สองนักศึกษาม.เอเชียอาคเนย์ คว้ารางวัลชนะเลิศ ICDL Digital Challenge 2017 เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าแข่งขันระดับโลก

จันทร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๒๔
นักศึกษามหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ เป็นตัวแทนประเทศไทยผ่านเข้าไปแข่งขัน ICDL Digital Challenge 2017 ในระดับนานาชาติที่ประเทศสิงคโปร์ หลังคว้ารางวัลชนะเลิศพร้อมกันถึง 2 คน เผยการแข่งขัน ICDL จะช่วยยกระดับความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและเพิ่มขีดความสามารถการใช้คอมพิวเตอร์ และพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะทางด้านไอทีและภาษาอังกฤษ สามารถนำไปใช้งานจริงได้ และถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะให้นักศึกษาแสดงศักยภาพและเป็นโอกาสที่ดีที่จะพัฒนาตัวเองควบคู่ไปกับการแข่งขันทั้งระดับในประเทศและนานาชาติ

นายฉัททวุฒิ พีชผล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ (SAU) กล่าวว่า "มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ได้ส่งนักศึกษาเข้าร่วมแข่งขัน ICDL Digital Challenge 2017 เพื่อหาตัวแทนของไทยไปแข่งขันระดับนานาชาติที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจากการแข่งขันครั้งนี้ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ถึง 2 คน ได้แก่ นางสาวปิยะมาศ สมพันธ์แพ และนายทัศพันธุ์ งามสมพรพงศ์ นักศึกษาสาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทอง ประเภทความรู้ทักษะดิจิทัล โดยนักศึกษาทั้งสองคนจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันระดับนานาชาติที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2017 นี้ สำหรับการแข่งขัน ICDL Digital Challenge 2017 ในระดับประเทศในปีนี้ และยังมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอเชียอาคเนย์ ที่ได้รับรางวัลเพิ่มเติมจากการแข่งขัน ได้แก่ รองชนะเลิศอันดับ 1 เหรียญเงิน คือ นางสาวสุปาณี วันชะนะ นักศึกษาสาขาวิชาทรัพยากรมนุษย์ คณะบริหารธุรกิจ และรองชนะเลิศอันดับ 2 เหรียญทองแดง ได้แก่ นางสาวเกษจราภรณ์ เจริญศิลาวาทย์ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอเชียอาคเนย์ โดยเรามุ่งผลิตบัณฑิตให้มีความสามารถทำงานได้จริง ทักษะในด้านไอทีจะมีความจำเป็นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งในปัจจุบันทาง SAU ได้ใช้เกณฑ์มาตรฐานสากล ICDL (International Computer Driving Licence) ให้นักศึกษาทุกคนต้องเรียนและสอบเพื่อให้ผู้ใช้บัณฑิตมีความมั่นใจว่านักศึกษาที่จบจาก ม.เอเชียอาคเนย์ จะมีความสามารถในการใช้ระบบไอทีพื้นฐานได้อย่างดี โดย ICDL นี้เป็นมาตรฐานสากลที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกมากกว่า 148 ประเทศ และยังได้รับการลงนามรับรองโดยหน่วยงาน รัฐบาล และสมาคมด้านคอมพิวเตอร์ รวมทั้งสหประชาชาติ ยูเนสโก และบริษัทชั้นนำต่าง ๆ ซึ่งมาตรฐานนี้เปรียบเสมือนใบรับรองที่ออกโดยหน่วยงานระดับโลกที่ได้รับการยอมรับถึงความเที่ยงตรงในการวัดผลความรู้และความสามารถในการใช้งานระบบไอทีของนักศึกษา ทางมหาวิทยาลัยมองเห็นว่ามาตรฐานนี้จะเป็นการเพิ่มศักยภาพและให้ความมั่นใจแก่ผู้ใช้บัณฑิตทุกสาขาวิชาในอนาคตได้อย่างดี จึงมุ่งทุ่มทรัพยากรอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนานักศึกษา ให้มีความพร้อมต่อการทำงานของนักศึกษาในโลกอนาคตอย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?