โครงการ Talent Thai & Designers' Room Forum 2017 โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดตัว 66 แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นไฟแรง ภายใต้คอนเซปต์ CREATIVITY BEYOND BORDERS

อังคาร ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๑๖
โครงการ Talent Thai & Designers' Room Forum 2017 โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดตัว 66 แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นไฟแรง ภายใต้คอนเซปต์ CREATIVITY BEYOND BORDERS จับมือพันธมิตรสำคัญ ร่วมเปิดมิติใหม่แห่งความคิดสร้างสรรค์แบบไร้พรมแดน ผลักดันดีไซน์เนอร์ไทยสู่สากล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์เปิดตัว 66 แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นไฟแรง จากโครงการ Talent Thai & Designers' Room 2017ด้วยแนวคิด CREATIVITY BEYOND BORDERS ฉีกกฎการสร้างสรรค์ที่จะนำไปสู่ความโดดเด่นและเป็นตัวของตัวเอง ของสินค้าแบรนด์ไทยในตลาดโลกพร้อมจับมือพันธมิตรสำคัญ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ร่วมต่อยอดโอกาสครั้งสำคัญ พัฒนาศักยภาพนักออกแบบไทยในอนาคต โดยได้รับเกียรติจาก นายสมเด็จสุสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์เป็นประธานในพิธี

ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการ สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้ากรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ได้กล่าวถึงความน่าสนใจของโครงการว่าด้วยประสบการณ์กว่า 15ปีที่ทางกรมได้จัดทำโครงการ Talent Thai & Designers' Room ที่ผ่านมาได้มีนักออกแบบเข้าร่วมโครงการมาแล้วกว่า 600 แบรนด์ซึ่งทางโครงการได้สร้างนักออกแบบไทยและผลักดันสู่ตลาดโลกเป็นจำนวนมากดังจะเห็นตัวอย่างจากนักออกแบบรุ่นพี่หลายแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและในระดับสากล ด้วยจุดมุ่งมั่นของโครงการที่จะเป็นแหล่งบ่มเพาะความรู้สร้างประสบการณ์และพัฒนาศักยภาพนักออกแบบไทยให้พร้อมก้าวสู่ตลาดสากล โดยในปีนี้ได้เปิดตัวโครงการในคอนเซปต์CREATIVITY BEYOND BORDERSเปิดมิติใหม่ของนักออกแบบไทยพร้อมก้าวเข้าสู่วงการออกแบบระดับโลก แบบไร้พรมแดนขวางกั้น ที่จะเติมเต็มประสบการณ์ทางการตลาดแบบมืออาชีพและรู้ทันเทรนด์การออกแบบที่จะพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ สู่การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง เพื่อก้าวสู่ธุรกิจการค้าระดับโลก และเพื่อขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ทางกรมฯได้มุ่งพัฒนาดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ ในรูปแบบที่เปลี่ยนไปจากทุกๆปี ทั้งในด้านองค์ความรู้ภายใต้หัวข้อ "Cross Culture – Cross Generation – Cross Platform" ที่ให้นักออกแบบได้ทำความเข้าใจสร้างความชัดเจนในของตัวตนของแบรนด์เข้าใจถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง เพื่อนำมาซึ่งความสร้างสรรค์จนสามารถพัฒนาและเปิดกว้างให้แบรนด์ก้าวสู่ตลาดสากลรวมถึงไฮไลท์สำคัญ ครั้งแรกของโครงการโดยการจัดทำCO-Branding ร่วมกับ แบรนด์ชั้นนำ อาทิ Erb แบรนด์สปาชื่อดังของไทย, Tao Hong Tai แบรนด์เครื่องปั้นดินเผาเก่าแก่ และ PAINKILLERแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ เป็นต้น โดยที่จะให้แบรนด์ชั้นนำเหล่านี้เป็นโจทย์หลัก มาผนวกกับแบรนด์นักออกแบบไทยในโครงการที่เป็นตัวแปร เพื่อให้เกิดผลลัพธ์แห่งการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้กับวงการนักออกแบบไทย

อีกทั้งทุกแบรนด์ยังได้รับโอกาสในการเข้าร่วมแสดงผลงานในงานแสดงสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของโลก อาทิ งานแสดงสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน 'BIFF&BIL' งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ 'Bangkok Gems & Jewelry Fair' งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน'BIG+BIH' พร้อมโอกาสในการได้รับคัดเลือกเข้าร่วมการแสดงผลงานในระดับอินเตอร์ อาทิ งาน Who's Next ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส งาน MAISON & OBJET ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และ MQ Vienna Fashion Week ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ซึ่งที่ผ่านมานักออกแบบไทย ได้รับการตอบรับและความสำเร็จทั้งในระดับประเทศและในระดับอินเตอร์เป็นอย่างดีโดยแบรนด์และผู้ประกอบการที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ จะได้รับการสนับสนุนประชาสัมพันธ์ในสื่อชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ โดยที่ผ่านมา ได้มีแบรนด์ไทยมากมายที่เคยเข้าร่วมโครงการ Talent Thai & Designers' Room และได้รับการยอมรับมีชื่อเสียงและโดดเด่นในตลาดโลก อาทิ แบรนด์ PAINKILLER ,Q Design and Play, Trimode, Anon Pairotเป็นต้น " ม.ล. คฑาทองกล่าว

และในปีนี้ โครงการ Talent Thai &Designers' Room 2017 ได้รับเกียรติจาก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัดร่วมเป็นพันธมิตรในการดำเนินกิจกรรมตลอดโครงการ ถือเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่จะช่วยต่อยอดโอกาสของนักออกแบบในอนาคต โดย นายสรรค์ชัย เตียวประเสริฐกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานค้าปลีกและนวัตกรรม บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ในฐานะองค์กรผู้สนับสนุนการจัดโครงการ Talent Thai & Designers' Room 2017 กล่าวว่า "สยามพิวรรธน์ ในฐานะผู้นำด้านการค้าปลีก เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าระดับโลก ซึ่งมีประสบการณ์อันยาวนานกว่า 5 ทศวรรษ เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนความสามารถของนักออกแบบไทยให้มีเวทีแสดงผลงาน นอกจากนี้ สยามพิวรรธน์และศูนย์การค้าในเครือมีวิสัยทัศน์ในการส่งเสริมบุคคลากรในอุตสาหกรรมการออกแบบมาแล้วทุกยุคทุกสมัย บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ สนับสนุนศักยภาพนักออกแบบไทยในโครงการนี้ ทางบริษัทฯ พร้อมที่จะสนับสนุนข้อมูลข่าวสาร แลกเปลี่ยนความรู้และความคิดเห็นระหว่างหน่วยงาน และให้การสนับสนุนสถานที่เพื่อจัดกิจกรรมเผยแพร่และส่งเสริมการตลาดผลงานของนักออกแบบ รวมถึงผลงานที่ได้รับรางวัลจากโครงการต่างๆ ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพของเหล่านักออกแบบไทยที่มีความคิดสร้างสรรค์ ให้สามารถนำความรู้มาต่อยอดและพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ นอกจากจะให้การสนับสนุนในการจัดงานประกวดประจำปีแล้ว บริษัทฯ ยังจับมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดร้าน Objects of Desire Store (O.D.S.) รวบรวมสินค้าจากงานTalent Thai & Designers' Room 2017 มานำเสนอภายในร้าน บริเวณชั้น 3 (Creative Lab) สยามดิสคัฟเวอรี่ อีกด้วย"นายสรรค์ชัย กล่าวเสริม

โดยในปีนี้มีแบรนด์ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ Talent Thai & Designers' Room 2017 ทั้งสิ้น 66 แบรนด์

โดยแบ่งออกเป็น

· Talent Thai นักออกแบบกลุ่มสินค้าไลฟสไตล์รวม 43 แบรนด์ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ

- NOW แบรนด์ที่ดำเนินกิจการภายใต้แบรนด์ของตนเองมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี แต่ไม่เกิน 3 ปีรวมทั้งสิ้น 22 แบรนด์ ได้แก่ BLIKE JEWELRY, GEMS HERITAGE, GRAPHTURE JEWELRY, JEWEL DE VIVRE, PLAY, PREM JEWELRY, LEAST STUDIO, OOPPAMA, SKOWT PACK, EGGWHITE, GEOMETRIES, KANOKPONG, GARDEN ATLAS, THAS, MAISON CRAFT, MELA, PITAK, MOREOVER, NYMPHEART, NUAYNARD, PARA, PICA

- NEXT แบรนด์ที่ดำเนินกิจการภายใต้ แบรนด์ของตนเองมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี แต่ไม่เกิน 6 ปีรวมทั้งสิ้น 21 แบรนด์ได้แก่ ANGSA, GLEAMWOOD, JEE'S JEWELRY, MIRRORMIRRORBRAND, PASU IT'S ALIVE, STORIES OF SILVER&SILK, MAT ARCHER, RUBBER KILLER, PLURAL DESIGNS, SALT AND PEPPER, VARNI Southern Wickery, Earth Republic, BARKETEK, DADDYPET, 'CARPENTER, PATAPiAN, LAMUNLAMAI. CRAFTSTUDIO, POSTCARDCUBE, KLANK | wireless speaker, MIKIWUU, NAVA BATH & BODY WORKSHOP

· Designers' Room นักออกแบบกลุ่มสินค้นแฟชั่น รวม 23 แบรนด์ ได้แก่ BASIC TEEORY, CHAT, JITTRAKARN, LA-JEWELRY, THAMMADA STUDIO, ITTI-BITTI, MONVATOO London, ORNAMENTS & L'OR, PORANA , RAW X LUSTER, YOLWAREE, KALIS ACTIVEWEAR, MUSLEENA, TAKARA WONG, MH.MADE BY HAND, AMMOMENT, FULAME', Mo., JANFIVE STUDIO, QOYA,SIMPL, ARTY&FERN, PATTRICIA A.GARDE

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.designers360.net/และ facebook : Talent Thai & Designers' Room

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4