สวารอฟสกี้จับมือกับนักออกแบบอีกครั้ง เพื่อสร้างคอลเล็กชั่นชิ้นงานคริสตัลร่วมสมัย

พฤหัส ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๐๘
สวารอฟสกี้จับมือกับ Arran Gregory ศิลปินชาวอังกฤษผู้มีแนวคิดล้ำสมัย และ Hiroshi Yoshii ศิลปินดิจิทัลชื่อก้องของญี่ปุ่น เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สองคอลเล็กชั่นใหม่

นี่คือการออกแบบชิ้นงานอันทันสมัยซึ่งต่อยอดมาจากชิ้นงานตั้งโชว์ที่สวารอฟสกี้ผลิตขึ้นครั้งแรกในปี 1976 การจับมือกันสร้างสรรค์ผลงานกับ Yoshii Hiroshi และ Arran Gregory ของบริษัทในครั้งนี้จะเผยเอกลักษณ์ในการออกแบบของศิลปินแต่ละคน โดยใช้ส่วนผสมของคริสตัลที่หลากหลาย

Arran Gregory ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสายใยระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ และความแข็งแกร่งอันน่าพิศวงของสัตว์ป่า การออกแบบกราฟิกของเขาจำลองจิตวิญญาณดิบ ๆ ของสัตว์ ต้นแบบโดยการลดทอนรูปลักษณ์ลงและเน้นเส้นสายที่ชัดเจนแทนการใส่รายละเอียด เช่น อุ้งเท้าและดวงตา แล้วเชิญชวนให้ผู้ชมเติมเต็มช่องว่างเหล่านั้นด้วยตัวเอง

ในคอลเล็กชั่นภาพสะท้อนธรรมชาติ เขาได้สร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาสามแบบโดยย่อสวนมาจากงานประติมากรรมชิ้นเอกของตัวเอง ได้แก่ สุนัขป่า เสือดาว และหมี นอกจากนี้แล้ว ในการร่วมมือกันตลอดระยะเวลาสองปี สวารอฟสกี้ได้พัฒนาโครเมียมเคลือบผิวแบบพิเศษขึ้น เพื่อนำมาใช้กับคริสตัลที่ได้รับการเจียระไนอย่างแม่นยำ

Arran กล่าวว่า "การทำงานกับสวารอฟสกี้สร้างแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างดี พวกเขาไว้ใจผมในฐานะศิลปินและสนับสนุนการทำงานของผม โดยไม่ตัดทอนความคิดของผมออกไปเลย คริสตัลเป็นวัสดุที่น่ามหัศจรรย์มาก ผมคิดว่าคงเป็นเพราะการทำปฏิกิริยากับแสงนั่นแหละครับที่ดึงดูดให้คุณหลงใหล"

HOOT – LET'S CELEBRATE, HOOT – I'M SO LUCKY AND HOOT – I'M IN LOVE (ราคา 4,200 บาท)

YOSHII HIROSHI COLLECTION

ดาวเด่นในคอลเล็กชั่นของ Hiroshi Yoshii คือนกฮูกคริสตัลแสนน่ารักน่าเอ็นดู พวกมันมีบุคลิกเฉพาะตัวและเป็นสัญลักษณ์นำโชค นี่คือผลงานการออกแบบชิ้นแรกของ Yoshii ที่ผลิตจากคริสตัล ชิ้นงาน 'นกฮูก Hoot' ของเขาเปล่งประกายงดงาม สร้างความรู้สึกดี ๆ ได้หลายอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็น'Hoot ตกหลุมรัก' ที่โอบกอดหัวใจคริสตัลสี Light Siam ทั้งสามดวงไว้อย่างน่ารัก, 'Hoot มาฉลองกันเถอะ' ซึ่งแกว่งลูกโป่งสี Fuchsia อย่างร่าเริง ส่วน'Hootฉันโชคดีจังเลย' ก็กำลังถือใบโคลเวอร์สี่แฉกที่ทำจากคริสตัลสี Fern Green แสนสดใส

Hiroshi ให้ความเห็นว่า "ตัวละครสามมิติของผมสร้างสรรค์ขึ้นโดยผสมผสานความงดงาม ความเปิ่น และอารมณ์ขันไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ดังนั้นพอผมทราบว่าสวารอฟสกี้มีชิ้นงานที่เป็นตัวละครด้วย ผมก็คิดว่าคงจะดีถ้าผมได้ทำอะไรแบบนั้นบ้าง ผมมักจะออกแบบโดยใช้วัสดุที่มีพื้นผิวทึบแสง ตอนแรกการทำงานกับคริสตัลจึงเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก แต่ในที่สุดผมก็คุ้นเคยและสนุกกับมันมากครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4