โคราชเตรียมพร้อมเปิด AEC ดันหลักสูตรภาษาอังกฤษมุ่งสู่ระดับนานาชาติ

พุธ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๗:๑๐
ในยุคที่การสื่อสารไร้พรมแดน การพัฒนาของเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถเชื่อมโยงโลกดิจิตอลและการเปิดกว้างของธุรกิจได้มากขึ้น พร้อมการรวมตัวของชาติในเอเชียทั้ง 10 ประเทศ แน่นอนว่าภาษาและการติดต่อสื่อสารนั้นมีความสำคัญและถือเป็นหัวใจของการสื่อสารทั้งหมด ประเทศไทยเองจะเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว และการบินอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะอยู่กลาง Asean ไทยเด่นในเรื่อง การจัดการประชุมต่างๆ, การแสดงนิทรรศการ, ศูนย์กระจายสินค้า รวมถึงเรื่องการคมนาคมอีกด้วย จึงทำให้ภาษาอังกฤษจะเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก เพราะเป็นภาษากลางที่ยอมรับและใช้สื่อสารกันทั่วโลก ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้มีโรงเรียนสอนภาษามากมายหลากหลายหลักสูตร รวมถึงภาครัฐเองก็ยังให้ความสำคัญกับการเพิ่มทักษะด้านภาษาอังกฤษให้กับเด็กยุคใหม่ ด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกลนี้ ภาครัฐเองจึงอยากกระจายโอกาสทางการศึกษาสู่ภูมิภาคโดยการกระจายโอกาสด้านการศึกษาสู่จังหวัดใหญ่ที่เป็นศูนย์กลางของแต่ละภูมิภาคนั้นๆ จึงทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนเกิดขึ้น

จังหวัดนครราชสีมาถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะมีพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทยรวมถึงมีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ทั้งยังมีสถาบันอุดมศึกษาชื่อดังหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นของรัฐหรือเอกชน และหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ได้รับความนิยมคือ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ด้วยความเป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับการยอมรับและค่อนข้างเป็นนิยมของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สืบเนื่องจากโคราชเองเป็นประตูสู่ชายแดนอิสานจึงทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านเข้าออกเป็นจำนวนมากและอาจเพิ่มมากขึ้นในอนาคต อาจทำให้เกิดการพัฒนาในส่วนของธุรกิจหรือการค้าระหว่าประเทศเพิ่มมากขึ้น ทำให้ทางมหาวิทยาลัยฯ เองได้เล็งเห็นความสำคัญและมีวิศัยทัศน์กว้างไกลเพื่อกระตุ้นและเพิ่มศักยภาพทางด้านภาษาให้เยาวชนท้องถิ่นและจังหวัดใกล้เคียง พร้อมส่งเสริมโอกาสในการเรียนรู้และเข้าถึงภาษาอังกฤษได้ง่ายมากขึ้น

เหตุนี้เองจึงได้เกิดความร่วมมือจากทางมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กับ IDP ซึ่งเป็นศูนย์แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศที่มีเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยังเป็นเจ้าของร่วมกับ IELTS ซึ่งเป็นข้อสอบวัดระดับภาษาอังกฤษที่มีมาตรฐาน และมีจำนวนผู้เข้าสอบมากที่สุดในโลก ทาง IDP เองมีศูนย์สอบอย่างเป็นทางการในประเทศไทยซึ่งผ่านมาตรฐานสากลระดับโลก และยังถูกยอมรับจากรัฐบาลอังกฤษให้เป็นศูนย์สอบ IELTS for UKVI และ IELTS Life Skills จากการสนับสนุนนี้เองทำให้เกิดการเปิดศูนย์บริการทดสอบวัดระดับทางภาษาอังกฤษ หรือ IELTS แห่งใหม่ขึ้นที่ จังหวัดนครราชสีมาโดยใช้พื้นที่ของ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เป็นศูนย์กลางของสนามสอบ "เพราะเราเล็งเห็นความสำคัญและอยากมีส่วนช่วยส่งเสริมด้านภาษา ที่จะมีส่วนช่วยผลักดันและเสริมสร้างโอกาสที่ดีให้กับเยาวชนและผู้ที่สนใจ จึงทำให้เกิดการร่วมมือในการเปิดตัวศูนย์การทดสอบวัดระดับทางภาษาอังกฤษขึ้นที่โคราช เพื่อความสะดวกและโอกาสที่นักศึกษาจะได้รับ" อธิการ กล่าว

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และ IDP ได้เล็งเห็นในความสำคัญที่จะส่งเสริมให้นักเรียนไทย ได้มีโอกาสจะไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ หรือเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศในโปรแกรม International จึงได้ทำการขยายศูนย์สอบไปที่ศูนย์กลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดนครราชสีมา (โคราช) โดย จัดศูนย์กลางจัดสอบขึ้นที่สถาบันภาษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งขณะนี้พร้อมให้บริการทดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษแล้ว สำหรับนักเรียนนักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไปที่มีความสนใจ ขณะนี้ IDP มีศูนย์บริการทดสอบวัดระดับทางภาษาอังกฤษ (IELTS) ในประเทศไทยแล้วทั้งหมด 5 ศูนย์การทดสอบ ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่ และล่าสุด นครราชสีมา (โคราช) "ทาง IDP เองหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเพิ่มศูนย์บริการทดสอบวัดระดับทางภาษาอังกฤษ (IELTS) นั้นจะทำให้ง่ายต่อการเข้าถึงและมีส่วนช่วยให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่เยาวชน นักเรียนนักศักษา หรือบุคคลที่สนใจ เพราะที่ IDP เราต้องการให้คุณมีความมั่นใจที่สุดในการสอบ เมื่อคุณลงทะเบียนสอบกับไอดีพี คุณจะได้รับแต่สิ่งที่ดีที่สุดตั้งแต่ลงทะเบียน" ฟีล กล่าว

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์ที่จะสมัครสอบ IELTS สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียด และกรอกใบสมัครออนไลน์ได้ที่ ศูนย์สอบ IELTS จังหวัดนครราชสีมา

หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่โทร: 043 321 331

Facebook: IDP Thailand

LINE@: @IDPThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4