งานวาดเขียนเรียนสี ”คำพ่อสอน” เพื่อโรงเรียนของพระราชาครั้งแรกที่ชวนคนไทยใช้หัวใจ วาดรูป ตามรอยพระราชดำริสืบสานพระราชดำรัสผ่านงานศิลปะแบบง่ายที่ทุกคนก็ทำได้

พุธ ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๒:๓๖
ด้วยน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเพื่อน้อมถวายอาลัยและไม่อยากให้คนไทยลืมในหลวงรัชกาลที่๙ คณะกรรมการโครงการศิลปะเทิดพระเกียรติคำพ่อสอน โรงเรียนพระดาบส จังหวัดภาคใต้ มูลนิธิพระดาบส โดย ดร. อรสุดา เจริญรัถ ผู้ช่วยเลขาธิการโรงเรียนพระดาบส จังหวัดภาคใต้, วรัทยา วัฒนายุทธ หัวหน้าและกรรมการบริหารโครงการงานศิลปะเทิดพระเกียรติคำพ่อสอน และผู้ดำเนินกิจกรรมงานวาดเขียนเรียนสีคำพ่อสอน, กิติยา คลังเพชร กรรมการและวิทยากรผู้สอน ร่วมกับ JUMP Cafe อัธพนธ์ มกรานนท์ (เอ็ดดี้ ออโต้บาห์น) พร้อมด้วยแขกรับเชิญ, วิทิตนันท์ โรจนพานิช, คริสตี้หลุยส์ นามวงษ์, วงศธร ควันธรรม, ศิโรวุฒิ ศรีนิเทศวาทิน ผู้อำนวยการวง CU Chamber แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมบรรเลงบทเพลงแห่งดวงใจสยามทุกยามคิดถึงพ่อ และการบรรเลงขิมบทเพลงพระราชนิพนธ์โดย เด็กหญิงเทวิกาคุณเกียรติสกุล (เด็กอัจฉริยะตีขิมได้โดยไม่ต้องเรียน)

โดยกิจกรรมจัดขึ้น ในวันเสาร์ที่ ๓ มิถุนายน ๒๕๖๐ เวลา๑๓.๐๐ น ณ ร้านจัมพ์ ทาวน์ อิน ทาวน์ ภายในกิจกรรมเปิดโอกาสให้แขกทุกท่านได้ร่วมบริจาค ถวายเป็นพระราชกุศลสมทบกองทุนนักเรียน โรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ มูลนิธิพระดาบส โดยไม่หักค่าใช้จ่าย และท้ายกิจกรรมยังเปิดโอกาสพิเศษ ให้ทุกคนได้ลงทะเบียนเรียนก่อนใคร ในกิจกรรม "วาดเขียนเรียนสี"คำพ่อสอน" ชวนคนไทยใช้หัวใจวาดรูป ตามรอยโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่๙ ผ่านงานศิลปะวาดเขียน แบบง่าย จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจที่ไม่ต้องมีพื้นฐาน เพียงแค่มีหัวใจรักและอยากร่วมทำบุญ โดยกิจกรรมเปิดสอนวาดรูปในหลวงรัชกาลที่ ๙ รูปที่มีทุกบ้าน, โครงการพระราชดำริปากพนัง(ภาคใต้),ดอยอ่างขางโครงการหลวงแห่งแรก, วาดดอกดารารัตน์น้อยถวายอาลัย, โครงการพระราชดำริชั่งหัวมัน, เรือใบมดแสนรัก, ดอกไม้งามแสนรักของสมเด็จย่าจากดอยตุง,

และในวันที่ ๑๒ สิงหา เราจะวาดรูป "แม่หัวใจของแผ่นดิน"ฯลฯ กิจกรรมวาดภาพด้วยใจจะเปิด ทุกวันอังคาร วันพฤหัส และวันอาทิตย์ ของทุกเดือน ตลอดปี ๒๕๖๐ ณ ร้าน JUMP (โครงการต้นซุงฯ ทาว์นอินทาว์น เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) ราคาต่อท่าน ๑,๙๙๙ บาท ร่วมค่าอุปกรณ์วาดเขียนทั้งหมด , อาหารวาง เครื่องดื่ม และโครงการจะหักรายได้ ๑๙๙บาท/ท่าน เพื่อบริจาคน้อมถวายเป็น พระราชกุศล สมทบกองทุนนักเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ มูลนิธิพระดาบส ในวันที่ ๕ ธันวาคม๒๕๖๐ "รักพ่อ" ให้ออกมาทำความดีกว่า๔,๐๐๐พัน

โครงการพระราชดำริยังรอคอยให้คนไทยช่วยกันสานต่อ ตามหน้าที่และกำลังที่มี เพราะกว่า ๗๐ปี แห่งทศพิธราชธรรม เราจะครองแผ่นดินโดยธรรมเพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม มรดกแห่งชาติไทยที่ในหลวงรัชกาลที่๙ ทรงพระราชทานไว้ จะคงอยู่เพื่อส่งผ่านให้ รุ่นลูกรุ่นหลานไทย นี่คือพันธสัญญา "เราจะไม่มีวันลืม" มาร่วมช่วยกันสร้างสำนึกแห่งการงานสานต่อที่พ่อทำ เพื่อคนไทยจะไม่ลืมในหลวงรัชกาล ที่๙ ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร ติดตามรายละเอียด, สมัครเรียนที่เพจ Page Facebook วาดเขียนเรียนสีคำพ่อสอน, งานศิลปะเทิดพระเกียรติคำพ่อสอนปี ๒

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ