บริติช เคานซิล จับมือ ธนาคารเอชเอสบีซีประเทศไทย สร้างเสริมทักษะการอ่านสำหรับเยาวชนในโครงการ “Kids Read” ประจำปี 2560 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

ศุกร์ ๒๓ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๗:๔๔
บริติช เคานซิล ร่วมกับ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย เปิดตัวโครงการสร้างทักษะการอ่านสำหรับเยาวชน "KidsRead" ประจำปี 2560 หวังส่งเสริมนิสัยรักการอ่านแก่เยาวชนทั้งใน และนอกห้องเรียน โดยในปีนี้มีโรงเรียนรัฐบาลระดับประถม ส่งครูภาษาอังกฤษเข้าร่วมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการรวม 8 โรงเรียน พร้อมเริ่มกิจกรรมตั้งแต่เดือนมิถุนายน – พฤศจิกายน 2560

โครงการ KidsRead เป็นโครงการที่บริติช เคานซิลพัฒนาขึ้นโดยการสนับสนุนของธนาคารเอชเอสบีซี มีจุดมุ่งหมายเพื่อปลูกฝังนิสัยรักการอ่านตั้งแต่ช่วงประถมวัยและพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยส่งเสริมให้เยาวชนไทยอ่านหนังสือภาษาอังกฤษ ทั้งในและนอกห้องเรียน รวมทั้งเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างและความรู้ใหม่ ๆ จากหนังสือนิทานภาษาอังกฤษที่มีชื่อเสียงในระดับสากล จากการศึกษาพบว่า การเริ่มฝึกฝนทักษะการอ่านตั้งแต่วัยเยาว์จะช่วยกระตุ้นจินตนาการและกระบวนการคิด รวมทั้งช่วยส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจอีกด้วย นอกจากนี้ การอ่านยังช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองส่วนที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับภาพและสัญลักษณ์ และสมองส่วนที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับภาษา ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้เด็กอ่านหนังสืออย่างมีประสิทธิภาพ

กิจกรรมในโครงการประกอบด้วยการอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับคุณครูสอนภาษาอังกฤษในหัวข้อต่าง ๆ เช่น เทคนิคการนำหนังสือนิทานภาษาอังกฤษไปใช้ในห้องเรียน เทคนิคการสอนอ่านภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนระดับประถม และกิจกรรมชุมชนสำหรับนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และบุคคลทั่วไป ในสถานที่ชุมชนสาธารณะ และกิจกรรมแข่งขันการอ่านสำหรับนักเรียนและครูผู้สอนภาษาอังกฤษจากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ

ปีนี้มีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 8 โรงเรียนคือ โรงเรียนวัดชัยชนะสงคราม (วัดตึก) โรงเรียนชนะสงคราม, โรงเรียนบ้านหนองบอน (นัยนานนท์อนุสรณ์), โรงเรียนวัดโสมนัส, โรงเรียนประถมนนทรี, โรงเรียนวัดสังข์กระจาย (แจ่มวิชาสอน) โรงเรียนบางขุนเทียนศึกษา และโรงเรียนวัดมะพร้าวเตี้ย ตลอดระยะเวลาสองปีที่ผ่านมา มีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการแล้วทั้งสิ้น 11 โรงเรียน ซึ่งเป็นโรงเรียนรัฐบาลระดับประถมศึกษาขนาดเล็กและขนาดกลาง ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และมีนักเรียนที่ผ่านโครงการ KidsRead แล้วกว่า 2,000 คน

มร. แอนดรูว์ กลาส ผู้อำนวยการบริติช เคานซิล ประเทศไทย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 65 ปีที่บริติช เคานซิลทำงานเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา ศิลปะ และวัฒนธรรมแห่งสหราชอาณาจักรในประเทศไทย เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับธนาคารเอชเอสบีซีในการพัฒนาความสามารถในการอ่านเขียนโดยเฉพาะภาษาอังกฤษแก่เยาวชน โครงการ KidsRead ถือเป็นความร่วมมือทางวัฒนธรรมอันยอดเยี่ยม ซึ่งได้นำเอาความเชี่ยวชาญด้านการสอนภาษาอังกฤษของสหราชอาณาจักรมาใช้เพื่อพัฒนาทักษะด้านภาษาและปลูกฝังนิสัยรักการอ่านแก่เยาวชนไทย

ด้านนางวรนันท์ สุทธปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารเอชเอสบีซีประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ธนาคารเอชเอสบีซีให้ความสำคัญกับเรื่องการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับเรื่องการพัฒนาสังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจที่ยั่งยืน สำหรับในประเทศไทย ธนาคารได้ริเริ่มโครงการต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนของธุรกิจ โดยมุ่งเน้นสนับสนุนด้านการศึกษา อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและช่วยเหลือสังคมในด้านต่าง ๆ โครงการด้านการศึกษาของธนาคารฯ มีจุดมุ่งหมายช่วยให้เยาวชนได้พัฒนาตัวเองเต็มศักยภาพ เพื่อที่เขาจะสามารถช่วยเหลือสังคมและชุมชนที่ใหญ่ขึ้นต่อไป ธนาคารเอชเอสบีซีใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐ (1.7 พันล้านบาท) ต่อปีเพื่อลงทุนในโครงการด้านพัฒนาการศึกษาต่างๆทั่วโลก โดยมีพนักงานของเราหลายพันคนร่วมเป็นอาสาสมัครในโครงการดังกล่าว ธนาคารเอชเอสบีซีมีความยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนโครงการ Kids Read ที่ไม่เพียงช่วยส่งเสริมความรู้ความเข้าใจภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ยังช่วยปลูกฝังการรักการอ่านและเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเด็ก ๆ กับผู้ปกครองอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?