แอมเวย์จับมือทีพาร์คเปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่ TPARK บางพลี 1 ทุ่มงบลงทุนขยายพื้นที่รองรับการเติบโตด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลทันสมัย เพิ่มศักยภาพสู่มาตรฐานสากล

พฤหัส ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๔๑
แอมเวย์ผู้นำอันดับหนึ่งธุรกิจขายตรงของไทย ทุ่มงบ 40 ล้านบาท เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่โครงการ TPARK บางพลี 1 ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร พร้อมใช้เทคโนโลยีดิจิทัลทันสมัย เพิ่มศักยภาพสู่มาตรฐาน สากล เพื่อสนับสนุนความสำเร็จของนักธุรกิจแอมเวย์ ควบคู่การสร้างประสบการณ์ประทับใจให้กับลูกค้า พร้อมรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจแอมเวย์

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "แอมเวย์วางแผนพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าและระบบการจัดการด้านโลจิสติกส์ เพื่อสนับสนุนความสำเร็จของนักธุรกิจแอมเวย์และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า พร้อมรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยได้ย้ายศูนย์กระจายสินค้ามายังแห่งใหม่ที่โครงการ TPARK บางพลี 1 ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด บนพื้นที่ขนาด 10,280 ตารางเมตร โดยแอมเวย์ได้ทุ่มงบลงทุน 40 ล้านบาทในการนำกระบวนการและเทคโนโลยีการจัดการระบบโลจิสติกส์ที่ทันสมัยมาใช้ภายในศูนย์กระจายสินค้าเพื่อเพิ่มศักยภาพสู่มาตรฐานสากล (Global Standard Operation) ทั้งยังเพิ่มความรวดเร็ว ลดต้นทุน และรองรับการทำงานที่ซับซ้อนมากขึ้นอีกด้วย"

"ด้วยพื้นที่ของศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ จึงเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บสินค้าขึ้นอีก 50% เพื่อรองรับการเติบโตของปริมาณสินค้าที่มากขึ้นในระยะยาว โดยบริษัทได้ประยุกต์ใช้แนวคิดลีน (Lean) หรือกระบวนการจัดระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดมาใช้ตั้งแต่การออกแบบแผนผังการดำเนินงาน ครอบคลุมขั้นตอนการรับ จัดเก็บ และกระจายสินค้า โดยเทคโนโลยีที่แอมเวย์นำมาใช้เพื่อยกระดับการจัดการสินค้ารูปแบบใหม่คือ การจัดเก็บและกระจายสินค้าให้นักธุรกิจแอมเวย์และสมาชิกเพื่อจัดส่งสินค้าถึงบ้าน (Home Delivery) รวมทั้งแอมเวย์ ช็อป 83 สาขาทั่วประเทศ ด้วยระบบดิจิทัล พิกกิ้ง ซิสเท็ม (Digital Picking System) หรือการจัดสินค้าที่ใช้ระบบดิจิทัลเป็นตัวกำหนดและควบคุมการทำงาน ซึ่งช่วยเพิ่มความรวดเร็วแม่นยำในการจัดสินค้าและลดต้นทุนการจัดการได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งยังมีการจัดสินค้าขึ้นรถด้วยระบบดิจิทัล โหลดดิ้ง ซิสเท็ม (Digital Loading System) ที่สามารถตรวจสอบข้อมูลผ่านระบบดิจิทัลโดยไม่ต้องใช้ข้อมูลจากรายงานบนกระดาษ ซึ่งการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีเหล่านี้เป็นสิ่งที่แอมเวย์ให้ความสำคัญและเตรียมพร้อมเพื่อรองรับแผนในอนาคต"

"แอมเวย์เลือกโครงการ TPARK บางพลี 1 ให้เป็นศูนย์กระจายสินค้าที่ครบวงจรของเรา เนื่องจาก TPARK มีศูนย์กระจายสินค้าที่สอดคล้องตามมาตรฐานสากลบนทำเลยุทธศาสตร์ที่เหมาะกับการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ของแอมเวย์และสามารถรองรับการขยายพื้นที่ศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มเติมได้ในอนาคต" นายกิจธวัชกล่าว

ทั้งนี้ นายวีรพันธ์ พูลเกษ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทไทคอน ในฐานะบริษัทแม่ของบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด หรือ TPARK ผู้นำด้านการพัฒนาคลังสินค้าคุณภาพสูงรายใหญ่ของประเทศไทย กล่าวเสริมว่า "ทีพาร์คมีความยินดีอย่างยิ่งที่แอมเวย์ได้มอบความไว้วางใจในความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการคลังสินค้าคุณภาพสูง และการอำนวยความสะดวกด้านโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของทีพาร์ค ในโครงการ TPARK บางพลี 1 ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพของพื้นอาคารที่ต้องทนทานและมีความเรียบเหมาะสมกับการปฏิบัติงาน และอาคารที่มีความสูงถึง 10 เมตร ทำให้สามารถติดตั้งชั้นวางสินค้า (Racking) ได้หลายชั้นจึงช่วยลดต้นทุนให้แก่ลูกค้า ตลอดจนการออกแบบคลังสินค้าที่จัดให้มีประตูขนถ่ายสินค้า (Loading Docks) 2 ฝั่งทำให้สะดวกในการจัดการสินค้าขาเข้าและขาออกภายในคลัง รวมถึงการออกแบบอาคารให้มีการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งระบบระบายอากาศที่มีมากเพียงพอที่จะสร้างความรู้สึกสบายให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในอาคาร รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าภายในโครงการ ด้วยทีมงานมืออาชีพเป็นต้น"

นอกจากนี้ ทีพาร์คยังมั่นใจว่า โครงการ TPARK บางพลี 1 จะเป็นทำเลที่สามารถตอบโจทย์ด้านการกระจายสินค้าของแอมเวย์ได้เป็นอย่างดี เพราะตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 22 ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ สถานีบรรจุและแยกสินค้ากล่องลาดกระบัง (ICD) และท่าเรือแหลมฉบัง อีกทั้งยังใกล้กับถนนวงแหวนอุตสาหกรรมที่สามารถเชื่อมโยงถนนสายหลักต่างๆ ที่มุ่งสู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย จึงช่วยให้การกระจายสินค้าเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว ทั้งยังช่วยให้สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ ทีพาร์คยังมีที่ดินในย่านบางพลีที่พัฒนาแล้วและกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนารวมทั้งสิ้นมากกว่า 600 ไร่ คิดเป็นพื้นที่คลังสินค้าให้เช่ารวมกว่า 500,000 ตารางเมตร ซึ่งเอื้อประโยชน์ต่อลูกค้าเดิมที่ต้องการขยายพื้นที่คลังสินค้าเพิ่มเติมเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจได้อย่างทันท่วงที รวมถึงลูกค้ารายใหม่ที่มีความต้องการใช้พื้นที่คลังสินค้าแบบเร่งด่วน จึงสามารถใช้บริการได้ทันที"

"สำหรับแอมเวย์ นับเป็นลูกค้ารายสำคัญในธุรกิจขายตรงรายแรกของทีพาร์ค ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีของบริษัทฯ ที่จะได้มีส่วนร่วมในการขยายธุรกิจของแอมเวย์ ซึ่งเป็นผู้นำตลาดในธุรกิจขายตรงสินค้าคุณภาพที่หลากหลาย โดยทีพาร์คมั่นใจว่าทำเลและคลังสินค้าที่มีคุณภาพของทีพาร์คจะเหมาะสมต่อการเป็นศูนย์กระจายสินค้าของธุรกิจขายตรง และช่วยให้ธุรกิจนี้เติบโตได้เป็นอย่างดี" นายวีรพันธ์ กล่าวตบท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ