่ยอมรับถึงสองรายการ ได้แก่ "Chef of the Year" และ "Patissier of the Year" ด้วยสินค้าที่ครอบคลุมหลากหลาย งาน Anuga ในปีนี้ได้ตั้งเป้ากลุ่มบายเออร์ (buyers) จากฝั่งเทรด และจากฝั่งตลาดการรับประทานและเครื่องดื่มนอกบ้าน (the out-of-home market) ไว้เท่าๆ กัน คาดว่า จะมีบายเออร์ประมาณ 160,000 รายจากทั่วโลกเข้าร่วมงาน

งาน Anuga ครั้งที่ 34 นี้จะจัดให้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 7 ถึง 11 ตุลาคม 2560 ที่เมืองโคโลญ เปิดให้เฉพาะผู้เข้าร่วมงานฝั่งเทรดทุกวัน

คำบรรยายใต้ภาพ (จากซ้ายไปขวา): คุณสุพพัต อ่องแสงคุณ รองอธิบดี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ DITP ถ่ายภาพร่วมกับ มร. ดีทมาร์ ไอเดน รองประธานกรรมการ ฝ่ายบริหารจัดการงานเทรดแฟร์ โคโลญเมสเซ่ และ คุณกลินท์ สารสิน ประธานหอการค้าไทย TCC

เกี่ยวกับโคโลญเมสเซ่ - Global Competence in Food and FoodTec:

โคโลญเมสเซ่ (Koelnmesse) เป็นผู้นำระดับอินเตอร์เนชั่นแนลในการจัดงานแฟร์ด้านอาหารและกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของโลก งานเทรดแฟร์ อาทิ Anuga, ISM และ Anuga FoodTec จัดเป็นงานชั้นนำแถวหน้าที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โคโลญเมสเซ่ไม่เพียงแต่จะจัดงานเทรดแฟร์ด้านอาหารในเมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนีเท่านั้น แต่ยังรุกเข้าตลาดต่างๆ ที่กำลังขยายตัวทั่วโลก อาทิ บราซิล, จีน, อินเดีย, ญี่ปุ่น, ไทย, อเมริกา และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีความหลากหลายทั้งด้านจุดเด่นและบริบทของตลาด กิจกรรมที่จัดขึ้นทั่วโลกจะทำให้เราสามารถนำเสนอเครือข่ายกิจกรรมต่างๆ ให้แก่ลูกค้าของเราได้ ซึ่งเปิดเส้นทางสู่ตลาดที่มีความต่างออกไปได้อีก ดังนั้นจึงเป็นการสร้างพื้นฐานสำหรับธุรกิจระดับนานาชาติที่ยั่งยืนและมั่นคง

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: http://www.global-competence.net/food/

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:

อนงค์ภัทร เดชกล้า

บริษัท อินวิส จำกัด

T: 086-301-6120

E: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้