เคล็ด (ไม่) ลับสุขภาพผิวขณะอาบน้ำที่สาวๆ ต้องบำรุง!!

พุธ ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๕๕
คุณสาวๆ รู้หรือไม่ว่า การอาบน้ำไม่ใช่แค่การชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากร่างกายเท่านั้น แต่ยังช่วยคืนความสดชื่นให้กับร่างกาย อีกทั้งยังช่วยดูแลผิวให้มีสุขภาพดีอีกด้วย วันนี้เราได้รวบรวมเคล็ดลับและวิธีการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ในช่วงก่อน ระหว่าง และหลังการอาบน้ำแบบง่ายๆ จาก นางเอกสาว ใหม่ ดาวิกา พรีเซ็นเตอร์ครีมอาบน้ำNAMU LIFE SNAILWHITE CRÈME BODY WASH (นามุ ไลฟ์ สเนลไวท์ ครีม บอดี้ วอช) มาฝากคุณสาวๆ กัน...

ก่อนอาบน้ำ

สาวๆ ออฟฟิศที่นั่งทำงานอยู่แต่ในห้องแอร์ หรือต้องออกแดดบ่อยๆ ปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลให้เกิดภาวะผิวแห้งได้ สำหรับผู้ที่ไม่ชอบความรู้สึกเหนอะหนะผิว แนะนำให้ใช้เบบี้ออยล์หยดลงไปในอ่างอาบน้ำ และนวดผิวเบาๆ หลังอาบน้ำเสร็จ เพื่อให้ออยล์ซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น

ระหว่างอาบน้ำ

หลายคนมักเข้าใจผิดว่า การที่เราใช้เวลาอาบน้ำนาน จะยิ่งช่วยชำระร่างกายให้สะอาดมากยิ่งขึ้น แท้ที่จริงแล้ว การอาบน้ำนานเกินไป โดยเฉพาะน้ำอุ่น คือหนึ่งในสาเหตุที่ส่งผลให้ผิวแห้ง เพราะครีมอาบน้ำจะล้างน้ำมันเคลือบที่ปกป้องผิว รวมถึงทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นได้ สาวๆ ควรควรอาบน้ำที่อุณหภูมิห้องหรือไม่ร้อนมากจนเกินไป โดยจำกัดเวลาในการอาบที่ 15-20 นาที และเลือกใช้สบู่ที่ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว

หลังอาบน้ำ

สาวๆ ควรหยุดพฤติกรรมการใช้ผ้าขนหนูเช็ดตัวแรงๆ หลังอาบน้ำ เพราะจะเป็นการทำร้ายผิวให้ผิวระคายเคือง ทางที่ดีควรค่อยๆ ซับเบาๆ เพื่อเป็นการช่วยป้องกันน้ำมันใต้ผิวให้คงอยู่ และควรปล่อยให้มีละอองน้ำเกาะอยู่ตามผิวหนังไม่ให้แห้งกร้านจนเกินไป หลังจากนั้น ควรทาโลชั่นบำรุงผิวทันที เพราะผิวหมาดๆ ก็เหมือนฟองน้ำที่คอยดูดซึมทุกอย่างลงไปในผิว และสิ่งสำคัญคือ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวหนัง และทำให้ผิวไม่แห้งตึง

เรื่องที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับการอาบน้ำ

- การอาบน้ำด้วยฝักบัว สามารถช่วยลดไขมันในร่างกาย คล้ายกับการนวดไปในตัว โดยฉีดน้ำไล่จากล่างขึ้นบน โดยเฉพาะบริเวณที่ไขมันสะสมมาก

- การแช่น้ำอุ่นช่วยให้นอนหลับได้สนิทขึ้น เพราะน้ำอุ่นจะไปเพิ่มอุณหภูมิในร่างกาย ช่วยกระตุ้นประสาท ลดความเครียด ทำให้ร่างกายผ่อนคลาย

- การอาบน้ำเย็นช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เปิดรูขุมขน ทำความสะอาดผิว และลดอาการคัดจมูกได้อีกด้วย

- ผู้ที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นตัว สามารถได้ด้วยการอาบน้ำให้สะอาด โดยใช้สบู่หรือครีมอาบน้ำที่มีประสิทธิภาพ และควรหฃีกเลี่ยงอาหารที่มีกลิ่นแรง เช่น กระเทียม หัวหอม เป็นต้น

สาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวนุ่มชุ่มชื่นสุขภาพดี อย่าลืมนำเทคนิคการอาบน้ำและการดูแลผิวง่ายๆ เหล่านี้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ติดตามเคล็ดลับสุขภาพผิวจาก NAMU LIFE SNAILWHITE (นามุ ไลฟ์ สเนลไวท์) และร่วมสนุกโค้งสุดท้ายกับแคมเปญฮอต "NAMU LIFE SNAILWHITE CRÈME BODY WASH #อาบให้สวยกว่าใหม่"ประชันลีลาการอาบน้ำกับพรีเซ็นเตอร์ "ใหม่-ดาวิกา" ชิงเงินรางวัล 100,000 บาท จำนวน 5 รางวัล รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/namulifesnailwhite

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4