ศิลปศาสตร์ สจล. เล็งเปิดหลักสูตรท่องเที่ยว ปี ’61 หวังเพิ่มบุคลากรคุณภาพ พัฒนาการท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน

พฤหัส ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๐๐
คณะศิลปศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เดินหน้าพัฒนาหลักสูตรการโรงแรมท่องเที่ยวและนันทนาการ โดยมีความมุ่งหมายเพื่อผลิตบัณฑิต ที่มีความรู้ความสามารถในด้านการจัดการการท่องเที่ยว การบริหารงานบริการ การจัดกิจกรรมนันทนาการ รวมถึงการจัดการการท่องเที่ยวและนันทนาการอย่างยั่งยืน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปัจจุบัน โดยเตรียมพร้อมเปิดรับสมัครนักศึกษาจำนวน 60 คน ในปีการศึกษา 2561

รศ.ดร. จิราภา วิทยาภิรักษ์ รักษาการแทนคณบดี คณะศิลปศาสตร์ กล่าวว่า "คณะศิลปศาสตร์ สจล. มีความตั้งใจในการผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพให้แก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นอุตสาหกรรมหลักที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี เราได้เล็งเห็นว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวยังคงต้องการบุคลากรที่มีประสิทธิภาพอีกเป็นจำนวนมาก อีกทั้ง เราจำเป็นต้องมีบุคลากรที่สามารถบริหารการจัดการการท่องเที่ยวได้อย่างครอบคลุม เพื่อเพิ่มศักยภาพของประเทศไทย ให้สามารถแข่งขันกับนานาประเทศได้อย่างยั่งยืนสูงสุด"

และเพื่อให้หลักสูตรการโรงแรมท่องเที่ยวและนันทนาการ มีความพร้อม และประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งด้านวิชาการ และโอกาสของนักศึกษาในการลงพื้นที่ปฏิบัติงานจริง และการแลกเปลี่ยนในสถาบันชั้นนำของต่างประเทศ คณะศิลปศาสตร์ สจล. ได้ลงนามความร่วมมือ กับสภาการศึกษากระบี่ และ ได้ลงนามความร่วมมือกับสถาบันการบริหารจัดการท่องเที่ยวและโรงแรม ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ (Hotel and Tourism Management Institute Switzerland) นอกจากนี้ ยังได้ร่วมลงนามความร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ในการพัฒนาหลักสูตรการท่องเที่ยวที่เอื้อในการส่งเสริมและต่อยอดธุรกิจไมซ์ เพื่อเร่งปั้นบุคลากรไมซ์รุ่นใหม่เข้าสู่อุตสาหกรรมไมซ์ทั้งในภาคบริการและภาคแรงงานจำนวนกว่า 20,000 คน ภายในปี 2564

คณะศิลปศาสตร์ ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการให้เป็นหน่วยงานใหม่ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2559 ตามประกาศสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เรื่อง การจัดตั้งส่วนงานสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (ฉบับที่ 9) 2559 แต่เดิมคือภาควิชาภาษาและสังคมในคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่10 พฤศจิกายน 2520 นับเวลารวมกว่า 39 ปี ในการให้บริการการเรียนการสอนด้านภาษาและสังคมและผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพให้แก่หน่วยงานต่างๆ โดยมีความมุ่งมั่นเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมทางภาษาของประเทศไทย ปัจจุบัน เปิดการเรียนการสอนในสองวิชาเอก ได้แก่ เอกภาษาญีปุ่น และเอกภาษาอังกฤษ และอยู่ในระหว่างเตรียมความพร้อมในการเปิด เอกการโรงแรมท่องเที่ยวและนันทนาการ และเอกภาษาจีน เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีศักยภาพ ตรงความต้องการของตลาดแรงงานในปัจจุบัน

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคณะศิลปศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โทร 08-4545 8778 โทรสาร 0-2329-8445 เว็บไซต์ www.la.kmitl.ac.th/fla หรือติดตามกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/liberalartskmitl/ หรือเยี่ยมชมวิดีทัศน์แนะนำคณะศิลปศาสตร์ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=Wz8HLlfK8mI

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น