เทรนด์การสมัครงานเปลี่ยน! WorkVenture เผย 50 สุดยอด บริษัทที่กลุ่มคนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดในปี 2560

จันทร์ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๓๔
WorkVenture เว็บไซต์หางานชื่อดังที่กำลังมาแรงและโดดเด่นด้วยระบบการจับคู่ตำแหน่งงานสุดอัจฉริยะ หลังจากที่เคยเผย รายชื่อ 10 บริษัทที่กลุ่มคน GEN Y อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดในปีที่แล้ว ปีนี้ WorkVenture กลับมาอีกครั้ง จัดเต็มด้วย 50 สุดยอดบริษัทบริษัทชั้นนำในประเทศไทยที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ใฝ่ฝันอยากทำงานด้วยมากที่สุด

ผลสำรวจจากการสอบถามกลุ่มนักศึกษา ทั้งที่กำลังศึกษาและเพิ่งสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ อายุระหว่าง 19- 23 ปี จำนวน 2,388 คน พบว่าบริษัทที่ครองใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ในอันดับต้นๆนั้น ยังคงเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งสัญชาติไทยและ บริษัทข้ามชาติ ได้แก่ บริษัทในเครือเอสซีจี ,บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน), บริษัท Google, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) (เช็ค 50 บริษัทที่กลุ่มคนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดได้ที่ WorkVenture.com/top50)

คุณ Jens Pold, CEO ของ WorkVenture กล่าวว่า

"ทุกวันนี้ โอกาสและช่องทางในการทำงานของกลุ่มคนรุ่นใหม่นั้นมีมากและหลากหลาย ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ทำ ให้คนสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้ หรือแม้แต่การเป็นฟรีแลนซ์ที่สามารถให้อิสระในการทำงานกับพวกเค้า จึงเป็น เรื่องจำเป็นที่ HR ของบริษัทต่างๆต้องขยับตัว และให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ ปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรให้ บริษัทของตนโดดเด่นจากบริษัทอื่นๆ เพื่อที่จะดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพให้อยากมาร่วมงานกับองค์กรของตน นอกจากนี้ผลการสำรวจยังพบว่ากลุ่มบริษัทที่ติด Top 50 ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพ เรียกว่าเป็นเทรนด์ใหม่ของปีนี้ ที่ชี้ให้เห็นว่า คนรุ่นใหม่เริ่มมีความสนใจอยากทำงานในบริษัทสตาร์ทอัพใหม่ๆมากกว่าทำงานในองค์กรเก่าแก่"

ซึ่งบริษัทสตาร์ทอัพในไทยที่กลุ่มคนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดอันดับต้นๆในปีนี้ได้แก่ Agoda, LINE, Wongai, Garena Thailand และ Booking.com

เพราะอะไรกลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพถึงมาแรงและเป็นที่สนใจของกลุ่มคนรุ่นใหม่? จริงอยู่ว่ากลุ่มผู้ที่มองหางานส่วนใหญ่อยาก ทำงานในบริษัทที่มีความมั่นคงมีสวัสดิการที่ดี แต่ในขณะที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ส่วนหนึ่งก็คำนึงถึงหลายๆปัจจัยที่ตอบรับกับไลฟ์ สไตล์ของพวกเค้ามากไปกว่า "ตัวเงิน" อาทิเช่น ความยืดหยุ่นของเวลาการทำงาน สมดุลชีวิตการทำงาน ความท้าทายและ ความก้าวหน้าของอาชีพ บรรยากาศในการทำงาน ตลอดจนการบริหารจัดการองค์กร จึงเป็นที่มาที่ทำให้ WorkVenture ให้ กำเนิดฟีเจอร์ "คอมพานี รีวิว" ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการรีวิวบริษัทที่ตนทำงานอยู่ โดยมีเป้าหมายเพื่อ ช่วยให้ผู้ที่กำลังมองหางานมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนสมัคร ตลอดจนเป็นประโยชน์กับฝั่ง HR ที่จะได้นำข้อมูลตรงนี้ ไปพัฒนาบริษัทให้สามารถดึงดูดใจผู้สมัครที่ศักยภาพต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital