แซนดี้คว้าโพเดียมแรกได้สำเร็จที่ซูซูกะ

จันทร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๐:๑๓
สนามที่สามของบลองแปง จีที ซีรีส์เอเชีย (Blancpain GT Series Asia ) เกิดขึ้นที่ ซูซูกะ เซอร์กิต (Suzuka Circuit) สนามในตำนานที่ประเทศญี่ปุ่น แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น เดอะพิซซ่าคอมปะนี ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งนี้แซนดี้มีเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ นิโคลัส คอสต้า (Nicolas Costa) นักแข่งรถสัญชาติบราซิล มาพร้อมกับดีกรีแชมป์ซูเปอร์ GT ของอิตาลีปีที่แล้ว

ระหว่างการฝึกซ้อมวันศุกร์ แซนดี้และเพื่อนร่วมทีมของเขาได้ทำความคุ้นเคยกับสนามซูซูกะเซอร์กิต ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของทีม VSR อีกด้วยที่ได้มาล่งแข่งในสนามดังกล่าว จึงเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับแซนดี้ ที่จะเป็นการเซ็ทอัพรถขึ้นโดยไม่มีข้อมูลจากประสบการณ์มาอ้างอิง ซึ่งก็เห็นได้ชัดว่า ลัมโบกินี ฮูราแคน จีทีสาม (Lamborghini Huracan GT3) ของทีม VSR ทำเวลาได้ค่อนข้างยาก ดูจะเสียเปรียบคู่แข่ง

รอบควอลิฟาย เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันเสาร์ ปรากฏว่าการปรับแต่งรถเกือบทั้งคืนวันศุกร์ของทีม ที่สุดแล้วก็ส่งผลดีเป็นอย่างมากในควอลิฟาย 1 ที่แซนดี้ขับ ผลออกมาได้กริดสตาร์ทที่ 4 ในขณะที่ คอสต้า เพื่อนร่วมทีมได้กริดสตาร์ทที่ 14 ในควอลิฟาย 2

การแข่งขันเรสที่ 1 เกิดขึ้นบ่ายวันเสาร์ แซนดี้ลงขับก่อน เริ่มต้นได้ดีสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้ แต่ไม่กีแลปถัดมา นักแข่งชาวไทยเกิดพลาดแฉลบออกจากสปูนคอร์เนอร์ (Spoon corner) ทำให้อันดับร่วงลงไป ตามหลังเมอซิเดสเบนซ์ เอเอ็มจี จีทีสาม (Mercedes AMG GT3) กระทั่งเปลี่ยนตัวนักขับ ส่งต่อให้กับ คอสต้าเพื่อนร่วมทีมชาวบราซิล ทั้งคู่จบการแข่งขันในอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนรวม และเป็นอันดับที่ 5 ในประเภทซิลเวอร์คลาส ( Silver Class) แซนดี้ กล่าวว่า "มันเป็นการแข่งขันที่ยากลำบากมาก ผมพบว่ามันยากที่จะไล่ทันรถคันอื่นๆ รอบๆ ในสภาพที่แห้ง ผมก็หวังว่าวันรุ่งขึ้นจะดีกว่านี้"

การแข่งขันเรสที่ 2 เช้าวันอาทิตย์ มาพร้อมกับฝนตกปรอยๆ คู่หูทีม VSR เริ่มต้นออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทที่ 14 เปิดสนามโดยคอสต้า ซึ่งเขาทำอันดับไว้ได้ดีมากท่ามกลางสภาพถนนที่ลื่นและยากในการควบคุมรถ เขาไต่ขึ้นมาถึงอันดับที่ 7 ก่อนส่งต่อให้แซนดี้ นักขับรถไทยก็กระตือรือร้นอย่างมากที่จะทำอันดับให้ดีในสภาวะสนามเปียก เขาไล่ทำอันดับขึ้นมาอย่างอย่างรวดเร็ว และมีความมั่นใจอย่างมากกับรถลัมโบกินีในสนามที่เปียกชุ่ม แซนดี้สู้จนกระทั่งขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 และเป็นผู้นำคลาสซิลเวอร์ และแล้วกรรมการก็ตีธงสิ้นสุดการแข่งขัน ถือเป็นการขึ้นโพเดียมเป็นครั้งแรกในการแข่งรถจีที (GT) ของแซนดี้ "มันเป็นความรู้สึกที่ดีที่ได้ขึ้นโพเดียมในการแข่งรถจีที ซึ่งมันเป็นเส้นทางที่ยาวนานเหลือเกิน กว่าจะมาถึงตรงนี้ได้ และแน่นอนว่า ซูซูกะก็เป็นสนามที่พิเศษมากด้วย หลังจบการแข่งสนามที่แล้วที่บุรีรัมย์ เรารู้สึกว่าเราแข็งแกร่งพัฒนาขึ้น และผลงานครั้งนี้ก็เป็นสิ่งที่ยืนยันได้เป็นอย่างดี ตอนนี้เรากำลังเตรียมตัวอย่างเต็มที่ สำหรับการแข่งขันครั้งต่อไปในเมืองฟูจิ ซึ่งรอเราอยู่ ในวันที่ 19-20 สิงหาคมนี้" แซนดี้กล่าว

2017 Blancpain Asia Series Calendar

Date Venue Remark

8-9 April Sepang, Malaysia Round 1-2

20-21 May Chang, Thailand Round 3-4

24-25 June Suzuka, Japan Round 5-6

19-20 Aug Fuji, Japan Round 7-8

23-24 Sept Shanghai, China

Round 9-10

21-22 Oct Zhejiang, China Round 11-12

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?