โรงเรียนสาธิต ราชภัฏโคราช นำนักเรียนน้อมวันทา บูชาคุณครู จัดพิธีไหว้ครู ประจำปี 2560

จันทร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๒
เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2560 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้จัดพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2560 ณ หอประชุมอนุสรณ์ 70 ปี โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร ฝอยพิกุล อธิการบดี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย คณะผู้บริหารโรงเรียน คณาจารย์ บุคลากร และผู้ปกครอง เข้าร่วมพิธี จากนั้นตัวแทนนักเรียนนำกล่าวคำไหว้ครู และคำปฏิญาณตน ต่อด้วยตัวแทนนักเรียนระดับชั้นบริบาล 1 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ถือพานขึ้นไหว้ครูตามลำดับ แล้วจึงเป็นการอ่านบทกวีเทิดพระคุณครู ตัวแทนนักเรียนนำร้องเพลงพระคุณที่สามและรางวัลของครู ปิดท้ายด้วยประธานในพิธีเจิมหนังสือและกล่าวให้โอวาทแก่นักเรียน

การจัดพิธีไหว้ครู ถือเป็นกิจกรรมที่โรงเรียนได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เนื่องจากการไหว้ครู ถือเป็นประเพณีอันดีงามของไทยที่นิยมปฏิบัติมาแต่สมัยโบราณ เพื่อแสดงความเคารพเทิดทูนคุณครูผู้ถ่ายทอดสรรพวิชาความรู้ ด้วยความรัก ความเมตตา และปรารถนาดี ครูจึงเป็นบุคคลที่มีความสำคัญ มีคุณค่าต่อการศึกษาและประเทศชาติเป็นอย่างมาก พิธีไหว้ครูจึงเป็นพิธี ที่ให้นักเรียนได้แสดงถึงความเคารพนบน้อมระลึกถึงบุญคุณของครู พร้อมทั้งเป็นโอกาสอันดีที่นักเรียนจะได้ปฏิญาณตนในการตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ขยันหมั่นเพียร ใฝ่หาความรู้จนสำเร็จการศึกษาดังที่ตั้งใจไว้ รวมไปถึงเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างครูกับลูกศิษย์ และส่งเสริมให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ สืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่สืบไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้