Telepizza ฉลองเปิดสาขาแรกในอิหร่าน

ศุกร์ ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๕:๔๘
- ขึ้นแท่นแบรนด์ร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ระดับนานาชาติแบรนด์แรกที่เข้าไปเปิดตลาดในอิหร่าน พร้อมวางกลยุทธ์ขยายครบ 200 สาขาภายใน 10 ปี

Telepizza บริษัทส่งพิซซ่ารายใหญ่ที่สุดในโลกที่ตั้งอยู่นอกสหรัฐอเมริกา เมื่อพิจารณาจากจำนวนสาขา ประกาศขยายกิจการต่อเนื่องด้วยการเปิดร้านแห่งแรกในประเทศอิหร่าน ณ Marzdaran Boulevard กรุงเตหะราน และเตรียมเปิดอีก 2 สาขาภายในสิ้นเดือนนี้ โดยนับเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดหลังจากที่ Telepizza ได้เซ็นสัญญามาสเตอร์แฟรนไชส์ร่วมกับ Momenin Investment Group เมื่อปีที่แล้ว โดย MIG จะลงทุน 100 ล้านยูโร ตลอดช่วง 10 ปีข้างหน้า

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150317/735407-a )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/529359/Pablo_Juantegui.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/529360/Telepizza_Iran_Opening.jpg )

การเปิดร้านในเตหะรานถือเป็นจุดเริ่มต้นของแผนการขยายธุรกิจไปทั่วโลกระยะล่าสุดของ Telepizza ซึ่งจะกลายเป็นแบรนด์ QSR ระดับนานาชาติรายแรกที่เจาะตลาดอิหร่าน Telepizza ซึ่งปัจจุบันมีสาขา 1,421 แห่งกระจายอยู่ทั่วโลก ได้วางแผนที่จะต่อยอดความสำเร็จในการเปิดตัวสาขาแรกในอิหร่าน ด้วยการเปิดอีก 7 สาขาในเตหะรานภายในปี 2560 และ 200 สาขาทั่วอิหร่านในอีก 10 ปี

โอกาสที่มีอยู่มากมายทั้งจากสัดส่วนขนาดใหญ่ของประชากรหนุ่มสาว (65% ของประชากรมากกว่า 80 ล้านคนมีอายุต่ำกว่า 36 ปี) ตลอดจนสภาพการแข่งขันที่มีการกระจายตัวสูง ทำให้อิหร่านเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนสำหรับการขยายธุรกิจ

"เราภูมิใจที่ได้เปิดร้านสองสาขาแรกของเราในอิหร่าน ถือเป็นความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ในการเป็นเชนร้านอาหารบริการด่วนแห่งแรกในประเทศ" พาโบล ฮวนเตกิ ประธานและซีอีโอของ Telepizza Group กล่าว "ที่ Telepizza เรายินดีที่ได้แบ่งปันหัวใจสำคัญของแบรนด์ร่วมกับผู้บริโภคชาวอิหร่าน โดยนำพาทุกคนไปสัมผัสกับรสชาติพิเศษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพิซซ่าของเรา ได้ทุกที่ทุกเวลา"

จอร์โจ มินาร์ดิ ประธาน Telepizza International แสดงความเห็นว่า "การเปิดร้านแห่งแรกในอิหร่านถือเป็นก้าวที่น่าตื่นเต้นในการขยายธุรกิจของเราไปทั่วโลก ซึ่งยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง อิหร่านจะก้าวขึ้นเป็นตลาดที่สำคัญมากสำหรับเรา ด้วยโอกาสการเติบโตที่ยังคงเปิดกว้าง เราเชื่อว่ารสชาติที่แปลกใหม่และความมุ่งมั่นของเราในการใช้แต่วัตถุดิบคุณภาพสูงที่หาได้จากในประเทศ ประกอบกับการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม และความคุ้มค่าจะดึงดูดผู้บริโภคชาวอิหร่านได้"

ในโอกาสการเปิดตัวครั้งนี้ Telepizza ได้แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญและผลงานอันเป็นที่ยอมรับในด้านการตลาด เทคโนโลยีการจัดส่งสินค้า ซึ่งรวมถึงเว็บไซต์ที่ให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ และแอพสั่งอาหาร ตลอดจนการทำธุรกิจแฟรนไชส์ และการจัดการห่วงโซ่อุปทาน เมื่อประกอบกับจุดแข็งในการบริหารร้านแฟรนไชส์ ความเชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์และการบริหารจัดการในท้องถิ่น Telepizza จึงมีความพร้อมที่จะคว้าข้อได้เปรียบจากโอกาสที่มีอยู่มากมายในตลาดเกิดใหม่อย่างอิหร่าน

ทั้งนี้ นอกจากพิซซ่าหน้าคลาสสิกแล้ว Telepizza ยังนำเสนอเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของเชฟ อาทิ พิซซ่านาโชส์ เพื่อสร้างความแปลกใหม่และตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคชาวอิหร่าน ตลอดจนดึงดูดนักชิมที่ปรารถนาจะได้ลิ้มลองรสชาติที่แตกต่าง

สำหรับบรรณาธิการ

Telepizza Group

เราเป็นบริษัทส่งพิซซ่ารายใหญ่ที่สุดในโลกที่ตั้งอยู่นอกสหรัฐอเมริกา เมื่อพิจารณาจากจำนวนสาขา โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน Telepizza ดำเนินธุรกิจในกว่า 20 ประเทศ ผ่านทางเครือข่ายร้านส่งพิซซ่าที่บริษัทบริหารงานเอง ร้านแฟรนไชส์ และมาสเตอร์แฟรนไชส์ ทั้งนี้ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2560 บริษัทมีร้านเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,421 สาขา ประกอบด้วยร้านของบริษัทเอง 478 สาขา (34%) และอีก 943 สาขาเป็นร้านแฟรนไชส์และมาสเตอร์แฟรนไชส์ (66%)

หากรวมคู่แข่งในสหรัฐ เราเป็นผู้เล่นรายใหญ่อันดับ 4 ของโลกในธุรกิจส่งพิซซ่า ขณะที่เป็นผู้นำในตลาดหลักๆ เมื่อพิจารณาจากจำนวนร้าน (อันดับ 1 ในสเปน โปรตุเกส ชิลี และโคลอมเบีย และอันดับ 2 ในโปแลนด์)

ยอดขายรวมภายในเครือข่ายของเรา ซึ่งประกอบด้วยร้านสาขาของบริษัทเอง ร้านแฟรนไชส์และมาสเตอร์แฟรนไชส์ ได้รับการบันทึกเป็นยอดขายในเครือ ซึ่งคิดเป็น 527 ล้านยูโร ในช่วง 12 เดือน สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2560

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม:

Ketchum - +91-788-32-00

Ana Moreno

[email protected]

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/telepizza

ทวิตเตอร์: https://twitter.com/telepizza

http://www.telepizza.com

ที่มา: Telepizza

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ