แอร์เสียงดัง มาดูปัญหาสาเหตุ และวิธีแก้ไขกันดีกว่า

อังคาร ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๒:๒๘
แอร์เสียงดัง มาดูปัญหาสาเหตุ และวิธีแก้ไขกันดีกว่า การใช้แอร์เป็นประจำอาจมีวันใดวันหนึ่งที่คุณต้องเจอกับปัญหาแอร์เสียงดังได้ แล้วปัญหานี้เกิดขึ้นอย่างไร จะทำการซ่อมแอร์ด้วยตัวเองหรือควรตามช่าง หรือควรแก้ไขด้วยวิธีไหนจึงจะแก้ปัญหานี้ได้ วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก

1. เมื่อละเลยการล้างแอร์หรือการบำรุงรักษา อาจทำให้ใบพัดลมของแอร์เสื่อมสภาพ โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นตลับลูกปืนหรือที่เรียกว่าแบริ่งมอนิเตอร์ หากส่วนนี้พังจารบีที่เป็นน้ำมันหล่อลื่นภาบในก็จะแห้ง ทำให้แอร์เกิดเสียงดังระหว่างทำงาน

2. เกิดเสียงการกระแทกจากการสั่นสะเทือนของช่องว่างระหว่างแอร์และผนัง ซึ่งเป็นปัญหาในการติดตั้งแอร์ของแอร์รุ่นเก่าๆ

3. เสียงดังที่เกิดจากการสะสมของฝุ่น หากเราไม่ได้ล้างแอร์เป็นประจำ อุปกรณ์ภายในจะมีฝุ่นละอองเข้าไปสะสมตามส่วนต่างๆ ทำให้แอร์เกิดเสียงดังระหว่างทำงานนอกจากนี้สิ่งแปลกปลอม เช่น แมลง มด ก็สามารถทำให้อุปกรณ์ภายในพังเสียหายและเกิดเสียงดังได้

4. เกิดจากการติดตั้งแอร์ที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจเกิดจากช่างไม่มีประสบการณ์ทำให้มีปัญหาระหว่างการติดตั้ง อุปกรณ์หรือชิ้นส่วนไม่แน่น ทำให้เกิดเสียงดังตามมาได้

5. เกิดจากคอมเพรสเซอร์แอร์ขันน็อตไม่แน่น บางครั้งปัญหาการเกิดเสียงดังก็ไม่ได้มาจากตัวเครื่องปรับอากาศโดยตรง การที่คอมเพรสเซอร์ไม่ได้รับการติดตั้งอย่างเหมาะสมก็เป็นสาเหตุได้เช่นกัน ปัญหานี้ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาจากการติดตั้งแอร์ไม่ได้มาตรฐาน

วิธีแก้ปัญหาอย่างถูกวิธี

1. เลือกใช้บริการช่างซ่อมแอร์ ติดตั้งแอร์มืออาชีพ นอกจากนี้การล้างแอร์ก็ควรทำโดยช่างที่เชี่ยวชาญเช่นกัน เพื่อลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจนทำให้เกิดเสียงดัง

2. ในขั้นตอนติดตั้งแอร์ ควรเลือกพื้นที่ในการวางคอมเพรสเซอร์ให้เหมาะสม และระวังไม่ให้มีสิ่งแปลกปลอมหรือสิ่งกีดขวางบริเวณคอมเพรสเซอร์

3. ล้างแอร์และดูแลบำรุงรักษาแอร์อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการตรวจเช็คสภาพต่างๆ เบื้องต้นเป็นประจำ เช่น การเติมน้ำยาแอร์ ตรวจเช็คอุปกรณ์ภายในต่างๆ

หากแอร์บ้านของคุณเกิดปัญหาเสียงดังระหว่างทำงาน ไม่ควรปล่อยไว้เด็ดขาด เพราะอาจส่งผลให้ความเสียหายหนักขึ้นจนต้องซ่อมกันทั้งระบบ ดังนั้นการเลือกช่างซ่อมแอร์ที่มีความรู้เฉพาะทางจึงสามารถแก้ปัญหาได้ดีที่สุด เป็นวิธีแรกที่คุณควรทำเมื่อเกิดปัญหาเสียงดังในแอร์

หมดปัญหาแอร์เสียงดัง ด้วยการเลือกใช้บริการช่างซ่อมแอร์แบบครบวงจรจาก Helpdee.com

Helpdee.com มีบริการทีมช่างแอร์มืออาชีพที่คุณวางใจได้ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเรื่องแอร์โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งแอร์ ซ่อมแอร์หรือล้างแอร์ รวมถึงการดูแลบำรุงรักษาแอร์อื่นๆ เช่น เติมน้ำยาแอร์ ทำความสะอาดท่อน้ำทิ้ง ตรวจเช็คสภาพแอร์ เราก็สามารถให้บริการได้ทุกความต้องการของคุณ ด้วยการบริการแบบมืออาชีพ มีมาตรฐาน สามารถเช็คและให้รีวิวหลังได้รับบริการได้ผ่านเว็บไซต์ เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าทุกคน

หากคุณต้องการผู้ให้บริการช่างแอร์ที่ได้รับรองคุณภาพ และมีรีวิวจากผู้ใช้งานจริง ก็สามารถคลิ๊กเข้ามารีเควสงานได้ที่ Helpdee.com อย่าลืมเรียกช่างมาล้างแอร์กันนะคะ.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ