สวิงสาวไทยดวลสวิงสาวยุโรป ผู้จัดและผู้สนับสนุนเตรียมพร้อมเปิดศึกครั้งแรก “เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017”

ศุกร์ ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๔:๓๙
การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ "เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017" จัดโดยบริษัท คนรักกอล์ฟ จำกัด ร่วมกับ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ โดยการสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ซึ่งการจัดการแข่งขันครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของรายการ และเป็นการกลับมาอีกครั้งหนึ่งของรายการเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่ถูกจัดขึ้นในประเทศไทย กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 6 – 9 กรกฎาคม 2560 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี เงินรางวัลรวม 300,000 ยูโร หรือกว่า 12 ล้านบาท พร้อมคะแนนในการจัดอันดับโลก และรางวัลโฮลอินวันพิเศษ 2 รางวัล คือ นาฬิกาโอเมก้า รุ่น Seamaster Aqua Terra 150M Ladies watch co-axial 34 MM มูลค่าราว 680,000 บาท และรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค รุ่น Hatchback 1.5 VTEC Turbo มูลค่า 1,169,000 บาท

การกลับมาอีกครั้งของศึกสวิงเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เป็นครั้งที่สอง หลังจากครั้งแรกได้ถูกจัดขึ้นในปี 2005 และครั้งนี้เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ประกาศพร้อมเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟสาวไทยได้ก้าวขึ้นสู่เส้นทางกอล์ฟอาชีพระดับโลกตามรอยรุ่นพี่ โดยแชมป์ของรายการจะได้รับสิทธิ์เป็นสมาชิกของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เป็นเวลา 2 ปี และนักกอล์ฟอื่น ๆ อาจได้รับสิทธิ์เข้าสู่ลาญญ่า ไอชา ทัวร์ สคูล ในช่วงปลายปีนี้ เพื่อสนันสนุนนักกอล์ฟไทยอย่างเต็มที่ และต่อเนื่อง สร้างเส้นทางกอล์ฟอาชีพและพัฒนาวงการกอล์ฟสตรีของไทย รวมถึงภูมิภาคเอเชีย อย่างเช่นในจีนและอินเดีย

มร. อิวาน โคดาบาคช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เชื่อมั่นว่าความร่วมมือของทั้งเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ และบริษัท คนรักกอล์ฟ จำกัด โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ "เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017" จะช่วยกระตุ้นและสร้างความน่าสนใจ รวมทั้งโอกาสให้กับนักกอล์ฟสตรีของไทยเป็นอย่างมาก

"เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ขอให้คำมั่นว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟให้กับภูมิภาคทั้งหลายที่เราได้ไปร่วมจัดการแข่งขัน และผมเชื่อมั่นว่าการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ "เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017" นี้จะสร้างแรงผลักดันให้กับเยาวชน ให้ได้เข้ามามีส่วนร่วมในกีฬามากขึ้น และช่วยสนับสนุนนักกอล์ฟในปัจจุบันให้ได้ก้าวไปอีกขั้นและได้พัฒนาทักษะของตัวเอง สร้างความมั่นใจ และพร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่เวทีแข่งขันระดับนานาชาติ"

การกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดย พันโท รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เผยถึงการให้การสนับสนุนว่า "เรามุ่งมั่นที่จะมีส่วนในการส่งเสริม สนับสนุน ให้เกิดการพัฒนาด้านกีฬาในทุกระดับชั้น ซึ่งกอล์ฟก็เป็นหนึ่งในกีฬาที่เราให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเสมอมา ด้วยเพราะเล็งเห็นในศักยภาพทางด้านภูมิศาตร์ และปัจจัยสนับสนุนอื่น ๆ ที่เอื้ออำนวยต่อการเติบโตของกีฬากอล์ฟในประเทศไทย เพื่อประสงค์ให้เกิดการเติบโตทางด้านกีฬา และทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับภูมิภาคและระดับโลกในที่สุด"

คุณวันชัย มีชัย ผู้อำนวยการแข่งขัน จากสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เผยว่า "สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรียินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยส่งเสริม ผลักดันให้นักกอล์ฟในไทยแอลพีจีเอได้รับโอกาสและเพิ่มพูนประสบการณ์ในการแข่งขันระดับนานาชาติ รวมทั้งได้ประชันฝีมือ ได้เรียนรู้เทคนิค และถ่ายทอดประสบการณ์จากนักกอล์ฟแถวหน้าของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ซึ่งโอกาสเช่นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ และมีนักกอล์ฟสตรีของไทยได้เข้าร่วมมากถึง 55 คนด้วยกัน"

คุณจรรยา สว่างจิตร ประธานบริหารสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี กล่าวในฐานะเจ้าภาพสนามแข่งขัน ว่า "นับว่าเป็นเกียรติและน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีและได้ต้อนรับนักกอล์ฟสตรีแถวหน้าของประเทศไทย รวมถึงนักกอล์ฟสตรีระดับนานาชาติจากยุโรปและทั่วโลก ที่จะได้มาร่วมลงแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งแชมเปี้ยนคนแรกของรายการนี้ ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ การแข่งขันครั้งนี้นับได้ว่าเป็นอีกรายการหนึ่งที่จะสร้างเกียรติประวัติให้กับสนามกอล์ฟของเรา ในฐานะเจ้าภาพสถานที่การจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีระดับโลก การมีส่วนร่วมในการผลักดันให้เกิดการแข่งขันระดับโลกเช่นนี้ขึ้นในเมืองพัทยา ถือเป็นโอกาสที่จะช่วยการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เมืองพัทยาและประเทศไทยได้ก้าวไปอีกขั้นตามนโยบายการเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอีกด้วย"

คุณกฤตพงศ์ ปานผา ประธานบริษัท คนรักกอล์ฟ จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน ได้ร่วมกล่าวในงานแถลงข่าวว่า "เรามีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันและยกระดับวงการกอล์ฟอาชีพสตรีในประเทศไทย อีกทั้งได้มีส่วนช่วยส่งเสริมให้เกิดพัฒนาการอย่างต่อเนื่องให้วงการกอล์ฟในบ้านเราได้เติบโตขึ้นและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล"

กลาดิส โนเซร่า นักกอล์ฟจอมเก๋า วัย 42 ปี จากฝรั่งเศส แชมป์ออเดอร์ ออฟ เมอริท ในปี 2008 และแชมป์ 14 รายการของทัวร์ พร้อมหวนรำลึกความหลัง นำทีมนักกอล์ฟมากผีใอจากฝั่งยุโรป ฟลอเรนตินา ปาร์คเกอร์ แชมป์รายการล่าสุดของทัวร์ วัย 28 ปี จากอังกฤษ รวมทั้งนักกอล์ฟดาวรุ่ง อย่าง นูเรีย อิตูเรียส จากสเปน, แอน ฟาน ดาม จากเนเธอร์แลนด์, แอนนาเบล ดิมม็อค จากอังกฤษ และ เจนนี่ ฮากลุนด์ จากสวีเดน

ด้านนักกอล์ฟสาวไทย แม้ประสบการณ์จะเป็นรองแต่ก็เตรียมตัวอย่างเต็มที่พร้อมประชันวงสวิงกับนักกอล์ฟจากยุโรป นำทีมโดย ธิติยา พฤกษ์สถาพร สวิงจอมเก๋าวัย 34 ปี โปรไทยคนแรกที่เล่นในยูโรเปี้ยนทัวร์ พร้อมด้วย เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ อดีตทีมชาติไทย, เรณุกา สุขสุคนธ์ แชมป์ไทยแอลพีจีเอสนามล่าสุด และนักกอล์ฟสาวไทยที่ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งนี้อีกคับคั่ง

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ "เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017" มีนักกอล์ฟสตรีร่วมประชันวงสวิงรวมทั้งสิ้น 126 คน โดยเป็นนักกอล์ฟอาชีพสตรีจากการจัดอันดับของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ จำนวน 70 คน และนักกอล์ฟอาชีพสตรีของไทย จำนวน 40 คน และนักกอล์ฟสตรีรับเชิญ จำนวน 16 คน เพื่อร่วมชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ยูโร หรือกว่า 12 ล้านบาท และคะแนนในการจัดอันดับโลก กำหนดการถ่ายทอดสดการแข่งขันระหว่างวันที่ 6 – 9 กรกฎาคม 2560 เวลา 13.00-16.00 น. ผ่านทางเครือข่ายการถ่ายทอดของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ไปยังกว่า 573 ล้านครัวเรือนทั่วโลก และถ่ายทอดสดในประเทศผ่านทางช่องทรู สปอร์ต 3 เอชดี ของทรูวิชั่นส์ บัตรเข้าชมการแข่งขันจำหน่ายที่จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางเข้า ราคาบัตร 100 บาท/ท่าน/วัน ผู้ชมอายุต่ำกว่า 18 ปี และ สูงกว่า 60 ปี เข้าชมฟรี สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ facebook.com/LadiesEuropeanThailandChampionship

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4