อธิการบดี ม.ร. ยืนยันกับผู้สมัครนศ.ใหม่-ผู้ปกครอง “อนาคตกำหนดได้ที่รามคำแหง นำสู่ความสำเร็จทุกอาชีพ”

ศุกร์ ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๐๙:๐๘
มหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ภาค 1 ปีการศึกษา 2560 ยืนยันให้โอกาสทางการศึกษา กำหนดอนาคตของตนเองได้ โดยเลือกเรียนคณะที่ใช่ สาขาที่ชอบ และนำพาสู่ความสำเร็จในทุกอาชีพ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นประธานเปิดการรับสมัครนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2560 และต้อนรับผู้ปกครอง นักเรียน และผู้สนใจที่มาสมัครเป็นนักศึกษาใหม่ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2560 ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

โอกาสนี้ รองศาสตราจารย์สุวรรณี เดชวรชัย ผู้อำนวยการสำนักบริการทางวิชาการและทดสอบประเมินผล กล่าวว่า การรับสมัครนักศึกษาใหม่ ภาค 1 ปีการศึกษา 2560 สำนักบริการทางวิชาการและทดสอบประเมินผล (สวป.) ยังคงให้บริการการรับสมัคนักศึกษาใหม่แบบ One Stop Service และได้พัฒนาปรับปรุงระบบขั้นตอนต่างๆ ให้ดีขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้สมัคร และเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนแก่นักศึกษาทุกประเภท ทั้งสมัครปกติ เทียบโอนหน่วยกิต และ Pre-degree รวมทั้งนักศึกษาที่โอนย้ายจากสถาบันการศึกษาอื่นและจากต่างประเทศ ตลอดจนนักศึกษาพิการและพระภิกษุสามเณร

นอกจากนี้ ยังแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายโดยผู้สมัครนักศึกษาใหม่สามารถชำระค่าใช้จ่ายในการสมัครและลงทะเบียนผ่านบัตรเครดิตได้ทุกธนาคาร รวมทั้งยังให้มีสิทธิพิเศษสำหรับผู้ชำระผ่อนบัตรเครดิตธนาคารทหารไทย ที่มีค่าใช้จ่าย 1,000 บาทขึ้นไป สามารถผ่อนชำระ 3 เดือน ดอกเบี้ย 0% อีกด้วย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวว่า มหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็นมหาวิทยาลัยที่ให้โอกาสทางการศึกษาอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมเป็นที่พึ่งพิงทางปัญญาให้กับทุกชนชั้นโดยสามารถเลือกเรียนได้ในคณะที่ใช่ในสาขาที่ชอบ และกำหนดอนาคตของตนเองได้ ทำให้มีความรู้ความสามารถมีประสบการณ์และประสบความสำเร็จในชีวิตทั้งการเรียนและการทำงาน ดังเช่นสโลแกนที่ว่า "อนาคตกำหนดได้ที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง" ขอให้เชื่อมั่นว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้จะนำพาลูกศิษย์ทุกคนไปสู่ความสำเร็จในทุกสาขาอาชีพ

ตลอดระยะเวลา 46 ปีที่ผ่านมา เป็นที่ยอมรับว่ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งหนึ่งของประเทศไทยที่นักศึกษาเข้ามาศึกษาเล่าเรียนแล้ว จะได้รับทั้งความรู้ และประสบการณ์จนสำเร็จการศึกษาออกไปประกอบอาชีพในหน่วยงานต่างๆได้อย่างมีคุณภาพ และประสบความสำเร็จในวิชาชีพนั้น ๆ และสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับสังคมและประเทศชาติอย่างแท้จริง

มหาวิทยาลัยขอให้ความมั่นใจกับผู้ปกครองและผู้สมัครว่า "รามคำแหงจะดูแลลูกศิษย์เหมือนลูกหลาน โดยจะอำนวยความสะดวกในเรื่องต่าง ๆ ทั้งการเรียน การใช้ชีวิต เรามีระบบอาจารย์ที่ปรึกษาที่จะให้คำปรึกษาต่าง ๆ แก่นักศึกษา ตลอดระยะเวลาที่ใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังเปิดโอกาสให้นักเรียนที่เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สมัครเข้าเรียนระบบ Pre-degree คือเรียนสะสมหน่วยกิตไว้ล่วงหน้า เมื่อจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สามารถนำหน่วยกิตที่สะสมได้มาเทียบโอนหน่วยกิตได้ทั้งหมด ทำให้จบการศึกษาได้เร็วขึ้นและมีโอกาสที่จะได้ทำงานก่อนหรือเรียนต่อระดับที่สูงขึ้น และเมื่อเข้ามาเรียนแล้วขอให้มุ่งมั่นตั้งใจเรียน ทุ่มเทแรงกายแรงใจเรียนหนังสือให้สมกับการที่ได้เข้ามาเป็นลูกพ่อขุน และเพื่ออนาคตที่เรากำหนดขึ้นที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ต่อไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ