อาสาสมัครทีเอ็มบี ร่วมกับชุมชน เปิด “ลานค้าชุมชนบ้านปรกฟ้า” แลนด์มาร์กแห่งใหม่ย่านอ่างเก็บน้ำคลองหลวงรัชชโลทร จ.ชลบุรี

ศุกร์ ๒๓ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๐๙:๑๓
อาสาสมัครทีเอ็มบี ร่วมกับชุมชนและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองปรกฟ้า เปิด "ลานค้าชุมชนบ้านปรกฟ้า บนพื้นที่อำเภอเกาะจันทร์ จ.ชลบุรี" ให้เป็นพื้นที่ลานค้าตามวิถีชุมชนและจุดพักชิม ช็อป แชะแห่งใหม่ ย่านอ่างเก็บน้ำคลองหลวงรัชชโลทร จ.ชลบุรี เพื่อส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ให้ชาวชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการเวนคืนที่ดิน ซึ่งเป็น 1 ใน 37 โครงการเปลี่ยนชุมชนเพื่อความยั่งยืนปี 2560 โดยอาสาสมัครทีเอ็มบี ทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด TMB Make THE Difference โดยลานค้าชุมชนบ้านปรกฟ้าเปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เพื่อขายอาหารขนมพื้นบ้าน และผลิตภัณฑ์แปรรูปของกลุ่มแม่บ้านต่างๆ เช่น น้ำจิ้มซอสสับปะรด น้ำพริกสับปะรด ปลาร้า ปลาส้มฯลฯ เพียง 4 กม.จากทางหัวเขื่อนของอ่างเก็บน้ำคลองหลวงรัชชโลทรไปยังบ้านปรกฟ้า

นางสาวชมภูนุช ปฐมพร หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจสาขา ทีเอ็มบี เผยว่า "โครงการลานค้าชุมชนบ้าน ปรกฟ้า เป็นหนึ่งในกิจกรรมเปลี่ยนชุมชนเพื่อความยั่งยืนที่ทีเอ็มบีจัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อจุดประกายคนในชุมชนให้ร่วมกัน "เปลี่ยน"เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น โครงการนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมรายได้ การดำรงชีวิตแบบพอเพียงแก่ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากการถูกเวนคืนที่ดิน ให้ชุมชนสามารถช่วยเหลือตนเองได้ โดยมีลานค้าชุมชนเป็นหลักแหล่ง ทั้งนี้เพราะเล็งเห็นว่าพื้นที่อ่างเก็บน้ำคลองหลวงรัชชโลทร มีจุดเด่นในเรื่องของการเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์มากพอสมควร นอกจากการเที่ยวชมธรรมชาติที่อ่างเก็บน้ำฯ ยังสามารถเดินทางไปยังวัดพระพุทธบาทเขานางนม วัดพุทธศาสตร์ สุเหร่าฮารุนมุตตอฟา ในระยะทางเพียง 3-4 กิโลเมตร"

อีกครั้งกับก้าวของการ "เปลี่ยน" เพื่อให้ชุมชนดีขึ้นอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด TMB Make THEDifference กับโครงการลานค้าชุมชนบ้านปรกฟ้า ตลาดชุมชน เพียง 4 กม.จากทางหัวเขื่อนของอ่างเก็บน้ำคลองหลวงรัชชโลทรไปยังบ้านปรกฟ้า เพื่อชุมชนจะก้าวเดินต่อไปอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4