ไทยยินตันเปิดรับแนวคิดคนรุ่นใหม่ ร่วมกับเอแบค ทำแผนรุกตลาดอาเซียน หวังต่อยอดนำแผนปรับใช้ได้จริงกับอาชีพในอนาคต

พฤหัส ๑๕ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๗:๑๙
ได้ผู้ชนะเลิศไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับโครงการ Nude Liquid Toothpaste Marketing Campaign Challenge หรือการประกวดทำแผนการการตลาดยาสีฟันน้ำ ที่บริษัท ไทยยินตัน จำกัด ผู้นำผลิตภัณฑ์คุณภาพด้วยนวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) คณะ International Business Management จัดทำ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญได้เรียนรู้การวางแผนการตลาดจากกรณีศึกษา และได้มีประสบการณ์การทำงานร่วมกับเอเจนซี่ชั้นนำของประเทศไทย โดยเปิดรับแนวคิดของคนรุ่นใหม่ที่สามารถนำมาปรับใช้เป็นแผนการตลาดได้จริง ซึ่งกิจกรรมนี้ได้เริ่มต้นส่งผลงานการประกวดมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2560 จนตัดสินผลงานชนะเลิศเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC)

โดยทีมที่ได้รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท ได้แก่นางสาวเฟืองอัน วู อายุ 21 ปี นางสาวลาดา ทิโคมมิโรวา อายุ 22 ปี และนายอาเธอร์ กันนาบัน อายุ 24 ปี

รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้รับเงินรางวัลจำนวน 15,000 บาท ได้แก่ นางสาวอริยาภรณ์ พัฒนสิงห์ อายุ 21 ปี นางสาวประภัสษร พ่วงขำ อายุ 19 ปี นางสาวสกุลรัตน์ โต อายุ 23 ปี นายกษิดิศ ชัยชาติ อายุ 24ปี และนางสาวฐิติรัตน์ โพธิ์เหมือน อายุ 21 ปี

รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้รับเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท ได้แก่ นายธันฐกรณ์ ฤทธิพิพัฒน์กุล อายุ 21 ปี นางสาวชุตินัน แซ่อุ้ย อายุ 22 ปี นางสาวบุรัสกร รุ่งเรืองสำราญกุล อายุ 22 ปี นายสวิตต์ กมลพัฒนะ อายุ 23 ปี และนางสาวภัณฑิรา ชุมแสง อายุ 22 ปี

นางสาวกรอบแก้ว ปันยารชุน ที่ปรึกษาอาวุโสฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยยินตัน จำกัด กล่าวว่า "การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญได้เรียนรู้การวางแผนการตลาดจากกรณีศึกษา เพื่อจะนำมาใช้ได้จริง ซึ่งคณะ International Business Management เป็นคณะที่ศึกษาเกี่ยวกับการตลาดอาเซียน (AEC) และตรงกับแผนการตลาดของบริษัท

ไทยยินตัน ต้องบอกว่าเป็นการตัดสินที่ค่อนข้างยาก เพราะแต่ละผลงานมีไอเดียที่ดีและสามารถนำมาใช้ได้จริง และขอแสดงความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัลในกิจกรรมครั้งนี้ และหวังว่ากิจกรรมนี้จะสามารถนำไปสานต่อในสายอาชีพได้หลังจากจบการศึกษา"

ด้าน นางสาวเฟืองอัน วู ตัวแทนจากทีมชนะเลิศ กล่าวถึงความรู้สึกว่า "ก่อนที่จะทำแผนการตลาด ได้ฟังข้อมูลจากบริษัทและก็คิดไอเดียที่สามารถนำแผนการตลาดไปใช้ได้จริง โดยเน้นแผนการตลาดที่เรียกว่า Social Media Marketing เน้นการตลาดแบบโซเชียลเป็นหลัก ใช้เวลาในการทำอยู่ 3 เดือน กิจกรรมในครั้งนี้ทำให้เราได้มีประสบการณ์ในการทำแผนการตลาดที่สามารถนำไปใช้ได้จริง ได้เรียนรู้การทำงานกับบริษัทใหญ่ๆและได้ฟังคำแนะนำและนำมาปรับในการทำงานจริงในอนาคตได้ ถือว่ามีประโยชน์มากๆเลยค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้